Thứ năm, 25/04/2024 02:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/05/2022 06:00

Sao Việt bàn luận “Con gái là người tình kiếp trước của cha”, Việt Hương nói cực thấm

Nhiều nghệ sĩ Việt, cư dân mạng đưa ra ý kiến về câu nói “Con gái là người tình kiếp trước của cha”. Đặc biệt nghệ sĩ Việt Hương đã có thái độ cực gắt.

Câu nói “Con gái là người tình kiếp trước của cha” không rõ bắt nguồn từ đâu nhưng từ lâu trở thành một câu “cửa miệng” được nhiều người sử dụng để ví về tình cảm của cha và con gái.

Mới đây, câu nói của Cao Thái Hà liên quan đến cha cách đây hơn nửa năm bất ngờ bị “đào” lại. Trong chương trình, Cao Thái Hà chia sẻ:

"Mình có một sự gắn kết với ba khủng khiếp. Tới cái ngày ba Hà sắp mất, Hà cầm tay ba Hà nói: "Ba ơi, chắc có lẽ kiếp trước con với ba là người yêu, mà chắc yêu cũng dữ lắm, yêu chắc cũng là tự tử lên, tự tử xuống, nên kiếp này ba con mình mới yêu thương nhau như vậy. Nên là kiếp sau mình tiếp tục yêu nhau nữa. Con mong rằng kiếp sau mình đừng làm ba con nữa, mình là vợ chồng đi, để tình yêu nó được thăng hoa hơn”.

Empty

Cao Thái Hà gây tranh cãi về câu nói trên.

Tiếp theo đó "vua cá Koi" gọi vợ mình là "con gái kiếp trước", dư luận cảm thấy bất bình. Người ta cho rằng câu nói này không có gì hay ho cả, thậm chí nó có thể gây ra những hiểu lầm, suy nghĩ biến tướng, gây lệch lạc trong nhận thức của nhiều người. Là 1 tiến sĩ giáo dục, chị nhìn nhận câu nói này như thế nào?

Rất nhiều cư dân mạng đã lên án chỉ trích tư duy lệch lạc của Cao Thái Hà, "vua cá Koi". Chính vì vậy mà câu nói “Con gái là người tình kiếp trước của cha” cũng gây tranh cãi trở lại.

Là một nghệ sĩ tên tuổi trong showbiz Việt và là mẹ của hai con gái, Việt Hương bày tỏ sự bức xúc khi nói đến câu nói này. Theo nghệ sĩ Việt Hương, "Con là người mình sinh ra, nuôi thành nhân, rồi thành gia lập thất, sao lại nói là "người tình kiếp" trước, câu vô duyên lập thành 1 suy nghĩ mất tính thiêng liêng của tình cha. CHÁN.

P/s: Không nói cá nhân nào, nói hết những người nói câu đó nha, không khịa ai hết. Ai không thích tui, giận chịu. Nghe cái câu vô duyên như sáng uống ly cà phê óc trâu, ghét".

viet-huong-3-667

Gia đình nghệ sĩ Việt Hương.

Cách đây 5 năm, MC Thảo Vân cũng khơi mào cuộc bàn luận sôi nổi về câu "Con gái là người tình kiếp trước của cha" với phát biểu gay gắt: "Suy nghĩ ấy và cách nhìn nhận ấy thật đáng sợ! Trong con mắt của tôi, nó nhuốm màu loạn luân, bệnh hoạn! Tôi không thấy một ý nghĩa nào, một sự đẹp đẽ nào trong cách so sánh ấy".

Theo Thảo Vân, giữa cha và con gái là thứ tình cảm thuần khiết, trong sáng và cao cả, tuyệt đối không thể ví với kiểu tình cảm yêu đương đôi lứa. "Làm sao có thể so sánh cách một người cha âu yếm con gái, yêu thương con gái mình lại giống như cách một người đàn ông âu yếm người yêu của mình được nhỉ, để mà nói 'Con gái là người tình kiếp trước của cha'?

Không lẽ khi nói thế, khi nghĩ thế, trong đầu mọi người có thể cảm thấy hoàn toàn bình thường, không mảy may bị ảnh hưởng bởi chữ 'tình nhân'?... Nhiều khi tôi băn khoăn, phải chăng bao câu chuyện đau lòng về ấu dâm, về bạo hành trẻ em, về loạn luân xảy ra trong những năm qua có một phần tội của những suy nghĩ mông muội và có phần dễ dãi này".

Empty

Cùng quan điểm của Thảo Vân, NSND Công Lý nói: "Cảm nhận của riêng tôi, đây là câu nói khá phản cảm. Mối quan hệ giữa cha và con gái không thể ví von là người tình được".

Chia sẻ với Trí thức trẻ, Tiến sĩ giáo dục Vũ Thu Hương chia sẻ quan niệm: “Nếu nghĩ theo hướng lệch lạc như câu nói "cha là người tình kiếp trước" thì quả thật đã quá coi thường mối quan hệ thiêng liêng mà cả đời có một giữa bố và con gái.

Nếu sử dụng cách nói này, chúng ta sẽ chẳng thấy tình cảm hiện lên trên câu nói mà còn khiến sự phản cảm đeo đẳng, đôi khi ám ảnh mối quan hệ cha con. Lạm dụng nó sẽ càng kì quặc hơn nữa”.

=> Những lần Cao Thái Hà khoe đường cong cực “khét” với bikini

Minh Minh  
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
Xem thêm