Thứ sáu, 17/05/2024 21:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/10/2019 09:12

Thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn và câu hỏi về bác sỹ trẻ thực hiện 15.000 ca phẫu thuật

Chưa từng được cấp phép thẩm mỹ, nhưng một cơ sở tự đặt cho mình là “thẩm mỹ viện Quốc tế” lại hoạt động như thách thức ngành y tế và các cơ quan chức năng.

Có thể nói từ "Quốc tế" đang được không ít cơ sở thẩm mỹ "gắn mác" nhằm thu hút những ai có nhu cầu làm đẹp. Bởi thực tế, không hề có quy chuẩn chung cho cách đặt tên một Spa hay viện thẩm mỹ. Chính vì vậy mặc dù chỉ là Spa chăm sóc về da, cá nhân cũng có thể đăng kí với tên thẩm mỹ Quốc tế.

Nhiều người cho rằng, thêm từ “Quốc tế” vào để sang tầm, hoặc cho nó tây tây câu kéo nhiều khách hàng. Hơn thế nữa, thêm từ Quốc tế vào sẽ giúp tạo được hình ảnh như một thẩm mỹ tiêu chuẩn chất lượng cao, uy tín. Và dĩ nhiên, trong các văn bản pháp luật hiện nay, không hề có quy định nào về thẩm mỹ Quốc tế.

tmv-nam-han

Vấn nạn thẩm mỹ Quốc tế...

Một trong những thẩm mỹ được nhắc đến đó là thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn (77 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội). Dưới cái tên Thẩm mỹ viện Quốc tế Nam Hàn liên tục quảng cáo các dịch vụ xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị da liễu…

Vị bác sĩ được giới thiệu cho khách hàng là bác sĩ Bùi Tuyên (sinh năm 1990) – giảng viên Đại học Y Hà Nội, hơn 5 năm kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ, là số ít bác sĩ đã từng du học tại Hàn Quốc, công tác tại khoa tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Gia đình Việt Nam, Tuyên Bùi (Bùi Văn Tuyên) mới tốt nghiệp trường Đại học Y Dược Thái Bình, chuyên ngành Đa khoa. Từng tốt nghiệp trường Trung cấp Quân y 1, chuyên ngành Điều dưỡng Trung cấp. Năm 2013, Bùi Văn Tuyên đạt được chứng nhận đào tạo liên tục chương trình chuyển đổi kĩ thuật viên gây mê hồi sức học phần II tại Bệnh viện Bạch Mai.

IMG_8395

Những dịch vụ được "bác sĩ" nhận làm tại thẩm mỹ quốc tế Nam Hàn.

Không dừng lại ở đó, cơ sở này còn tiếp tục khẳng định, Tuyên Bùi đã làm hơn 15.000 ca phẫu thuật bao gồm tiểu phẫu và đại phẫu?. Đây là 1 trong số ít “bác sĩ” giỏi thuộc hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc.

Trên nhiều fanpage của thẩm mỹ Quốc tế Nam Hàn nhận làm những dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, nâng mũi, sửa mũi... Để khách hàng tin tưởng thẩm mỹ viện còn thường xuyên livetream dịch vụ “bác sĩ” này tự tay thực hiện.

IMG_8396

Liên tục livetream làm dịch vụ đại phẫu tại thẩm mỹ Nam Hàn

Để có rộng đường dư luận, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã đặt lịch làm việc với thẩm mỹ quốc tế Nam Hàn.

Vị quản lý tên Yến tiếp nhận và thông tin lại: “Bên em làm việc trực tiếp với cơ quan y tế. Họ cũng đã đến đây kiểm tra. Và bên em cũng giải trình với các anh, các chị (phòng y tế - PV). Bằng cấp bác sĩ cũng có đầy đủ nên bọn em chỉ làm việc với cơ quan chức năng...”.

Còn tiếp....

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

-> Bài 4: Sự thật phía sau công nghệ giảm béo của thẩm mỹ viện Nevada

Hoàng Anh  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm