Thứ sáu, 17/05/2024 17:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/07/2019 16:07

Bài 3: Hãy ngừng lừa dối khách hàng bằng dịch vụ dởm

Bỏ tiền ra làm dịch vụ từ những “bẫy” quảng cáo, khách hàng nhận về sự đau đớn, tự ti âm thầm chịu đựng từ thẩm mỹ viện Nevada.

Nỗi ám ảnh “cận kề cái chết”

Cuối tháng 12/2018 tôi có đến TMV Nevada 43 Trần Xuân Soạn thì được tư vấn đang có chương trình khuyến mại giảm giá gói giảm béo còn 5 triệu trên 1 liệu trình. Tôi đặt cọc liền, ngày hôm sau tôi đến thì nhân bảo chị làm gói đẩy tinh chất 35 triệu vừa không đau lại giảm nhanh và không tăng cân trở lại giảm từ 15- 23 cm. Tôi lại đóng thêm 30 triệu để làm gói đó. Tuy nhiên sau 3 lần tiêm tinh chất không xuống được, mà bụng thì phình lên rất khó chịu. Đến khi bảo nhân viên sao chị không giảm thì nhân viên bảo chị cứ yên tâm đẩy tinh chất sẽ giảm từ từ. Không thì chị mua thêm 10 buổi nữa sẽ xuống. Nghe vậy tôi cũng yên tâm, nhưng đến 4-5 tháng rồi mà không xuống được, bụng còn phình to hơn. Vì vậy tôi làm đơn này mong các cơ quan báo chí giúp cho những khách hàng như chúng tôi không bị mắc bẫy tiền mất tật mang....” Chị H.T (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

nevada-gdvn1

Nỗi ám ảnh kinh hoàng khi làm đẹp tại thẩm mỹ viện Nevada...

Tôi đến Nevada 243 Xã Đàn theo quảng cáo giảm béo trên facebook, đến nơi nhân viên tư vấn gói giảm béo vùng bụng 5 triệu. Khi đóng tiền xong, nhân viên đưa tôi lên phòng và làm phương pháp đánh bụng. Đến lần thứ 3 - 4 nhân viên thái độ rất lạ với khách hàng, đánh bụng rất đau, thậm chí tôi còn bị sưng tím. Hôm nào tips cho nhân viên thì thái độ lại khác... Tôi thật sự thất vọng về dịch vụ ở đây, quảng cáo trên trời nhưng đến thì không khác nào hành xác và không hiệu quả...” Chị V.H (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc.

Gần như các hệ thống của Nevada đều quảng cáo như vậy, bẫy người muốn giảm cân. Khi đã “cắn câu” khách hàng chịu đau đớn về thể xác, buốt ruột vì tiền nhưng vì xấu hổ với chồng, bạn bè nên gắng chịu...” – Chị T.L bình luận.

Qua buổi chia sẻ với các nạn nhân làm dịch vụ giảm béo tại Nevada, tất cả các khách hàng đều rơi vào thế bị động. Nỗi ám ảnh kinh hoàng từ Thẩm mỹ viện Nevada khiến nhiều người cảm thấy tự tin, tiền mất tật mang. Chưa hết họ phải chịu đựng những đau đơn, thâm tím về thể xác.

Tất cả khách hàng đã đến TMV Nevada khi gặp chúng tôi đều khẳng định họ bị lừa, với lời hứa giảm 70% còn 5 triệu, cam kết giảm, không giảm đền bù đến khi giảm thif . Nhưng trên thực tế không phải như vậy. Ai đến đây cũng đều phải nộp thêm tiền, bởi đánh mỡ bụng không thể đánh eo, khi thì đánh thêm lưng, thêm nách... Không giảm thì mời đẩy tinh chất cho nhanh... Nộp vài chục triệu rồi vẫn không giảm thì sẽ nhận được lời hứa bảo đảm bằng việc khuyến mại thêm vài buổi. Đa số khách hàng đều tự phải rời bỏ TMV khi bụng đau, sưng vù, tiền mật, tật mang.

Thẩm mỹ viện Nevada luôn chây ỳ, không làm đúng cam kết, khi thấy khách hàng không giảm được, nhân viên tiếp tục dở các chiêu trò lôi kéo, kể cả việc tư vấn tiêm tinh chất vào bụng cho khách hàng, đây là việc vượt quá phạm vi cho phép của một nhân viên tại cơ sở thẩm mỹ. Trên các trang mạng xã hội TMV này liên tục tung ra những lời quảng cáo hấp dẫn, hứa hẹn phi thực tế đánh vào ham muốn giảm mỡ, giảm cân của chị em phụ nữ, thậm chí kể cả nam giới cũng nô nức rủ nhau đi đánh mỡ giảm béo.

nevada-gdvn

Giấy phép hoạt động mà thẩm mỹ viện Nevada vẫn tự hào với khách hàng
là phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt?!

Hiện nay, thẩm mỹ viện Nevada các chi nhánh mọc lên như nấm sau mưa, chủ yếu đánh vào nhu cầu khách hàng giảm béo. Sở Y tế và các cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh rõ ràng về các hệ thống của thẩm mỹ viện Nevada. Nhất là khi thông tin thẩm mỹ Nevada chỉ có giấy phép về nha khoa. Công tác quản lý từ UBND phường cần phải siết chặt hơn nữa, tránh quản lý lỏng lẻo để thẩm mỹ viện Nevada lách luật.

Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật

Thực chất việc bắn tinh chất chỉ là tên gọi mỹ miều “lách luật” cơ quan chức năng. Chị H.T (Hoàng Mai) cho biết: “Tại TMVNevada 243 Xã Đàn, công nghệ Max Burn Lipo là nhân viên tự tiêm dung dịch gì đó vào bụng khách hàng chứ không phải công nghệ cao siêu. Bản thân tôi cũng nộp 25 triệu để chị nhân viên có tên Vân Anh ở tầng 4 tiêm chất gì đó vào bụng, để lại hậu quả bụng trương phềnh, đau và không hề có tín hiệu giảm mỡ...”

Vậy tinh chất mà thẩm mỹ viện dùng là gì, liệu có được Sở y tế cấp phép? Nhân viên tự ý tiêm cho khách hàng tại thẩm mỹ viện có vượt quá phạm vi cho phép và vi phạm nghiêm trọng về đạo đức nghề nghiệp. Nếu có biến chứng xảy ra, tính mạng khách hàng không đảm bảo thì chuyện gì sẽ sẩy ra?

nevada-gdvn

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật và ngôi sao, diễn viên quảng cáo hình ảnh cho thẩm mỹ viện Nevada

Đây là những dấu hiệu cho thấy, cơ sở Thẩm mỹ Nevada đang lừa đảo khách hàng, biến khách hàng thành chuột bạch để thử nghiệm. Thậm chí cần xem lại những ca sĩ, diễn viên quảng cáo hình ảnh cho thẩm mỹ viện này.

Trả lời trên báo chí, TS. Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu TƯ cho hay, các chất được dùng để giảm béo trên thị trường đều chứa Phosphatidylcholine (PPC) và deoxycholate (DCA). Khi tiêm vào mô mỡ các chất này biến mô mỡ thành nhũ tương (triglycerite). Việc sử dụng các chất này để điều trị một số bệnh như tắc động mạch do mỡ, sơ vữa mạch, nhồi máu cơ tim…không được khuyến dùng vì chất này gây hoại tử mạch.

Theo TS. Phạm Cao Kiêm, căn cứ trên cơ địa, thực trạng tích tụ mỡ ở các vùng cơ thể và chế độ ăn uống, sinh hoạt của người Việt, mức độ an toàn đối với giảm béo mỗi ngày chỉ nên giảm từ 300gr – 500gr, tức sau 10 ngày chỉ nên giảm từ 3kg – 5kg thì cơ thể không bị sốc.

“Nếu trung tâm nào đó nói rằng chỉ tiêm một lần đã giảm được hàng chục cân, điều đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm cho cơ thể. Nếu một lượng thuốc đi vào cơ thể, phân hủy tế bào quá nhiều, quá nhanh, khiến tế bào mỡ và cơ thể có thể bị sốc, làn da căng có thể sẽ bị chùng nhão, chảy sệ.

d19e7f721112f54cac03

Bởi vậy, nếu không kiểm soát được lượng thuốc và vị trí thuốc tiêu mỡ đi vào cơ thể, thuốc đó còn có thể làm tiêu đi cả một phần cơ, gây hoại tử cơ, thối cơ, u cục, áp xe, hoại tử mô tại nơi tiêm…”, TS. Kiêm nói.

TS.BS Kiêm khuyến cáo, hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam chưa từng cấp phép nhập khẩu các loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt mỡ trong 1 lần và đưa trực tiếp vào cơ thể để giảm béo dưới các hình thức như: cấy tinh chất vào bụng hoặc các vùng tụ mỡ, tiêm vào bắp, truyền thẳng vào tĩnh mạch…

Chị em cần biết, mặc dù tác dụng phụ của việc truyền tinh chất là rất hiếm nhưng tất cả các can thiệp thẩm mỹ đều có thể có tác dụng không mong muốn. Vì vậy chị em cần phải được bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tư vấn trước khi làm đẹp, không đưa tính mạng mình cho các nhân viên spa không có trình độ.

Báo Gia Đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về việc giảm cân, giảm mỡ mang hoạ vào thân.

-> Cảnh giác với chiêu “lừa đảo” của TMV Nevada

Lê Anh  
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Xem thêm