Thứ hai, 22/04/2024 16:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/04/2024 16:00

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Nghệ sĩ Quang Thắng nổi tiếng từ thập niên 1990 cùng với dàn diễn viên Gặp nhau cuối tuần và Táo quân… Sau vài chục làm nghề, anh không chỉ được khán giả yêu thích trong lĩnh vực hài kịch, mà còn gặt hái thành công ở mảng chính kịch, phim ảnh.

Empty

NSƯT Quang Thắng

Tuy vậy, trong khi nhiều đồng nghiệp cùng đóng Táo quân như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý đều đã được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, thì Quang Thắng vẫn là Nghệ sĩ Ưu tú.

"Đợt vừa rồi, nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ với chúng tôi.

Nói về lý do chưa nhận danh hiệu NSND, Quang Thắng cho biết:"Tính đến nay, tôi đã đủ tiêu chuẩn để xin xét duyệt NSND rồi, từ huy chương, số năm cống hiến... tất tần tật. Đợt vừa rồi, đáng lẽ tôi cũng nộp hồ sơ. Nhưng rồi, tôi tự cảm thấy mình chưa đến độ "chín", nên chủ động rút lại.

Tôi mới về công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội được khoảng 6-7 năm. Tôi nghĩ, mình vừa chân ướt chân ráo về Nhà hát, chưa cống hiến được gì nhiều đã nộp hồ sơ, cũng không nên. Ở Nhà hát còn biết bao nghệ sĩ gạo cội như cô Kim Xuyến, cô Thanh Tú, toàn những bậc lão thành, cống hiến biết bao nhiêu mà vẫn chưa được.

Hơn nữa, mình mới về đây được mấy năm đã đi nộp hồ sơ, các đàn em thấy thế, họ sẽ nghĩ thế nào? Khéo họ lại nghĩ: Ôi dồi cái ông kia, chưa có cống hiến gì, vừa chân ướt chân ráo về đã xin nọ xin kia.

Nói chung, Nhà hát còn rất nhiều người xứng đáng hơn mình còn chưa được, thì mình cứ từ từ. So với các bậc lão thành, tuổi tôi cũng coi như là trẻ. Tôi vẫn còn cống hiến được thì chờ 3,4 năm nữa cũng có sao đâu".

Empty

Quang Thắng chia sẻ anh chủ động rút hồ sơ xét duyệt NSND vì thấy chưa đủ độ "chín"

Rồi Quang Thắng ngậm ngùi kể, ít lâu trước, dù không gửi hồ sơ xét duyệt NSND, nhưng anh vẫn gặp cảnh bị kiện cáo.

"Người ta kiện, khiến tôi choáng luôn. Mà buồn cười lắm, biết kiện gì không, kiện nghệ sĩ Quang Thắng đóng vai diễn này giống như trong 1 kịch bản của ông chú tôi. Bạn thấy đấy, kiện rất vu vơ, không đâu vào đâu.

Chuyện là 5-6 năm trước, khi chưa về Nhà hát Kịch Hà Nội, vẫn đang công tác dưới Hải Phòng, tôi có được mời tham gia Gala cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam. Khi đó Xuân Bắc đóng vai chính, còn tôi đóng vai phụ, ngoài ra còn có thêm Tự Long, Vân Dung nữa. Kịch bản của vở đó là của VFC, tôi có phải tác giả đâu, thậm chí tôi còn chẳng đóng vai chính.

Sau đó, tôi nói chuyện này với sếp Hiếu, sếp cũng hiểu ra vấn đề và bảo: Vớ vẩn quá!", Táo kinh tế kể.

Theo Quang Thắng, khi gặp chuyện này, anh không nghĩ nhiều mà chỉ thấy buồn cười. Nhưng đó là vì anh không gửi hồ sơ xét duyệt NSND đợt vừa rồi.

"Tôi nghĩ, chắc người ta tưởng tôi xin xét duyệt NSND nên cứ kiện đi cho hồ sơ phải dừng lại. Kiện vu vơ thế thôi, nhưng nếu tôi mà làm hồ sơ thật thì có phải là sẽ bị gác lại không.

Nói thật, gặp chuyện này tôi chỉ thấy buồn cười thôi. Nhưng với nhiều người nghệ sĩ, nhất là nghệ sĩ lớn tuổi, họ cũng mong có được danh hiệu này, như một sự ghi nhận những cống hiến. Chỉ vì chuyện như này mà lại không được, tôi nghĩ, họ cũng chua xót lắm chứ", nam nghệ sĩ tâm sự.

NSƯT Quang Thắng sinh năm 1968. Trước khi nổi tiếng, anh làm cùng lúc nhiều công việc để trang trải cuộc sống, còn nhận việc giao quần áo thuê... Từ năm 1990, Quang Thắng về Đoàn kịch Hải Phòng và được giao đóng vai chính.

Tới năm 1994, tên tuổi Quang Thắng có sức hút, được mời diễn ở tất cả các trường học. Anh nổi tiếng với vai Thắng nghiện trong một bộ phim truyền hình và được nhiều người yêu quý. Đặc biệt, vai diễn Táo Kinh tế trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân đã đưa tên tuổi NSƯT Quang Thắng đến đông đảo khán giả. Suốt 20 năm, Quang Thắng là gương mặt gắn liền với chương trình phát sóng vào đêm giao thừa này.

Khoảng 6-7 năm trở lại đây, Quang Thắng chuyển công tác từ Đoàn Kịch nói Hải Phòng sang Nhà hát Kịch Hà Nội. Giữa năm 2023, anh góp mặt trong bộ phim điện ảnh Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ.

=> Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không

Theo Đời sống Pháp luật  
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Xem thêm