Thứ ba, 18/06/2024 23:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/06/2014 15:00

Qua trạm thu phí Bến Thủy bằng cách nào?

Nhiều hành khách chọn cách xuống xe, đi bộ qua trạm vé rồi tiếp tục đi xe ôm hoặc vẫy một chiếc taxi khác.

“Cuốc bộ” qua trạm thu phí

Đó là sự lựa chọn của nhiều hành khách taxi mà theo họ là để "không bị mất thêm tiền oan".

Chị Nguyễn Thị Thiên trong chuyến xe từ Hà Tĩnh về Vinh thăm nhà, đã tranh cãi với tài xế taxi khi anh này kêu chị đưa 60 nghìn để trả tiền mua vé qua trạm cho cả hai chiều đi và về.

Số tiền phí cao bất ngờ đã khiến chị đưa ra quyết định: xuống xe, bế đứa con nhỏ đi bộ qua trạm vé rồi tiếp tục vẫy một chiếc xe taxi khác.

“Đây không phải là lần đầu tiên tôi phải trả tiền vé qua trạm, nhưng số tiền hôm nay cao gấp đôi làm tôi bất ngờ quá, thấy bực mình vì phải trả mất số tiền mà mình không đáng phải chịu”, chị nói.

qua-tram-thu-phi-ben-thuy-bang-cach-nao-giadinhonline.vn 1

Mỗi lần qua trạm thu phí Bến Thủy, xe dưới 12 chỗ ngồi phải chịu phí gấp đôi

> Phí cầu Bến Thuỷ 'đắt nhất cả nước'

Không riêng gì chị Thiên, nhiều người dân ở Hà Tĩnh, Nghệ An đang chọn cách tương tự để không phải chi trả số tiền không hề nhỏ khi đi taxi hoặc các phương tiện tương tự qua trạm thu phí Bến Thủy.

Quyết định tăng giá vé của Chi nhánh B.O.T tuyến tránh thành phố Vinh (Cienco 4) đã khiến hàng ngàn người dân phải đắn đo, cân nhắc khi có việc qua lại khu vực này.

“Tui và gia đình sinh hoạt chủ yếu ở Vinh. Giao lưu bạn bè, đưa vợ con đi chơi và mua sắm đều ở Vinh cả. Đặc biệt khi đau ốm phải đi ô tô, xe máy không đi được. Ngày mà đi mấy lần thì tiền qua trạm nhiều lắm”, anh Võ Ngọc Phương (Khối 6, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) giãi bày.

Anh Nguyễn Thanh Sơn (Xuân An, Nghi Xuân) cũng có suy nghĩ riêng của mình: “Đường mới làm mà thu phí là đúng thôi, nhưng cầu này (cầu Bến Thủy – PV) thu phí mấy chục năm rồi. Cầu hư hỏng là do các xe trọng tải lớn hạng nặng chứ một chiếc xe nhỏ làm sao mà làm hư đường được. Phí bảo trì đường bộ, bảo trì cầu phà là hàng năm xe bọn tôi phải chịu rồi. Bọn tôi là người dân cũng rất là thắc mắc về việc giá vé cầu lên”.

qua-tram-thu-phi-ben-thuy-bang-cach-nao-giadinhonline.vn 2

Cầu Bến Thủy là cửa ngõ nối liền giao thông tuyến Bắc - Nam

Taxi ngậm ngùi

Trong khi “thượng đế” của mình loay hoay tìm cách qua trạm sao cho “kinh tế” nhất thì cánh tài xế taxi cũng “đứng ngồi không yên” với khoản thu thêm “trên trời rơi xuống”.

Mức phí qua cầu được áp dụng mới đây tại trạm thu phí Bến Thủy đối với xe dưới 12 chỗ ngồi đã tăng gấp đôi so với trước đó.

“Khách phàn nàn nhiều lắm. Nhiều khi họ đi vài ba cây số nhưng tiền vé cầu nhiều hơn tiền xe. Thế là họ xuống đi bộ”, anh Trần Minh Hải – tài xế chạy taxi Mai Linh ở khu vực thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết.

Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng của anh Hải giảm xuống đáng kể trên tuyến vận tải quen thuộc của mình.

Anh Hải nói, trước thời điểm tăng vé qua trạm thu phí, anh mua vé tháng chạy xe qua lại giữa Hà Tĩnh – Nghi Xuân để phục vụ khách quen. Giá vé tăng lên, a quyết định “rút lui” hình thức kinh doanh này.

“Nay ngồi cả ngày chẳng ai dám đi qua cầu. Nhiều khi khách không đồng ý trả tiền vé qua trạm, tôi phải dừng chuyến xe đó vì nếu mình bỏ tiền chịu phí thì coi như chuyến đó không lương".

Trạm vé tăng giá, số chuyến chạy của anh Hải sang Vinh cũng giảm hẳn đi đáng kể. “Nếu mình nói rõ qua cầu 2 lượt 60 nghìn là họ không đi nữa”.

qua-tram-thu-phi-ben-thuy-bang-cach-nao-giadinhonline.vn 3

Taxi "nằm dài" đợi khách

Có không ít lái xe của nhiều hãng xe taxi hoạt động tại khu vực thành phố Vinh (Nghệ An) và thị trấn Xuân An (Hà Tĩnh) đang trực tiếp bị ảnh hưởng tới “đồng tiền bát gạo” hàng ngày.

Anh Nguyễn Văn Thọ (Taxi Hà Tĩnh) sau chuyến chở khách từ thị xã Hồng Lĩnh ra thành phố Vinh đang cố tìm khách cho chuyến xe “khứ hồi”. Anh giãi bày: “Nhiều khách lạ đi xe họ chấp nhận xuống xe vì giá vé quá cao”.

“Không phải ai đi xe cũng là người có nhiều tiền. Hầu như khách đều phàn nàn. Mình chịu thì coi như bị lỗ vốn. Mà để khách xuống đi bộ thì làm mất đi hình ảnh của anh em lái xe”, anh cho biết. (Còn tiếp)

Trọng Hùng

Từ 6h ngày 8/6, Chi nhánh B.O.T tuyến tránh thành phố Vinh (thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4) chính thức áp dụng mức phí mới đối với các loại phương tiện qua cầu Bến Thủy và Bến Thủy II.

Theo đó, xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức phí là 30.000 đồng/vé/lượt; 900.000 đồng/vé/tháng; 2.400.000 đồng/vé/quý.

Xe ô tô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức phí là 40.000 đồng/vé/lượt; 1.200.000 đồng/vé/tháng; 3.250.000 đồng/vé/quý.

Xe ô tô 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có mức phí 50.000 đồng/vé/lượt; 1.500.000 đồng/vé/tháng; 4.050.000 đồng/vé/quý.

Xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe container 20 fit có mức phí 80.000 đồng/vé/lượt, 2.400.000 đồng/vé/tháng, 6.500.000 đồng/vé/quý.

Xe tải trên 18 tấn và xe container 40 fit có mức phí 160.000 đồng/vé/lượt, 4.800.000 đồng/vé/tháng, 12.950.000 đồng/vé/quý.

Tags:
  • Tin liên quan
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Làm gì để 'săn' được học bổng bậc Trung học 2024 tại New Zealand?
Bé trai 12 tuổi bị xe ba gác chèn qua người
Mận hậu Sơn La xuất hiện trong thực đơn trên máy bay
3 điều nên, 8 điều tránh trong ngày Tết Đoan ngọ
Tạo tín chỉ carbon trên lúa, nông dân Nghệ An có thêm 1,6 triệu USD thu nhập
Vì sao có tục 'giết sâu bọ' và 'khảo cây lấy quả' dịp Tết Đoan Ngọ?
Hải Phòng mưa lớn, nhiều tuyến phố “hóa sông”
Mang sân chơi mùa hè đến với trẻ em ngoại thành Hà Nội
Xem thêm