Thứ ba, 23/04/2024 16:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/01/2021 11:30

Điều gì xảy ra khi ngừng ăn đường hoàn toàn?

Nhiều người tin rằng ăn đồ ngọt và socola sẽ giảm đau bụng kinh nhưng các bác sĩ phụ khoa khẳng định rằng đường thực sự có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Mang thai dễ dàng hơn

Đường được biết đến với khả năng cung cấp năng lượng cho chúng ta bằng cách kích hoạt insulin trong máu. Nhưng insulin rất giống với các hormone chịu trách nhiệm mang thai.

Nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện, nhiều insulin trong cơ thể sẽ bị nhầm lẫn với các hormone giúp tế bào trứng trưởng thành, vì vậy cơ thể sẽ giảm sản sinh các hormone này.

Kết quả là cơ thể phụ nữ sẽ có ít trứng "chín" hơn và khó mang thai hơn.

tieu thu duong Giadinhvietnam (8)

Ảnh minh họa.

Không có cảm giác thèm ăn

Khi đi vào cơ thể, đường ảnh hưởng đến khả năng tinh thần cũng như khả năng tự chủ của chúng ta. Các nghiên cứu cho thấy đường có tác dụng gây nghiện đối với một số bộ phận trong não.

Khi tiêu thụ đường, hormone kích thích cơn đói tăng lên và hormone ức chế cơn đói của chúng ta giảm xuống. Sau đó, chúng ta bắt đầu thèm thức ăn có hàm lượng calo cao như bánh quy hoặc bánh pizza.

Cải thiện trí nhớ

Khi dạ dày yêu cầu chúng ta ăn một thứ gì đó ngọt, não của chúng ta nói “không” và đây là lý do tại sao. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng ngay cả khi chúng ta không tăng cân khi ăn đường, não của chúng ta vẫn cảm thấy khó chịu vì chức năng nhận thức trở nên chậm hơn.

Chúng ta có thể bị suy giảm trí nhớ và trở nên yếu hơn trong việc ra quyết định. Ngoài ra, não có thể mất thể tích, nhỏ hơn ở một số vùng nhất định.

tieu thu duong Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Tâm trạng vui vẻ hơn

Các nhà khoa học khẳng định ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến rối loạn tâm trạng, thậm chí trầm cảm. Chế độ ăn nhiều đường tinh luyện có thể khiến lo lắng trở nên mạnh mẽ hơn và ngăn cản mọi người tận hưởng cuộc sống với những cảm xúc lành mạnh. Điều này xảy ra bởi vì đường tinh luyện hút vitamin B khỏi cơ thể.

Điều đáng ngạc nhiên là các bác sĩ đã sử dụng insulin để điều trị không chỉ bệnh tiểu đường mà còn cả chứng trầm cảm, phương pháp điều trị này đã cho thấy một số kết quả tốt.

Giảm tình trạng “sugar face” trên da mặt

Các chuyên gia da liễu lo ngại đường là "kẻ thù màu trắng" đối với da. Họ cho rằng đường gây căng thẳng hormone, khiến làn da kém sắc và gây lên tình trạng "sugar face".

Các đặc điểm của tình trạng này gồm da xỉn màu, lông mày thưa, xuất hiện các đốm trên mặt, da mỏng đi.

tieu thu duong Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Tóc dày hơn

Theo các bác sĩ da liễu, đường có thể gây mỏng tóc và rụng tóc. Điều này xảy ra bởi vì mức độ tăng của glucose dẫn đến mức độ không đồng đều của các hormone như insulin và steroid. Khi đó da đầu không được nuôi dưỡng tốt và có thể bắt đầu rụng tóc.

Các bác sĩ khẳng định, chế độ ăn uống phù hợp sẽ không thể phục hồi những tổn thương đã gây ra, nhưng có thể ngăn ngừa rụng tóc trong tương lai.

Giảm lông trên mặt và cơ thể

Các nhà khoa học khẳng định, khi chúng ta ăn đường đã qua chế biến, chúng ta có thể gặp phải vấn đề về lông không mong muốn trên cơ thể. Đường làm tăng lượng insulin trong máu, từ đó kích thích mức testosterone cao hơn.

Hormone này tăng cường sự phát triển của tóc và làm cho tóc có sắc tố hơn. Mức insulin cao hơn và kháng insulin cũng có liên quan đến PCOS ở phụ nữ.

tieu thu duong Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Quá trình lão hóa chậm hơn

Các nhà khoa học khẳng định, đường có thể không chỉ gây ra mụn trứng cá mà còn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Khi đi vào cơ thể, đường tham gia vào việc phá hủy collagen của da và quá trình này còn được đẩy nhanh hơn nữa bởi tia cực tím. Da trở nên kém đàn hồi và mỏng manh hơn, đồng thời có nhiều nếp nhăn và chảy xệ. Đường cũng có thể ngăn chặn hormone tăng trưởng của con người, chịu trách nhiệm cho sự trao đổi chất và cấu tạo cơ thể, nếu không có hormone này, chúng ta có thể già đi trông thấy.

Xương chắc khỏe

Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng đường khiến cơ thể chúng ta khó chuyển hóa vitamin D và nó thực sự lấy đi canxi, magiê và các chất dinh dưỡng khác trong xương. Nó có thể dẫn đến loãng xương và mô xương trở nên mỏng manh.

tieu thu duong Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Giảm đau bụng kinh

Nhiều người tin rằng ăn đồ ngọt và socola sẽ giảm đau bụng kinh nhưng các bác sĩ phụ khoa khẳng định rằng đường thực sự có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, bạn có thể bị đầy hơi, đau bụng và những điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khi đến kỳ kinh.

tieu thu duong Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa.

Tăng khả năng miễn dịch

Các nhà khoa học khẳng định, khi chúng ta tiêu thụ đường thường xuyên và có hàm lượng đường cao trong máu, chúng ta có thể đang vô hiệu hóa khả năng miễn dịch của chính mình.

Đường ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu, có nhiệm vụ chống lại vi khuẩn và virus. Bằng cách uống một chai soda một lít hoặc bằng cách ăn 100 gram đường, chúng ta làm giảm hoạt động của các tế bào miễn dịch xuống 40%, điều này có nghĩa là khả năng miễn dịch của chúng ta sẽ bị vô hiệu hóa trong 4-5 giờ.

-> Điều gì xảy ra khi ăn tỏi hàng ngày?

T. Linh (Theo Brightside)  
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tầm soát sức khỏe toàn diện giúp chủ động cuộc sống
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Bị rối loạn tâm thần vì loại đồ uống khó bỏ
Xem thêm