Chủ nhật, 19/05/2024 04:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/10/2019 21:48

Việt Nam 1-0 Malaysia: Quang Hải lập siêu phẩm

Chiến thắng với cách biệt tối thiểu nhờ siêu phẩm ngả người volley của Quang Hải, thầy trò ông Park đã mang lại một trận cầu thật nhiều cảm xúc.

Empty

Chiếc áo số 6 của Xuân Trường được đồng đội mang lên sân

Bước vào trận đấu với tâm thế tự tin, Đội tuyển Việt Nam lập tức dâng cao đội hình tấn công tạo ra những tình huống uy hiếm khung thành đối phương. Cũng dễ hiểu khi ĐT Việt Nam được chơi trên sân nhà. Trong 2 lần gặp nhau trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam toàn thắng với các tỷ số 2-0 và 1-0.

Malaysia cũng lập tức tạo áp lực lên phần sân ĐT Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đã tới khi ở phút thứ 16, Syafiq phạm lỗi với Công Phượng. Quang Hải thực hiện quả sút phạt ở khoảng cách 35m. Tiền vệ này treo bóng vào trong để Duy Mạnh đánh đầu nhưng không quá khó để thủ môn Marlias khống chế.

Empty

Công Phượng thi đấu lăn xả

Tình huống nguy hiểm xảy ra ở phút thứ 24, Văn Lâm đón sai hướng bóng sau quả ném biên của Lawrence nhưng rất may, đồng đội Tiến Dũng kịp đánh đầu phá bóng ngay trước vạch cầu môn, chịu quả phạt góc.

Phút thứ 28, tình huống đáng tiếc xảy ra khi từ một pha phối hợp ở biên trái đẹp mắt, Hùng Dũng chuyền bóng để Quang Hải bắt bóng sống làm cháy lưới khung thành Malaysia nhưng rất tiếc, trọng tài đã căng cờ việt vị.

Empty

Quang Hải bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Sau nhiều tình huống để vuột đáng tiếc, bàn thắng cuối cùng cũng đã tới với thầy trò ông Park. Cụ thể, ở phút thứ 40, từ quả chuyền của Ngọc Hải, Quang Hải đón đường bấm bóng thông minh của đội trưởng Ngọc Hải, Quang Hải thoát xuống và ngả người bắt volley ở góc hẹp đánh bại thủ thành Marlias.

72393116_920368615003878_5908588815504637952_n

Từ quả chuyền của Ngọc Hải, Quang Hải bắt người volley rất đẹp mắt, đưa ĐT Việt Nam dẫn trước 1-0

Khởi đầu không thật tốt nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải ở phút 40 giúp tuyển Việt Nam tạm rời sân với lợi thế dẫn trước 1 bàn khi kết thúc hiệp 1.

Video: Đón đường bấm bóng thông minh của đội trưởng Ngọc Hải, Quang Hải thoát xuống và ngả người bắt volley cực đẳng cấp ở góc hẹp đánh bại thủ thành Marlias.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo quyết định tung Đức Huy vào sân thế chỗ Tuấn Anh. Ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, tình huống đáng tiếc xảy ra khi Công Phượng chọc khe để Văn Toàn thoát xuống nhưng đường chuyền vẫn còn hơi mạnh so với đà di chuyển của tiền đạo tuyển Việt Nam. Thủ thành Marlias đã kịp thời băng ra phá bóng chạm chân Văn Toàn đi hết biên ngang.

Những phút tiếp sau đó, Công Phượng rời sân để nhường chỗ cho Anh Đức. Dù chưa có cảm giác bóng tốt nhất nhưng Phượng đã chơi rất nỗ lực trong những phút có mặt trên sân.

Những phút cuối của hiệp 2, nhiều tình huống nguy hiểm tạo ra thế nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa tận dụng được cơ hội nhân đôi cách biệt. Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho tuyển Việt Nam.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Việt Nam trước Malaysia trong vòng 1 năm qua. 3 điểm ở Mỹ Đình giúp tuyển Việt Nam lên ngôi nhì bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

-> Việt Nam có tới 8 cầu thủ trong đội hình từng "sút tung lưới" đội bóng Malaysia

Gia Hân  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm