Chủ nhật, 19/05/2024 09:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/10/2021 10:00

Tổng hợp các cách giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Đau bụng kinh luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Bệnh gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng bởi bài viết dưới đây sẽ cung cấp các cách giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

Đau bụng kinh ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe chị em?

Đau bụng kinh biểu hiện từ nhẹ đến nặng ở mỗi người là khác nhau. Có chị em gần như không đau đớn, có người chỉ đau âm ỉ 1-2 ngày rồi hết. Tuy nhiên trong trường hợp đau bụng kinh nặng, dữ dội kéo dài sẽ cản trở sinh hoạt hàng, lao động ngày của chị em như: Phải nghỉ làm, đau đến mức không đứng, ngồi được, chỉ nằm một chỗ, đau quằn quại, có người còn chia sẻ cơn đau ngày đèn đỏ khủng khiếp như đau đẻ…

Empty

Đau bụng kinh dữ dội có thể khiến chị em phải nghỉ làm vào ngày đèn đỏ

Ngoài ra, đau bụng kinh dữ dội có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe chị em như:

- Lạc nội mạc tử cung: Đây là tình trạng các tế bào nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung, có thể xâm lấn sang những bộ phận khác như buồng trứng, ống dẫn trứng,... Khi bị lạc nội mạc tử cung, chị em thường có những cơn đau bụng kinh dữ dội, kéo dài nhiều ngày.

- U xơ tử cung: Các khối u xuất hiện ở tử cung khiến kinh nguyệt ra bất thường và gây đau bụng.

- Viêm nhiễm ở vùng chậu: Cơ quan sinh sản của nữ giới bị viêm nhiễm khi vi khuẩn xâm nhập theo đường từ âm đạo đến cổ tử cung, vào buồng trứng hoặc ống dẫn trứng. Bệnh tạo ra những cơn đau bụng kinh và gây đau mạn tính xương chậu.

- Đau bụng kinh kéo dài cũng có thể là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung bị nhỏ. Khiến lưu lượng kinh nguyệt được tống ra ngoài bị chậm, từ đó gia tăng áp lực tới tử cung và gây đau.

Các cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Có nhiều cách giảm đau bụng kinh hiệu quả tại nhà như uống nhiều nước, chế độ ăn uống bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, chườm nóng, tập yoga, dùng thuốc giảm đau, dùng thảo dược… Bạn có thể tham khảo các cách giảm đau ngày đèn đỏ dưới đây:

- Uống nhiều nước hơn: Việc bổ sung đủ nước không chỉ giúp có được làn da chắc khỏe mà còn giảm đau bụng kinh hiệu quả, đặc biệt là nước ấm. Khi uống nước ấm sẽ giúp giảm co thắt cơ tử cung, bên cạnh đó, việc cho thêm một ít lá bạc hà sẽ giúp chị em cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

- Thay đổi chế độ ăn uống: Hạn chế thực phẩm chứa nhiều tinh bột đã tinh chế như bánh mì. Đồng thời, những đồ ăn nhiều đường và chất phụ gia như: Bánh quy, kẹo,... cũng cần được kiểm soát. Thay vào đó, nhóm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa có nguồn gốc tự nhiên nên ưu tiên sử dụng.

Empty

Ăn nhiều rau xanh có thể giúp tình trạng đau bụng kinh thuyên giảm

- Giảm đau bụng kinh bằng miếng dán nhiệt: Miếng dán nhiệt làm các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó việc tống máu kinh ra ngoài cũng dễ hơn, giúp giảm đau bụng kinh. Nếu không có miếng dán nhiệt, chị em có thể sử dụng các túi chườm nóng để sử dụng.

- Sử dụng tinh dầu: Một số loại tinh dầu như: Quế, gừng, bạc hà có tác dụng giảm đau. Do đó, nhiều chị em sử dụng tinh dầu như một phương thức để giảm đau bụng kinh hiệu quả. Chị em có thể giảm đau bụng kinh bằng cách uống (tinh dầu bạc hà, gừng), massage (tinh dầu oải hương, hương thảo, gừng,...) hoặc dùng để tắm giúp thư giãn hiệu quả (tinh dầu quế, tràm,...).

