Thứ tư, 22/05/2024 08:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 16/10/2021 10:29

Nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt "ngang nhiên" bán thuốc trái quy định

Bán thuốc kê đơn khi không có đơn Bác sĩ, Dược sĩ phụ trách không có mặt tại nhà thuốc,...là những gì đang diễn ra tại nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt.

Thời gian gần đây, Tòa soạn Gia đình Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động kinh doanh, buôn bán các sản phẩm là dược phẩm của hệ thống nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt chưa đúng với quy định của Bộ Y tế.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay các Nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt trên địa bàn Hà Nội tự ý bán thuốc kê đơn cho khách hàng mà không cần đơn kê của Bác sĩ hay bán thuốc thuộc hàng song song.

Empty

Nhiều nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt trên địa bàn Hà Nội bán thuốc trái quy định

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, phóng viên đã thâm nhập điều tra. Ghi nhận của PV tại nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt, có địa chỉ tại 134 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân (Hà Nội), vừa bước chân vào nhà thuốc chúng tôi được một nữ nhân viên không đeo biển tên hướng dẫn mua thuốc.

Trước đề nghị mua những loại thuốc kê đơn như: Nexium mups 40mg, Diamicron MR, Dorocron MR 30 mg, Diamicron MR,...nữ nhân viên này đã nhanh chóng bán cho chúng tôi mà không hỏi đơn kê của Bác sĩ.

"Tất cả những loại thuốc này bên em đều có, anh muốn lấy loại nào" - Nữ nhân viên này cho biết.

Đáng nói, tại thời điểm ghi nhận Dược sĩ phụ trách Đỗ Thị Thanh Vân không có mặt tại nhà thuốc. Đến đây người dân đặt ra nhiều nghi vấn về việc thuê bằng Dược sĩ của Nhà thuốc siêu thị thuốc Việt, tại địa chỉ 134 Vũ Trọng Phụng?.

Một nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt khác có địa chỉ tại 82 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cũng diễn ra tình trạng tương tự. Trước yêu cầu mua thuốc Asperin, Pricefl,...không có đơn của Bác sĩ, nhân viên ở đây đã nhanh chóng bán cho phóng viên. Sau khi đưa hình ảnh thuốc: Diamicron, Sintrom , Rodogyl,...thuộc hàng song song, hàng không sổ đăng ký thì nhân viên ở nhà thuốc này trả lời "có loại thuốc này".

561ec3e6ef30266e7f21

Nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt khác có địa chỉ tại 82 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tư vấn đủ loại thuốc kê đơn cho phóng viên

Hay tại các nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt địa chỉ 31A Láng Hạ, 112A Tôn Thất Tùng, 27 Giải Phóng vô tư bán thuốc kê đơn khi không có đơn kê của Bác sĩ. Các tuýp bôi nằm trong danh mục kê đơn cũng được nhân viên ở nhà thuốc giới thiệu bán cho phóng viên.

Đáng chú ý, các loại thuốc kê đơn được nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Cụ thể tại trang web https://www.muathuoc.vn/ nhiều loại thuốc kê đơn, như: Degicosid 4, Hansancob, Meshanon 60mg, Mysobenal 50, Esomaxcare 40 Tablet,... được nhà thuốc rao bán rầm rộ.

Sau khi để lại thông tin mua hàng trên trang web, ít phút sau chúng tôi nhận được một tin nhắn với nội dung: “Anh bị trào ngược dạ dày thì cần mua thuốc Esomaxcare 40 Tablet. Bạch Mai giờ dùng toàn mẫu này, hiệu quả điều trị còn tốt hơn Nexium mà giá kinh tế hơn".

Ngày hôm sau, chúng tôi được ship đến 1 vỉ thuốc Esomaxcare 40 Tablet, có giá 145.000 đồng. Sau khi chuyển khoản vào tài khoản 22010004648751, hộ kinh doanh nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt, chúng tôi nhận được thuốc và hóa đơn kèm theo của nhà thuốc.

Luật Dược năm 2016 đã quy định rõ thuốc là loại hàng hóa đặc biệt và thuốc chỉ được bán lẻ dưới 4 hình thức: nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc của trạm y tế xã/phường và cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền. Tuy nhiên, hiện nay trên website https://www.muathuoc.vn/ của nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt đăng tải bán online rất nhiều sản phẩm, bao gồm thuốc kê đơn, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế,...trái quy định.

Trước sự việc trên, đề nghị Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, xử lý những vi phạm tại các nhà thuốc Siêu thị thuốc Việt.

Gia Đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Hoàng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm