Thứ sáu, 10/05/2024 10:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 15/10/2019 17:07

Tuyển Việt Nam quyết tâm chiến thắng Indonesia trả món nợ 3 năm trước

Đa số các chuyên gia đều nhận định đội chủ nhà Indonesia khó có thể tạo nên bất ngờ trước 'những chiến binh sao vàng' trong trận đấu tối nay.

Tuyển Việt Nam quyết tâm chiến thắng Indonesia

Trận đấu giữa Việt Nam với Indonesia diễn ra vào lúc 18h30 ngày 15/10 trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta (Bali).

Sau chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Malaysia, đoàn quân HLV Park Hang-seo có thêm tự tin trước khi làm khách trên sân vận động Kapten I Wayan Dipta. Đây là trận đấu thứ 3 của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022, trong khi với Indonesia đã là trận thứ 4.

Capture

Quang Hải (trái) trong trận đấu với Indonesia ở vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: VnExpress

Đội hình ra sân:

Indonesia: Hendrawan, Fajrin, Pranata, Basna, Adsit, Vermansyah, Santoso, Zulfiandi, Abdurrauf, Goncalves, Bachdim

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Về phía Indonesia, sau sự khởi đầu tệ hại với 3 trận toàn thua, tinh thần chiến đấu của đội quân của HLV McMenemy đang xuống rất thấp. Ngoài việc rơi vào tình trạng mất phương hướng, Indonesia cũng đang cho thấy sự mệt mỏi về thể trạng lẫn tinh thần. Dù đang tìm cách phục hồi thể lực, lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ, nhưng rõ ràng, Indonesia đang đối diện với nhiều áp lực khi tiếp đón Việt Nam lúc này.

Trong quá khứ, Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Việt Nam. Lần đối đầu gần nhất ở cấp đội tuyển quốc gia giữa Việt Nam - Indonesia là tại AFF Cup 2016. Qua hai lượt trận, đội tuyển Indonesia vượt qua tuyển Việt Nam với tỷ số 4-3.

Nhưng dưới tài cầm quân của thầy Park, mọi chuyện sẽ khác với Việt Nam. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách này, HLV Park Hang Seo đã từng thân chinh sang Jakarta để “do thám” Indonesia khi đội chủ nhà đối đầu với Thái Lan. Tất nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã “nằm lòng” sức mạnh và những vấn đề của đối thủ. Việc Tuấn Anh không thể góp mặt trong trận đấu tới khiến nhiều cổ động viên tiếc nuối. Nhưng ông Park vẫn tự tin hướng đến việc giành ba điểm.

"Hôm 10/10, Việt Nam đã trải qua một trận đấu rất khó khăn với Malaysia. Đến lượt trận này, chúng tôi phải thi đấu trên sân khách, trước Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch - nhất là trên hàng công. Bởi vậy, chúng tôi phải hết sức thận trọng, tập trung tối đa cho trận đấu này. Indonesia là đội bóng mạnh, có những cầu thủ chất lượng dù gần đây thành tích không tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đang chuẩn bị để hướng đến một trận thắng", vị thuyền trưởng 60 tuổi phát biểu trước trận.

Trước cuộc chạm trán này, Indonesia đang đứng cuối bảng sau khi để thua cả ba trận, còn Việt Nam xếp thứ ba với 4 điểm sau hai trận đã đấu.

Chia sẻ với báo chí Việt Nam, nhà báo Ario Yosia của tờ Bola Times (Indonesia) nhận định 'Đại bàng Garula' (biệt danh của đội tuyển Indonesia) khó có thể làm khó Việt Nam.

Ông cho rằng thể lực là vấn đề lớn nhất của Indonesia lúc này và các cầu thủ khó có thể theo kịp Việt Nam trong 90 phút. Nguyên nhân chính là do phần lớn nhân tố hiện tại trong đội hình của 'Đại bàng Garula' phải đá với tần suất 2 - 3 trận/tuần ở cấp độ CLB trước khi tập trung lên tuyển và họ cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Cuối cùng nhà báo Ario Yosia nhận định: 'Tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để đánh bại Indonesia. Các bạn là một tập thể mạnh với nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Việt Nam cũng vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018'.

Với tình hình hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang là đội có cơ hội lớn để giành trọn ba điểm trong trận đấu này.

->Việt Nam 1-0 Malaysia: Quang Hải lập siêu phẩm

Xem thêm: Cầu thủ Việt Nam tri ân người hâm mộ sau chiến thắng Malaysia

Gia Hân (T/H)  
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
Xem thêm