Empty

Sử dụng tinh dầu là biện pháp giúp cơn đau bụng nhẹ nhàng hơn

- Tập yoga: Không chỉ nâng cao sức khỏe, giữ dáng thon gọn, yoga còn là bộ môn giúp lưu thông khí huyết, từ đó làm giảm đau bụng kinh.

- Tránh căng thẳng: Stress cũng là yếu tố làm cho cơn đau bụng kinh trở nên trầm trọng hơn. Do đó, bạn nên cân bằng hợp lý giữa thời gian nghỉ ngơi và làm việc. Bạn có thể nghe nhạc, đọc sách, thiền, ngâm mình trong bồn tắm,... sẽ giúp thư giãn hiệu quả.

- Bấm huyệt: Bấm huyệt giúp tăng khả năng lưu thông khí huyết, đồng thời kích thích sản sinh endorphin làm giảm đau rất tốt. Do đó, người bị đau bụng kinh có thể áp dụng phương pháp bấm huyệt để cải thiện tình trạng của mình.

- Sử dụng thuốc: Các loại thuốc giảm đau, điều hòa hormon sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau bụng kinh. Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng phương pháp này do các tác dụng phụ mà nó gây ra.

Empty

Thuốc giảm đau có thể giúp giảm đau bụng kinh, tuy nhiên bạn cần tránh lạm dụng

Giải pháp giảm đau bụng kinh từ sản phẩm thiên nhiên

Mặc dù các biện pháp giảm đau bụng kinh kể trên dễ thực hiện, tương đối an toàn nhưng lại không tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh. Do vậy cần có một giải pháp giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả và phòng chống tái phát. Đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, an toàn.

Trước thực trạng trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm thiên nhiên Phụ Lạc Cao EX, giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả. Phụ Lạc Cao EX có thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine kết hợp cùng nhiều thảo dược khác. Cụ thể đó là:

- Đan sâm giúp khí huyết lưu thông, giảm đau.

- Đương quy giúp bổ máu, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường lưu thông máu, giảm đau bụng kinh.

- Hương phụ có tác dụng hành khí, điều kinh.

- Sài hồ bắc giúp khai thông khí huyết, giúp kinh nguyệt ổn định hơn.

- Nga truật có tác dụng điều hòa khí huyết, giảm các cơn đau bụng kinh.

- N-Acetyl-L-Cysteine có tác dụng làm giảm kích thước của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Empty

Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Chính sự kết hợp này đã tạo ra một công thức độc đáo, giúp Phụ Lạc Cao EX giảm đau bụng kinh hiệu quả, an toàn. Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm kế thừa từ Phụ Lạc Cao dạng cao lỏng, đã được kiểm định lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước. Bên cạnh đó, hiệu quả của Phụ Lạc Cao còn được minh chứng qua kết quả cải thiện tích cực của hàng ngàn chị em khi sử dụng.

Điển hình như trường hợp của chị Phạm Thị Yến ở thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. 6 năm ròng rã, chị Yến phải chịu đựng sự hành hạ của những cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung gây ra. Mặc dù đã đi khám và chữa trị ở nhiều nơi nhưng tình trạng của chị cải thiện không đáng kể. Thật vui mừng, sau khi sử dụng Phụ Lạc Cao EX kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, các cơn đau đã giảm hẳn, không còn vật lộn như trước kia. Bạn có thể xem chi tiết chia sẻ của chị Yến TẠI ĐÂY.

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp chị em hiểu được sự ảnh hưởng của đau bụng kinh đến sức khỏe và trang bị thêm cho mình những cách giảm đau bụng kinh đơn giản. Bên cạnh đó, chị em đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày để giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hồng Đăng  
  • Tin liên quan
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm