Thứ hai, 29/04/2024 12:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/05/2022 06:00

Nhiều sao Việt từng là nạn nhân của bạo lực học đường: Tẩy chay, kỳ thị, cô lập

Hari Won, Đức Phúc, Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ Mỹ Linh… từng là nạn nhân của bạo lực học đường. Thậm chí, sự việc còn ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều sao Việt sau này.

Những ngày qua, câu chuyện của ca sĩ Thuỷ Bi đã chiếm trọn sóng của cộng đồng mạng khi là nhân vật liên quan đến vụ bạo lực học đường. Cụ thể, ca sĩ Thuỷ Bi cho biết con gái chị và 3 bạn học cùng bị 1 bạn nữ mới chuyển đến đánh đập.

Empty

Câu chuyện bạo lực học đường của Thuỷ Bi đang gây xôn xao mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi phụ huynh lên tiếng thì phía gia đình bé học sinh này không những không tỏ ra hối lỗi mà còn tỏ thái độ thách thức. Những đoạn clip ghi lại cuộc hội thoại của chị Thủy đòi lại công bằng cho con với thái độ cương quyết, cùng cách nói chuyện đanh thép đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và mang về lượng tương tác "khủng" từ cư dân mạng.

Liên quan đến câu chuyện bạo lực học đường đang gây xôn xao, nhiều sao Việt cũng bày tỏ sự sợ hãi khi bản thân chính là nạn nhân của bạo lực học đường.

Empty
Empty

NTK Đỗ Mạnh Cường bày tỏ sự sợ hãi với bạo lực học đường.

NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: "Hồi nhỏ mình rất sợ đi học bị bắt nạt, gặp mấy đứa hung dữ nổi tiếng trong trường là mình luôn né.

Nên thực sự vấn đề bạo lực trong học đường rất ám ảnh mình. Giờ có con đi học lại càng ám ảnh hơn. Nhiều khi nghĩ hay thuê vệ sĩ canh ở lớp các con học, hoặc là thuê thầy cô giáo về dạy học ở nhà mà khỏi đến trường.

Nhiều khi chẳng mong con học quá giỏi làm gì, chỉ mong các con đi học an toàn khi bố không có bên cạnh mà thôi".

Empty

Trước đó, ca sĩ Mỹ Linh cũng từng tâm sự: “Hồi nhỏ mình từng là nạn nhân bị đánh hội đồng, ngày này qua tháng khác. Không phải vì mình kém, chẳng phải vì dốt hay chậm chạp mà lý do là mình không hòa nhập và không giống các bạn trong xóm”.

Diễn viên Trà My cũng chia sẻ về việc từng là nạn nhân của bạo lực học đường. Cô cho biết quá trình bị bạo lực của mình còn kéo dài từ cấp một đến cấp ba.

“Hồi đó có những lúc tôi sợ phải đến trường và lại phải đối mặt với những đứa bắt nạt mình ở đó. Bởi vì chẳng thà tôi làm sai cái gì đó, đằng này chúng nó đánh mình chỉ vì thích thế và có thể để ra oai với mọi người rằng chúng nó là kẻ mạnh”, cô viết.

Trà My nhớ lại rằng không chỉ cô bị bắt nạt, có lần em họ của cô đứng ra bảo vệ chị cũng bị đánh oan.

Nữ diễn viên chia sẻ rằng những trận đòn đã khiến cô từ một người cởi mở và vui vẻ trở thành một người luôn có những nỗi tức giận bên trong. “Tôi nghiệm ra quãng thời gian đó ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách của tôi sau này. Tôi bị khó khăn khi giao tiếp với mọi người, không có bạn thân", nữ diễn viên bày tỏ.

