Thứ hai, 16/09/2024 01:16     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/10/2023 09:15

Nguyên nhân bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm và cách khắc phục

Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm thường xảy ra ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và hiện nay tình trạng này đang ngày càng trẻ hóa.

Nguyên nhân bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm

Bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm là hai triệu chứng phổ biến thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh. Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này bao gồm:

- Thiếu hụt hormone: Trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, chức năng buồng trứng bị suy giảm. Điều này kéo theo sự giảm sút đột ngột hormone estrogen và progesterone - nguyên nhân dẫn đến bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm.

- Các vấn đề về hệ thống thần kinh: Thay đổi hormone cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, làm mất cân bằng trong cơ chế điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Điều này có thể dẫn đến sự cảm nhận sai lệch về nhiệt độ, khiến cơ thể phản ứng bằng cách bốc hỏa, đổ mồ hôi.

- Yếu tố di truyền: Nếu mẹ hoặc bà bị bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm thì chị em cũng có thể gặp phải tình trạng này.

- Lối sống và môi trường: Thói quen ăn uống, tập thể dục và môi trường sống có thể tác động đến tần suất và mức độ bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm. Việc tiêu thụ thức ăn cay nóng, uống rượu, hoặc hút thuốc sẽ làm tình trạng này trầm trọng hơn.

- Tâm lý căng thẳng: Các tình trạng tâm lý như căng thẳng, lo âu và thiếu ngủ có thể làm tăng khả năng xuất hiện cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm.

Empty

Suy giảm estrogen là nguyên nhân chính dẫn đến bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm

Cách khắc phục tình trạng bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm

Dưới đây là một số cách chị em có thể thử để khắc phục hoặc giảm triệu chứng bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm.

Thay đổi lối sống và ăn uống: Hạn chế tiêu thụ thức ăn cay nóng, đồ ăn giàu đường, thức uống chứa caffeine và cồn, vì chúng có thể làm tăng tần suất bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm.

Empty

Thay đổi chế độ ăn uống giúp chị em cải thiện bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm

Tập thể dục: Tập thể dục có thể giúp duy trì cân nặng, cải thiện tình trạng bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Chị em hãy thử các hoạt động như yoga, đi bộ nhanh, bơi lội hoặc tập thể dục nhẹ.

Giảm căng thẳng: Kỹ thuật thư giãn như thiền, yoga có thể giúp giảm bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm.

Sử dụng quạt hoặc điều hòa: Điều này có thể giúp làm giảm sự nóng bức và đổ mồ hôi đêm ở chị em phụ nữ.

Mặc quần áo thoải mái: Chọn quần áo bằng vải mỏng, thoáng khí và có khả năng hút ẩm để giảm sự khó chịu khi bị đổ mồ hôi.

Hormone thay thế (HRT): Nếu triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm quá nặng và gây khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, chuyên gia có thể chỉ định phương pháp hormone thay thế. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ cho chị em.

Empty

Sử dụng hormone thay thế giúp giảm bốc hỏa nhưng có thể gây ra tác dụng phụ

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu - Giải pháp cho chị em bị bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm

Ngoài các biện pháp trên, chị em bị bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm cần tăng cường nội tiết tố nữ từ bên trong thông qua việc bổ sung estrogen thảo dược. Các chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nội Tiết Tố Nữ Á Âu.

Empty

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp cải thiện bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm hiệu quả

Với bộ đôi thành phần chính gồm Trinh nữ Châu Âu kết hợp cùng bột ngọc trai và các thảo dược quý giúp kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố. Cụ thể như sau:

Trinh nữ Châu Âu

Trinh nữ châu Âu đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng chống oxy hóa, tăng nồng độ estrogen. Trinh nữ Châu Âu hoạt động bằng cách kích thích tuyến yên điều chỉnh sự cân bằng hormone estrogen, progesterone trong cơ thể. Qua đó cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố như bốc hỏa, đổ mồ hôi, tâm trạng thất thường, suy giảm ham muốn, da khô sạm nám,...

Empty

Trinh nữ Châu Âu giúp kích thích sản sinh nội tiết tố nữ

Bột ngọc trai

Trong ngọc trai chứa nhiều protein, khoáng chất nên được sử dụng nhiều trong điều trị các vấn đề về da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất protein trong ngọc trai là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp làn da mịn màng, giảm vết nhăn, kích thích sản sinh nội tiết tố, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.

Methylsulfonylmethane (MSM)

MSM có khả năng giảm căng thẳng cho hệ thống miễn dịch. Đồng thời, nồng độ glutathione cao có trong MSM còn giúp hỗ trợ nâng cao hệ thống miễn dịch. Từ đó giúp cải thiện bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Cao đương quy, bạch thược, hương phụ

Các thảo dược này có tác dụng chống viêm, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, cân bằng nội tiết tố nữ. Từ đó cải thiện các vấn đề liên quan đến nội tiết tố ở phụ nữ như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh,...

Do đó, viên uống Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp nội tiết nữ khỏe, chậm tiền mãn kinh, điều hòa nội tiết tố nữ một cách bền vững, cải thiện các biểu hiện do thiếu hụt estrogen (bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, da khô sạm nám, tâm trạng thay đổi thất thường, suy giảm sinh lý,...), hấp thụ 100% mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Do đó, để cải thiện hiệu quả tình trạng bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, ngoài có một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý thì chị em nên kết hợp sử dụng viên uống thảo dược Nội Tiết Tố Nữ Á Âu mỗi ngày.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Trâm Anh  
Tags:
2 mẹ con cùng mắc ung thư sau thời gian dùng khung lốp xe ô tô làm bếp nướng
'Căng da bụng, chùng da mắt' có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm
Hiểu về viêm thanh quản mạn và cách cải thiện hiệu quả
Viêm gân cơ trên vai, bệnh lý ngày càng phổ biến của người Việt
Bệnh thủy đậu lây qua những con đường nào?
Asen là gì, tại sao nước có asen?
Bộ Y tế: Thông tin xử phạt người độc thân là 'sai sự thật, cố tình xuyên tạc'
Người phụ nữ nhiễm 5 loại giun sán vì món ăn nhiều người ưa thích
Uống dầu cá giảm cân được không?
3 thay đổi ở mũi cảnh báo bệnh hiểm nghèo
Đổ mồ hôi có đốt cháy calo, giảm béo không?
5 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng
Người già có nên giảm cân không, duy trì cân nặng thế nào?
33 tuổi bị đột quỵ do dùng thuốc theo “kinh nghiệm” của người chuyển giới
Mắc ung thư do tự ý dùng thuốc sau chuyển giới
5 thói quen âm thầm gây hại cho 'não bộ', đặc biệt điều số 3
Hết sạn thận, tiểu bọt, cải thiện chức năng thận hiệu quả
Người già ngủ trưa không quá 60 phút, chú ý 4 điều tránh nguy cơ suy tim
Người già đang quá lo lắng bệnh tật
Hành trình vượt ngàn cây số giành lại đôi chân cho con mắc ung thư xương
Xem thêm