Chủ nhật, 28/04/2024 15:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 04/03/2023 08:44

Tin mới vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Cơ sở hoạt động "chui"

Do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định, chính quyền địa phương đã có văn bản yêu cầu nhóm trẻ này tháo dỡ biển và dừng hoạt động nhưng vẫn tự ý đón trẻ.

Liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi học ở một nhóm trẻ tại xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Theo đó, sáng 2/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín tiếp nhận thông tin phản ánh có một bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong học tại nhóm trẻ gia đình phát sinh chưa được cấp phép tại xã Vạn Điểm. Cháu bé tên là P.T.Đ (SN 2021), được gia đình cho học tại nhóm trẻ này hơn một tuần.

Bao-hanh-tre-em03

Do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định, chính quyền địa phương đã có văn bản yêu cầu nhóm trẻ này tháo dỡ biển và dừng hoạt động nhưng vẫn tự ý đón trẻ.

Chiều 23/2, khi mẹ cháu Đ. đón cháu, cô giáo có trao đổi là cháu bị ngã, tuy nhiên, khi về nhà, biểu hiện của cháu vẫn bình thường. Hôm sau, cháu ăn cháo thì bị nôn, mẹ cháu vẫn cho cháu đi lớp, cháu ngoan, bình thường, không quấy khóc.

Hơn 7h ngày 26/2, mẹ cháu vẫn đưa cháu đi lớp bình thường. Đến khoảng 10h, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh. Cô giáo và mẹ đã đưa cháu ra trạm y tế xã để hỗ trợ máy thở, sau đó đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp.

Bệnh viện Nông nghiệp đã giới thiệu và chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi trung ương. Đến khoảng hơn 4h ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình cháu đưa cháu về nhà. Đến chiều 2/3 cháu tử vong tại nhà.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thường Tín đã triệu tập 2 cô giáo của cháu Đ. là Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992) để lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, ban đầu, 2 đối tượng khai bé trai tự ngã, không bị tác động bên ngoài nhưng căn cứ vào bằng chứng, tài liệu, cơ quan nhận thấy có nhiều điểm bất thường. Quá trình đấu tranh, 2 đối tượng đã thay đổi lời khai và thừa nhận hành vi bạo hành khiến cháu Đ. thương tích và dẫn đến tử vong.

Ngày 2/3, Công an huyện Thường Tín ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra về hành vi giết người.

Theo báo cảo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, cơ sở trông giữ trẻ trong vụ việc trên được thuê tại một gia đình ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín để làm địa điểm trông giữ trẻ. Tổng số trẻ học tại nhóm là 6 cháu. Cơ sở do 2 người có trình độ chuyên môn là trung cấp mầm non phụ trách.

Khi phát hiện ra nhóm trẻ tự phát ở xã Vạn Điểm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Vạn Điểm đã báo cáo lãnh đạo xã Vạn Điểm. Tháng 11/2022, UBND xã đã tiến hành kiểm tra nhóm trẻ gia đình này.

Do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định, UBND xã Vạn Điểm đã có văn bản yêu cầu nhóm trẻ này tháo dỡ biển và dừng hoạt động. Tuy nhiên, cơ sở này hằng ngày đóng cửa nhưng vẫn tự ý đón trẻ.

PV  
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Xem thêm