Thứ bảy, 04/05/2024 18:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 22/06/2019 15:45

Những diễn viên lừng danh từng thành công với vai nhà báo

Vai diễn nhà báo, phóng viên được liệt vào dạng vai diễn khó đối với nhiều nghệ sỹ trên thế giới. Trong nhiều thập kỷ, không nhiều vai diễn nhà báo thành công.

Russel Crowe - State of Play

Russell Ira Crowe sinh năm 1964, là một diễn viên, nhà sản xuất phim và nhạc sĩ người Newzeland. Ông được sự chú ý của quốc tế đối với vai diễn Đại tướng La mã Maximus trong phim sử thi cổ trang năm 2000 Gladiator của đạo diễn Ridley Scott, ông đã giành được một giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, một giải thưởng BFCA cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải thưởng đế chế cho nam diễn viên và Giải phê bình phim London và thêm 10 đề cử cho diễn viên xuất sắc nhất.

Russel Crowe - State of Play

Russell Ira Crowe trong bộ phim đề tài chính trị theo thể loại phim kinh dị "State of Play"

State of Play là một bộ phim đề tài chính trị theo thể loại phim kinh dị được chuyển thể từ loạt phim tài liệu truyền hình cùng tên của đài BBC One gồm 6 tập phát sóng năm 2003. Với 2 tiếng đồng hồ, State of Play đã cô đọng được cuộc đấu tranh bền bỉ và ngoan cường không biết mệt mỏi của những nhà báo nhằm vạch trần và phơi bày ra ánh sáng sự giả dối và xảo quyệt của giới chính khách Mỹ, cùng những âm mưu chính trị phía sau những sự kiện tưởng chừng như đơn giản.

Phim miêu tả cuộc điều tra của nhà báo Carl McAffrey (Russel Crowe) về cái chết đầy hoài nghi của một đại biểu quốc hội Hoa Kỳ là Stephen Collins. Mà theo đạo diễn Macdonald thì State of Play lấy cảm hứng từ những bộ phim thập niên những năm 70 và đi sâu khai thác chủ đề về quyền cá nhân của Cục an ninh Nội địa Hoa Kỳ, trong đó có một phần nhỏ muốn đề cập đến quyền tự do báo chí, mối quan hệ giữa báo chí và chính trị.

Vai diễn nhà báo Carl của nam tài tử Russell Crowe thực sự gây ấn tượng khi thể hiện được hình tượng một nhà báo trên màn ảnh tuy đầy bản lĩnh, cương nghị và quyết đoán trong công việc nhưng cũng là một người đàn ông “mít ướt” trong chuyện tình cảm.

Daniel Craig - The Girl with the Dragon Tattoo

Daniel Wroughton Craig sinh năm 1968, là một diễn viên người Anh. Craig trở thành diễn viên thứ sáu trên thế giới thủ vai siêu Điệp viên 007 James Bond trong loạt phim 007. Anh bắt đầu loạt phim này với vai diễn trong bộ phim rất thành công sản xuất năm 2006 mang tựa đề Casino Royale, cuốn phim sau đó đã được đề cử giải BAFTA. Vai diễn 007 tiếp theo là Quantum of Solace và Skyfall.

Daniel Craig - The Girl with the Dragon Tattoo

Bộ phim The Girl with the Dragon Tattoo (Cô gái có hình xăm rồng) do Daniel Wroughton Craig thủ vai cùng hàng loạt bộ phim khác.

The Girl with the Dragon Tattoo (Cô gái có hình xăm rồng), một sản phẩm của điện ảnh Mỹ do đạo diễn David Fincher dàn dựng, chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên niên kỷ cùng tên của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson. Phim kể về cuộc truy tìm sự thật của nhà báo Mikael Blomkvist (Daniel Craig), đồng sáng lập và sở hữu tạp chí Millenium và cô gái có hình xăm rồng Lisbeth Salander, một điều tra viên đồng thời là hacker, về bí ẩn phía sau vụ mất tích của một cô gái 40 năm về trước .

Bộ phim khiến người xem hồi hộp xen lẫn sợ hãi lẫn thót tim về cuộc điều tra của Mikael. Tuy nhiên vẫn không thể rời mắt bởi khó có thể cưỡng lại trước những diễn biến của các tình tiết từ vụ điều tra diễn ra trên phim. Cảm giác nghẹt thở, sợ hãi chính là điều khán giả chấp nhận bởi nội dung phim, diễn xuất và tình tiết cũng như mạch phim vô cùng lôi cuốn.

Nicole Kidman - Hemingway & Gellhorn

Nicole Mary Kidman sinh năm 1967, là một nữ diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất phim người Úc. Phần diễn xuất trong bộ phim ca nhạc Moulin Rouge! (2001) giúp cô có được giải Quả Cầu Vàng thứ hai và đề cử giải Oscar đầu tiên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Vai diễn Virginia Woolf của cô trong phim The Hours (2002) được giới phê bình đánh giá cao và đã giúp Kidman đoạt được Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Kidman là Đại sứ Thiện chí của UNICEF từ năm 1994 và UNIFEM từ năm 2006.

Nicole Kidman - Hemingway & Gellhorn

Hemingway & Gellhorn là bộ phim về cuộc đời nữ nhà báo Martha Gellhorn (Nicole Kidman đóng) và chồng của bà, đại văn hào lừng danh Ernes Hemingway.

Hemingway & Gellhorn là bộ phim về cuộc đời nữ nhà báo Martha Gellhorn (Nicole Kidman đóng) và chồng của bà, đại văn hào lừng danh Ernes Hemingway. Ngoài việc khắc họa về cuộc đời và sự nghiệp làm báo vẻ vang của Gellhorn, phim còn xây dựng nên hình ảnh một nữ nhà báo chiến trường quả cảm, sắt đá và dũng cảm.

Phim còn cho người xem thấy được những góc khuất, sự gian nan, vật vả và những khó khăn trong cuộc đời của “nữ đại văn hào chiến trường", người vợ thứ ba của Ernes Hemingway. Bên cạnh đó, phim đã cho thấy tình yêu sâu đậm của Gellhorn và Hemingway, những bất đồng và mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gia đình khiến hai người phải rời xa.

->Những khoảnh khắc tác nghiệp ấn tượng của các nhà báo Việt Nam

Xem thêm: Kỷ niệm 94 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (Nguồn: Nhân Dân TV)

Gia Hưng  
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
Xem thêm