Thứ bảy, 18/05/2024 03:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 07/08/2018 08:40

Thẩm mỹ viện Dr Lee làm đẹp từ máu tươi, thách thức cơ quan chức năng?

Lấy máu của chính mình sau đó cấy vào mặt để làm căng mọng da, phương pháp làm đẹp "ghê rợn" này hiện đang được quảng cáo và thực hiện tại TMV Dr Lee (Trung Hoà, Hà Nội).

Quảng cáo rầm rộ

Thời gian vừa qua, toà soạn báo Gia đình Việt Nam có nhận được nhiều phản ánh về dịch vụ "làm đẹp bằng máu" rất ghê rợn của TMV Dr Lee có địa chỉ tại số 9 Trung Hoà, Cầu Giấy Hà Nội.

Trên fanpage của TMV Dr Lee liên tục những bài quảng cáo về phương pháp, cách làm về phương pháp này. Không những thế, TMV còn live tream khách hàng đang làm dịch vụ.

Để được mục sở thị, PV đã liên hệ với TMV Dr Lee và được nhân viên tư vấn rất nhiệt tình về dịch vụ này và mời đến để trải nghiệm thực tế.

IMG_9889

Liên tục quảng cáo, live tream về dịch vụ PRP trên fanpage

Có mặt tại đây, nhân viên tư vấn cho biết: “Rất nhiều khách hàng bên em đã làm và thành công, chị nên đăng ký sớm để nhận được ưu đãi giảm giá. PRP là phương pháp làm đẹp mới hiện nay bằng cách lấy máu của chính chị sau đó quay li tâm rồi lại tiếp tục tiêm vào mặt chị cho đẹp".

Khi chúng tôi thắc mắc về tính an toàn của phương pháp này, tư vấn viên nhanh chóng trấn an: “100% an toàn, riêng với PRP không có tác dụng phụ vì nó là sản phẩm tự thân của mình, máu của mình hợp với tình trạng da của mình. Chị làm bây giờ là tốt vì bên em cam kết 100% trẻ hóa da. Hay bây giờ chị làm một buổi trước để trải nghiệm nhé?”.

Làm đẹp hay tự giết chính mình?

Liệu pháp tiêm “huyết tương giàu tiểu cầu”, tiếng Anh gọi là “Platelet Rich Plasma”, viết tắt là PRP - làm đẹp bằng máu là phương cách sử dụng một số thành phần có trong máu của chính mình để giúp giữ gìn và phục hồi nhan sắc sự tươi trẻ của làn da.

Quy trình thực hiện kỹ thuật sau khi một lượng máu nhỏ khoảng 30ml được lấy ra khỏi cơ thể giống như cách lấy máu khi làm xét nghiệm, chúng sẽ được xử lý bằng thiết bị ly tâm chuyên dụng để có được dung dịch huyết tương chứa khối lượng tiểu cầu nhiều gấp 3 - 7 lần máu bình thường (máu bình thường có 150.000 - 400.000 tiểu cầu/mm3).

Đó chính là huyết tương đã được làm giàu tiểu cầu. Chính vì thế mà kỹ thuật này có tên là PRP (Platelet Rich Plasma) - huyết tương giàu tiểu cầu. Khi sử dụng, huyết tương này có thể được pha thêm một số thành phần khác như các vitamin, fillers, collagen,... và được đưa vào các vùng cơ thể với độ nông sâu khác nhau tùy theo yêu cầu điều trị bằng các dụng cụ như kim chích, kim lăn (roller) hay cây bút.

Screenshot_2018-08-06-13-26-32-54

Ảnh minh họa

Mặt khác, đây là một kỹ thuật điều trị có xâm lấn cơ thể nên dù bằng đường nào và với dụng cụ gì cũng có những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ngoài những yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ như tay nghề và chọn lựa chỉ định điều trị thì yếu tố quan trọng hàng đầu cho liệu pháp này là phải được tiến hành với điều kiện vô khuẩn tuyệt đối trong môi trường vệ sinh y tế tốt nhất.

Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Y tế hành nghề, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Việc tiêm PRP sẽ gây ra những hệ quả như đau và sưng ở vùng tiêm, nhiễm khuẩn nếu dụng cụ không được vô khuẩn tuyệt đối, thậm chí có thể gây sốc phản vệ. Không chỉ vậy, trong quá trình chích hút huyết tương giàu tiểu cầu mà hút lẫn hồng cầu thì những hồng cầu này dễ kết lại thành cục máu đông, hoặc trong quá trình tiêm, kim tiêm làm tổn thương mạch máu lớn dẫn đến sự hình thành cục máu đông.

Nếu cục máu đông này di chuyển lên não sẽ gây nhồi máu não – là tai biến rất nặng, có thể tử vong hoặc di chứng liệt suốt đời. Di chuyển xuống chân, sẽ gây viêm tắc tĩnh mạch chi dưới. Di chuyển xuống ruột, gây nhồi máu mạc treo mà nếu không mổ cấp cứu kịp thời, cũng dễ dẫn đến tử vong…”

Trước thông tin TMV Dr Lee sử dụng làm dịch vụ khi chưa được cấp phép và nhiều dịch vụ xâm lấn, PV đã nhiều lần liên hệ làm việc với TMV này để có thông tin đa chiều. Tuy nhiên không nhận được câu trả lời từ phía cơ sở này mặc dù trên fanpage vẫn quảng cáo rầm rộ.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm