Thứ sáu, 26/04/2024 06:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/04/2024 06:00

Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”

Trường Giang cho biết anh đã nói thẳng vấn đề về tiền bạc khi định hướng nuôi dạy 2 con.

Trường Giang là một trong những sao nam có sự nghiệp, cuộc sống hôn nhân viên mãn bậc nhất showbiz Việt. Sau khi kết hôn với Nhã Phương, nam danh hài có một cô con gái nhỏ tên Destiny và một bé trai gần 1 tuổi.

Sau khi lập gia đình, Trường Giang ngày càng được khán giả yêu mến hơn bởi sự thể hiện xuất sắc trong vai trò làm chồng, làm cha, đặc biệt là nhiều quan điểm dạy con thú vị.

Empty

Gia đình viên mãn của Trường Giang - Nhã Phương.

Không để lại tài sản cho con

Trường Giang từng chia sẻ mình không để lại tài sản cho con. Anh nói: "Ngày xưa tôi cực khổ nhiều, sau này tôi sẽ cho con học cái gì cũng được miễn học tốt là được, làm nghề gì cũng được sống đàng hoàng là được. Tài sản con phải tự kiếm, ba mẹ không cho con. Tôi nói thẳng như vậy".

Tôn trọng quyền riêng tư của con

Dù bố mẹ nổi tiếng nhưng Trường Giang - Nhã Phương chưa từng để lộ mặt các con trên phương tiện truyền thông hay mạng xã hội. Nói về điều này, Trường Giang từng tâm sự: "Bả (Nhã Phương - PV) khoái khoe con lắm, nhưng cũng thông cảm, phụ nữ mà, ai chẳng muốn khoe con. Nhưng với tôi, con tôi để mình tôi biết là được rồi. Bả hay làm lộ mặt con, tôi nói mấy lần đó, nhưng sau rồi thôi.

Rồi bả hay ôm hôn con, nói cục vàng của mẹ. Tôi bảo đừng cục vàng hay cục kim cương gì cả, nó biết mình cưng nó hư, cứ nuôi dạy bình thường”.

Empty

Trường Giang nói thêm về thời điểm sẽ khoe con với khán giả: "Tôi nói khi nào lớn con muốn chụp hình với ba mẹ cho mọi người biết không. Chúng tôi là người đóng phim, bé nói dạ không thì thôi, dạ được thì tôi chụp hình. Con nít phải có quyền của nó, chứ con nít nào mà đưa lên mạng làm điên làm khùng. Phải cho nó cuộc sống bình thường”.

Dạy con cách tự lập, biết đứng lên

Trường Giang cũng từng chia sẻ về sự chú trọng dạy con tự lập, biết đứng lên khi vấp ngã: “Khi con đi trúng cạnh bàn bị té, người trong nhà nói do cái bàn để dỗ dành con. Tôi nói không được, con té là do con đi đứng không cẩn thận. Dỗ con kiểu kia mãi thì sau này con có tâm lý đổ lỗi, mọi người mọi việc đều là sai với con thì sao?"

Empty

Nhã Phương sinh con thứ hai.

"Con tôi không được coi TikTok. Theo tôi nghĩ trên đó có nhiều điều tiêu cực. Con tôi chỉ được coi những kênh quy định như bé làm đồ chơi, vẽ, nói tiếng Anh, bé không được coi YouTube", Trường Giang chia sẻ.

Dành thời gian chơi đùa, nói chuyện cùng con

Bận rộn đến mấy nhưng đi làm về là Trường Giang lại quấn quít ngay với con gái cưng. Anh chăm sóc Destiny từ chuyện cho con ăn, tắm cho con, chơi cùng con, trông con khi vợ vắng nhà. Đi đâu hai ba con cũng "bám" nhau như hình với bóng, đến nỗi thỉnh thoảng Nhã Phương còn hờn dỗi vì bị Trường Giang và Destiny cho "ra rìa".

Trường Giang cũng dành thời gian chơi cùng con các trò chơi dân gian như đuổi bắt, đá bóng, hoặc dạy con học, chơi trò bán hàng, nghịch cát,...

Empty

Trường Giang dành nhiều thời gian chơi cùng con.

Empty
Empty

Một trong những hoạt động nam MC làm cùng con, đó là chơi trò bột nặn. Thay vì dùng đất nặn có sẵn, danh hài cùng con nhào bột và tạo các hình thù dễ thương. Hình ảnh bé Destiny bôi trét bột khắp mặt ba Trường Giang từng khiến Nhã Phương phải thốt lên: "Cuối tuần bất ổn". Trên thực tế, dù có hơi bày bừa nhưng chơi cùng bột nặn không chỉ giúp trẻ giải trí mà còn cực tốt cho sự phát triển trí não.

Thay đổi nhiều thói quen từ khi có con

Trường Giang tiết lộ, kể từ khi có con gái, những thói quen thường ngày của anh cũng dần thay đổi. Ví dụ như anh đã chuyển sang nghe nhạc thiếu nhi theo con, mỗi ngày có thêm việc pha sữa, làm đồ ăn cho con rồi mới đi làm.

Empty

"Tôi luôn giao tiếp với con mỗi ngày, chơi đùa, nói chuyện, nói trên trời dưới đất cũng được. Nhưng con không được xem tivi và chơi iPad quá nhiều. Và điều quan trọng nhất là phải nói chuyện với con. Khi nói chuyện với con thì đầu óc của tôi rất thoải mái. Ấn tượng ban đầu khi tôi gần gũi con là làm bạn với con thì sẽ tốt hơn", danh hài chia sẻ về cách anh nuôi dạy con.

=> Trấn Thành: "Chuyện có con rất dễ, chỉ là muốn hay không thôi"

Minh Tâm  
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Xem thêm