Thứ ba, 14/05/2024 06:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/08/2017 08:21

Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại bị kỷ luật Đảng vẫn tại vị

Nửa năm sau khi bị thi hành kỷ luật mức cảnh cáo về mặt Đảng, ông Phạm Văn Thư - TGĐ Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại vẫn "yên vị". Điều này khiến công nhân, cán bộ tại cơ sở này cũng như dư luận không khỏi bức xúc.

"Mập mờ" kê khai bằng cấp

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra tỉnh uỷ Hải Dương đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Phạm Văn Thư - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất cứ hình thức xử lý nào đối với các vi phạm của ông Thư. Điều này đang đi ngược lại tinh thần của nghị quyết TW 4 của Đảng trong chỉnh đốn và xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo thông báo kết luận kiểm tra ngày 27/2/2017 của Ủy ban kiểm tra tỉnh Hải Dương, ông Phạm Văn Thư - Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã mắc một số khuyết điểm trong việc kê khai bằng cấp và quá trình kê khai hồ sơ, lý lịch cán bộ còn chưa đầy đủ dẫn đến phải thực hiện việc Ủy ban kiểm tra tỉnh Hải Dương đã công bố các nội dung thanh tra và quyết định kỷ luật đối với đồng chí Phạm Văn Thư.

20935108_1518369321609989

Ủy ban Kiểm tra tỉnh uỷ Hải Dương đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Phạm Văn Thư - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.

Theo tài liệu điều tra của PV, ông Phạm Văn Thư học cấp III bổ túc văn hóa tại nhà máy Nhiệt điện Việt Trì. Trong danh sách 106 thí sinh tại hội đồng thi bổ túc văn hóa thành phố Việt Trì ngày 24,25/6/1982 chỉ có ông Phạm Văn Thư sinh ngày 7/8/1954, quê quán Vĩnh Bảo, Hải Phòng, công tác tại điện Việt Trì số báo danh 93 thi tại hội đồng thi này với số điểm các môn lần lượt là: Văn 7; Toán 5.5; Lý 6 và Hóa 6. Tổng điểm đạt được là 24.5 điểm.

Trong khi đó, hồ sơ lưu tại hồ sơ Đảng viên và hồ sơ cán bộ tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, ông Phạm Văn Thư đều khai sinh ngày 7/8/1959. Điều này cho thấy, nếu ông Thư sinh ngày 7/8/1959 thì không có bằng cấp III và ngược lại nếu ông Thư sinh 7/8/1954 thì ông này đã hết tuổi công tác, phải về hưu từ nhiều năm trước.

Quay trở lại với thông báo kết luận của ông Phạm Văn Thư, Ban kiểm tra tỉnh Hải Dương nhận xét: Đồng chí Phạm Văn Thư đã học cấp III bổ túc văn hóa tại nhà máy Nhiệt điện Việt Trì, đã tham gia kỳ thi và có tên trong danh sách đỗ tốt nghiệp cấp III bổ túc văn hóa năm 1982 tại hội đồng thi Cơ quan thành phố Việt Trì.

Từ kết luận này, có thể khẳng định hồ sơ lưu tại Ti giáo dục tỉnh Vĩnh Phú (cũ) là hoàn toàn chính xác. Kết luận này cũng phù hợp với kết luận của công an tỉnh Hải Dương năm 2015 khi xác nhận chữ ký tại hội đồng thi năm 1982 tại Ty giáo dục tỉnh Vĩnh Phú là của ông Phạm Văn Thư.

Thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức Cảnh cáo

Việc năm sinh không trùng khớp với bằng cấp ba của ông Phạm Văn Thư khiến các công nhân, cán bộ cũng như dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về việc có thể ông Thư không có bằng cấp 3 hoặc ông này cố tình khai gian tuổi để được tiếp tục công tác. Bởi lẽ, một người không thể có tới hai năm sinh khác nhau.

Hơn thế nữa, sự việc của ông Thư đã kéo dài trong nhiều năm nhưng ông này không tiến hành khắc phục những vi phạm của mình. Ngay cả khi được cơ quan chức năng yêu cầu đưa ra tấm bằng cấp 3 để đối chiếu, ông Phạm Văn Thư lại đưa lý do bằng đã bị "mối xông" hỏng từ lâu. Việc một cán bộ giữ chức vụ, vai trò quan trọng lại có thể hời hợt trong việc giữ uy tín cho cá nhân và tập thể như vậy là không thể chấp nhận được.

1498808488

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại. Ảnh Hoàng Vững

Chính từ các nội dung trên, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Hải Dương đã nêu rõ trong thông báo kết luận: Vi phạm của đồng chí Thư đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật Đảng; xét tính chất, mức độ vi phạm và đề nghị của các tổ chức Đảng cấp dưới, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Phạm Văn Thư bằng hình thức Cảnh cáo.

Cùng với thông báo này, Quyết định kỷ luật đối với đồng chí Thư cũng nêu rõ: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, Chi bộ Đoàn thể thuộc Đảng ủy Công ty và đồng chí Phạm Văn Thư chịu trách nhiệm thi hành quyết định này. Quyết định này được ông Bùi Hữu Uyển - chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh Hải Dương ký ngày 27/2/2017.

Điều đáng chú ý, tính từ thời điểm ra kết luận thanh tra đến nay, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại vẫn chưa có bất cứ động thái nào để xử lý về mặt chính quyền, chức vụ sau khi có quyết định kỷ luật Đảng.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email: [email protected]

An Nhiên  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm