Thứ ba, 14/05/2024 00:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 02/03/2018 08:20

Quảng Ninh: Ai “tiếp tay” cho doanh nghiệp lấn vịnh Hạ Long để xây dựng cây xăng?

Công ty Cổ phần Vân Đồn Đ&T "chiếm" một phần diện tích vịnh Hạ Long để xây dựng cây xăng đang khiến người dân ì xèo.

Cửa hàng xăng dầu số 1 tại phía đông Khu đô thị Cột 5 - Cột 8 mở rộng, phường Hồng Hà, TP Hạ Long của Công ty Cổ phần Vân Đồn Đ&T chính thức đi vào hoạt động ngày 8/11/2017.

Đây là cửa hàng nhượng quyền thương mại của Công ty xăng dầu B12 với tổng diện tích lên tới 2.000m2, gồm có 4 bể có sức chứa 100m3 xăng dầu. Điều đáng nói toàn bộ diện tích mà đơn vị này xây dựng cây xăng là hoàn toàn lấn vịnh Hạ Long.

Nhiều hộ dân sinh sống ở phía đông Khu đô thị Cột 5 - Cột 8 mở rộng thắc mắc, khu vực lân cận với cây xăng không thiếu gì quỹ đất để đặt cây xăng, tại sao doanh nghiệp vẫn "vô tư" lấn vịnh để đặt cây xăng?.

IMG_9651

Việc diện tích xây dựng cây xăng của Công ty Cổ phần Vân Đồn Đ&T đều do lấn vịnh Hạ Long.

“Toàn bộ diện tích công ty đặt cây xăng dầu đều lấn ra vịnh. Để có diện tích làm trạm xăng dầu công ty phải đóng cọc bê tông sau đó đổ đất lấn ra. Việc công ty dựng cây xăng dầu trên Vịnh khiến chúng tôi bất ngờ bởi nó đang phá vỡ cảnh quan của vịnh. Để xây dựng được như thế hẳn rằng phải được ai đó "bảo kê"”- Một hộ dân sinh sống gần cây xăng (xin được giấu tên) cho biết.

Ông Phạm Văn T, trú tại tổ 6, khu 6, phường Hồng Hà cũng cho hay: “Hệ thống cọc nhồi bê tông cùng với khối lượng đất để lấp một phần diện tích vịnh làm cây xăng này cao phải tới 3m so với mặt biển. Doanh nghiệp lấn vịnh để làm cây xăng thì điều này không thể được vì phá vỡ cảnh quan của vịnh, trong khi đó hoạt động kinh doanh xăng dầu không thể khẳng định là không ảnh hưởng tới vịnh nếu có sự cố xảy ra”.

IMG_9655

Không chỉ xâm phạm đến cảnh quan vịnh Hạ Long, hoạt động của cây xăng tiềm ẩn nhiều mối đe dọa tới môi trường sinh thái của vịnh.

Liên quan tới quá trình xây dựng Cửa hàng xăng dầu số 1 của Công ty Cổ phần Vân Đồn Đ&T, trao đổi với phóng viên báo Gia đình Việt Nam ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch UBND phường Hồng Hà cho biết: “Đường bao biển trước kia có xây dựng hệ thống kè. Khi xây dựng cây xăng thì diện tích xây dựng hoàn toàn đắp ra biển ( lấn ra vịnh Hạ Long – pv). Việc xây dựng cây xăng dầu đơn vị phải có quy hoạch được duyệt, cấp phép xây dựng, có đầy đủ trình tự thủ tục mới được xây dựng”.

Ông Định cũng cho rằng, Công ty cổ phần Vân Đồn Đ&T tiến hành xây dựng cây xăng dầu ở khu vực nêu trên đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Tuy nhiên, điều mà dư luận quan tâm, Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới và được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Vậy lý do gì Công ty Cổ phần Vân Đồn Đ&T vẫn có thể "lấn" một phần diện tích Vịnh để xây dựng cây xăng dầu như vậy?

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Văn Hùng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm