Chủ nhật, 05/05/2024 06:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/01/2020 14:32

Trường mầm non Lộc Tân: Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ

Những năm học qua, Trường mầm non Lộc Tân (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) luôn phát huy tốt nội lực, năng động sáng tạo và từng bước xây dựng chất lượng nuôi dạy trẻ.

Khi thực hiện, nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD& ĐT huyện Hậu Lộc, cùng với sự đoàn kết của cán bộ giáo viên và sự quan tâm ủng hộ của các bậc phụ huynh.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cùng với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Empty

Tiết mục văn nghệ của các bé trường mầm non Lộc Tân

Xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chiến lược lâu dài, nhà trường luôn coi trọng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên. Với 22 cán bộ giáo viên, 100% CBGV có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, 100% giáo viên đều được tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia đăng ký viết sáng kiến kinh nghiệm.

Trong năm học 2018 - 2019, nhà trường đã có 4 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có 1 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A; 4 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B và có 10 cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp trường, 2 giáo viên đạt giỏi cấp huyện. Trường xếp thứ nhất về thi giáo viên giỏi. Tập thể CBGV thường xuyên tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và luôn nêu cao tinh thần yêu nước, thể hiện ý chí vươn lên, có tinh thần tập thể, đoàn kết, năng động, sáng tạo, có lối sống lành mạnh, thực hiện tốt nếp sống văn minh, làm tốt nội quy, quy chế làm việc, nội bộ đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Năm học 2019-2020 nhà trường có 303 cháu huy động ra lớp, BGH nhà trường luôn bám sát số liệu điều tra độ tuổi trẻ trong xã, phối hợp các tổ chức, ban ngành, tuyên truyền vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường, thực hiện nghiêm túc chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ. Đồng thời thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các giáo viên tạo môi trường gần gũi thân thiện với trẻ để trẻ thích học, thích đến trường và đúng nghĩa với câu khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như, giao lưu văn nghệ chào mừng các ngày lễ trong năm, cùng với đó là các hoạt động ngày hội đến trường của bé; Bé vui Tết trung thu, thi đồng diễn ngày nhà giáo Việt Nam 20/11… thông qua các chương trình này sẽ giúp cho trẻ mạnh dạn hơn, tự tin hơn, đồng thời giúp trẻ hiểu thêm về bản sắc dân tộc, yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam.

Đặc biệt, nhà trường đã phối kết hợp với hội cha mẹ học sinh tổ chức thành công các ngày hội có ý nghĩa sâu sắc mang đầy tính nhân văn cao đẹp đến 100% các cháu, bằng những món quà tặng động viên mang tính khích lệ các cháu ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Empty

Lãnh đạo nhà trường đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, nâng cao chất lượng dạy và học, Trường mầm non Lộc Tân đã có những thành tích tự hào đó là, năm học 2018 - 2019 chất lượng bé chăm, bé ngoan đạt 100%. Có 6 cháu tham gia hội thi “Bé khỏe bé tài năng” cấp huyện thì có 4 cháu đạt giải nhất, 2 cháu đạt giải nhì và đồng đội đạt giải nhất. Hội thi cấp Tỉnh có 4 cháu đạt giải ba, 2 cháu đạt giải khuyến khích. Năm học 2019- 2020 nhà trường xếp thứ nhất toàn Huyện.

Empty
5

Tập thể GV Trường mầm non Lộc Tân

Bên cạnh đó, trường cũng đã đạt được những thành tích tiêu biểu như, trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2017, thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 2, nhiều năm liên tục được Chủ tịch UBND huyện, Sở giáo dục và đào tạo Tặng giấy khen. Đặc biệt, trong năm học 2018 – 2019 nhà trường được Chủ tịch UBND Huyện tặng giấy khen tập thể lao động tiên tiến, UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua.

Với chương trình giảng dạy phong phú và đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, Trường mầm non Lộc Tân ngày càng tạo dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh, xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Thúy Hà  
  • Tin liên quan
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Xem thêm