Empty

Không chỉ ở Việt Nam, lớn lên ở Hàn Quốc Hari Won cũng gặp chuyện tương tự: “Thời còn đi học, có một bạn nói với Hari rằng: 'Học xong ra sau trường nhé". Đó có lẽ là câu nói mà tôi cũng như nhiều bạn hoc sinh khác sợ khủng khiếp. Có lần, sợ quá nên đành chọn cách trốn học, cô giáo hỏi lý do thì không dám trả lời thật, mà chỉ dám nói dối là 'Em sức khỏe không tốt'. Trong những lần đó, có lần bị bố phát hiện, dù rất sợ nhưng tôi cũng đành khai thật với bố là sợ bị bạn đánh", nữ ca sĩ nhớ lại.

Giống với Hari Won, Đức Phúc cũng từng bị bắt nạt, dọa đánh thời đi học. "Đến thời điểm hiện tại, tôi luôn luôn căm ghét bạo lực học đường. Ngày xưa đi học, tôi thuộc dạng hiền, giờ ra chơi luôn ở trong lớp. Những đứa đầu gấu vẫn bắt nạt tôi dù chỉ ngồi yên một chỗ. May mà hồi đó, chúng nó không đánh tôi nhiều. Chúng nó chỉ đến dọa đánh, dọa tôi bằng cách đem thạch sùng để lên đầu, đổ muối ớt lên đầu. Cảm giác của tôi lúc đó rất tuyệt vọng. Có lần ba bốn ngày tôi không gội đầu, mà lại bị chúng nó đổ muối ớt lên đầu, cảm giác rất kinh khủng, tuyệt vọng.

Empty

Trong lớp tôi ngày đó, các bạn nữ thường hay bị đánh. Tôi không phải người bị đánh, nhưng do bản tính nhút nhát nên mỗi lần nhìn cảnh đó là run hết cả người. Tôi đứng xem một lúc rồi lại đi ra. Tôi cảm thấy không đúng nhưng không làm gì được. Sau đó, tôi quyết tâm xuống gọi bảo vệ, nhưng không dám để lộ danh tính của mình. Tôi rất sợ, tôi không bao giờ muốn chứng kiến lại bạo lực học đường vì chính tôi là nạn nhân của nó", Đức Phúc tiết lộ.

Á hậu Huyền My phải chịu cảm giác kinh khủng mỗi khi tới trường vì bị bạn bè tẩy chay, bạn thân cũng quay lưng. Ngay từ ngày bước chân lớp 1, cô đã bị trêu chọc, dọa nạt đến mức phải xin bố mẹ cho chuyển trường. "Ngày đầu tiên học lớp 1, tôi đã bị bạn cùng lớp giấu đồ dùng học tập, rồi bị các bạn trêu chọc, dọa nạt chỉ vì 'Sao mày xấu thế?' Tôi bị các bạn ghét vì cho rằng tôi xấu, giống con trai", Huyền My kể lại.

Empty

Không chỉ thế, Huyền My còn tiếp tục bị tẩy chay khi học lớp 10: "Khi học lớp 10, tôi tham gia công việc người mẫu. Chính việc tôi trở thành người mẫu khiến các bạn trong lớp không ưa. Các bạn chế giễu tôi có thân hình gầy gò mà cũng làm người mẫu. Thậm chí có người nói thẳng với tôi: 'Mày tưởng mày làm người mẫu thì hay lắm à?'".

Là nạn nhân của vấn nạn này, không ít sao Việt đã phải chật vật đối phó. Thậm chí, việc bạo lực học đường kéo dài còn ảnh hưởng tâm lý của sao Việt một thời gian và làm lệch khi phát triển tính cách sau này.

Bạo lực học đường là vấn đề có thể xảy ra ở bất kỳ đâu với bất kỳ trường học nào, ngay cả ở trường quốc tế. Mỗi học sinh đều có thể bị bắt nạt hoặc trở thành người bắt nạt. Chính vì vậy, xử lý vấn đề bạo lực học đường cần có sự thống nhất từ phía nhà trường và phụ huynh. Có như vậy, trẻ đến được mới được an toàn và vui vẻ học tập.

=> Sao Việt bàn luận “Con gái là người tình kiếp trước của cha”, Việt Hương nói cực thấm

Phương Lê  
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Xem thêm