Chủ nhật, 19/05/2024 07:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/04/2022 09:56

Những cách làm giảm đau bụng kinh hiệu quả tại nhà

Đau bụng kinh gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho chị em những cách làm giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Tại sao đến tháng lại gây đau bụng kinh?

Nguyên nhân gây đau bụng kinh là do hợp chất prostaglandin. Trước khi xuất hiện kinh nguyệt, nồng độ prostaglandin sẽ tăng lên, kích thích tử cung co bóp để tống niêm mạc ra ngoài.

Ngoài ra, những cơn đau bụng kinh cũng là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu,...

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân sâu xa dẫn đến đau bụng kinh là do khí huyết kém lưu thông, hệ miễn dịch suy giảm, tăng các gốc tự do. Muốn cải thiện tình trạng này, cần phải giải quyết được các nguyên nhân trên.

Empty

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra những cơn đau bụng kinh

Những cách làm giảm đau bụng kinh hiệu quả tại nhà

Dưới đây là những biện pháp giúp làm giảm đau bụng kinh tại nhà an toàn và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Thử một số tư thế yoga để giảm đau bụng kinh

Tác dụng thư giãn của các tư thế yoga có thể giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Một nghiên cứu trên 20 sinh viên đại học, tập yoga kéo dài 1 giờ mỗi tuần 1 lần trong 3 tháng. Kết quả cho thấy, họ ít bị đau bụng kinh hơn 20 sinh viên không tập. Bạn có thể tập yoga trong suốt kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, trong thời gian hành kinh, bạn không nên thực hiện các tư thế yoga dựng ngược người vì có thể gây cản trở quá trình máu kinh thoát ra ngoài.

Sử dụng túi chườm ấm

Một số nghiên cứu cho rằng, nhiệt cũng cho hiệu quả như ibuprofen đối với chứng đau bụng kinh. Vì vậy, khi đến ngày đèn đỏ, bạn có thể sử dụng túi chườm ấm đặt lên vùng bụng dưới để xoa dịu những cơn đau bụng kinh.

Empty

Chườm ấm vùng bụng dưới giúp xoa dịu những cơn đau bụng kinh

Châm cứu có thể giúp giảm đau bụng kinh

Châm cứu có thể giúp làm giảm những cơn đau bụng kinh bằng cách cho phép máu lưu thông nhiều hơn đến các cơ quan trên cơ thể. Tuy nhiên, châm cứu cần được thực hiện bởi người có chuyên môn.

Một số loại trà thảo mộc có thể làm dịu cơn đau bụng kinh

Một số nghiên cứu cho biết, các loại trà thảo mộc có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Trà hoa cúc, trà gừng, trà bạc hà và thì là thường được khuyên dùng để giảm đau bụng kinh vì chúng có tác dụng làm dịu cơ thể và tăng cường lưu thông khí huyết.

Tăng lượng magie trong chế độ ăn uống của bạn

Thêm magie vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm bớt cơn đau bụng kinh. Magie được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm hạnh nhân, đậu đen, rau bina, sữa chua và bơ đậu phộng.

Xoa bóp với tinh dầu

Theo một số nghiên cứu cho biết, xoa bóp vùng bụng dưới với một số loại tinh dầu có thể làm giảm cơn đau trong kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương, tràm,... để xoa bóp vùng bụng dưới mỗi khi đến ngày đèn đỏ.

Empty

Xoa bóp vùng bụng dưới với tinh dầu giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

>>> Xem ngay: Những vấn đề cần biết về đau bụng kinh và cách giảm đau tại đây!

Cải thiện cơn đau bụng kinh bằng thảo dược

Hiện nay, nhiều chị em bận rộn với công việc, con cái, gia đình nên không có thời gian dành ra cho bạn thân mình. Hiểu được điều đó, từ những tinh hoa của y học cổ truyền, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX.

Sản phẩm tác động đến được các nguyên nhân sâu xa gây ra những cơn đau bụng kinh. Do đó cho hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng. Cụ thể:

- N-Acetyl-L-Cysteine đã được nghiên cứu tại Nhật Bản và Ý cho thấy có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường lưu thông khí huyết và nâng cao hệ miễn dịch. Từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng đau bụng kinh, hạn chế sự xâm lấn và phát triển của các mô lạc nội mạc tử cung.

- Hương phụ, đan sâm, đương quy, sài hồ bắc, nga truật,... có tác dụng bổ huyết, tăng cường lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt,... từ đó giúp điều hòa nội tiết tố và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Empty

Phụ Lạc Cao EX giúp cải thiện những cơn đau bụng bụng kinh hiệu quả

Vì vậy, viên nén Phụ Lạc Cao EX là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những chị em bị đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, căng tức ngực, kinh ra ít, ra nhiều, vón cục hoặc chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Phụ Lạc Cao EX đã được nhiều người sử dụng và cho kết quả tốt. Ví dụ như chị Trương Thị Vân Nhung bị đau bụng kinh dữ dội (có tháng đau bụng đến gần 20 ngày) do lạc nội mạc tử cung. Chị luôn cảm thấy mệt mỏi vì những cơn đau bụng kinh từ tháng này qua tháng khác. May mắn biết đến và sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX, cơn đau bụng kinh của chị đã được cải thiện hẳn, các khối u lạc nội mạc tử cung cũng giảm xuống.

Empty

Chị Trương Thị Vân Nhung đã cải thiện cơn đau bụng kinh nhờ Phụ Lạc Cao EX

Đau bụng kinh không chỉ làm cho cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Vì vậy, ngoài những phương pháp giúp giảm đau bụng kinh trên, bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày để đạt hiệu quả cao hơn.

Nếu còn có băn khoăn gì về vấn đề đau bụng kinh, bạn hãy liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để nhận được lời khuyên của chuyên gia.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Việt Kiều  
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Xem thêm