Thứ sáu, 13/09/2024 11:42     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/08/2024 11:30

Điều thú vị về 3 bức tranh đấu giá trong đêm nhạc “Cùng em đến trường”

3 tác phẩm chất lượng nghệ thuật cao của Họa sĩ Bùi Tuấn Thanh sẽ được bán đấu giá trong đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ các em học sinh vùng cao.

Tối ngày 28/8 tới đây tại Phòng trà SKYLINE ENTERTAINMENT (36A bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội), Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Mỹ Thuật Việt Nam, Nhà đấu giá Le Auction House cùng các nghệ sỹ Hà Nội tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” nhằm gây quỹ hỗ trợ các em học sinh xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Đêm nhạc “Cùng em đến trường” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng nhạc Việt

Xím Vàng là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn với 100% người Mông sinh sống, địa hình đồi núi nằm ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Xã miền núi này cũng như nhiều địa phương khác của tỉnh Sơn La vừa trải qua đợt lũ lụt hoành hành gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Con đường đến trường của các em nhỏ vốn đã khó khăn nay lại càng thêm phần gian nan.

Thấu hiểu điều đó và mong muốn các em có quần áo, sách vở chào đón năm học mới, đêm nhạc “Cùng em đến trường” với sự tham gia của NSND Hà Vy, NSND Tố Uyên, Ca sỹ Lê Minh Tuyến - Á quân Nhạc kịch Thính phòng toàn quốc 2004, Ca sỹ Lê Hồng Phong - Quán quân giọng hát hay Hà Nội 2022, Ca sỹ Huyền Anh - Top 4 Sao Mai 2023, Ca sỹ Bích Ngọc, Nhật Trường; Mai Trần Lâm, MC - Ca sỹ Nguyễn Hữu Chiến Thắng sẽ là cầu nối đưa các mạnh thường quân đến với các em nhỏ Xím Vàng.

3 bức tranh đấu giá trong đêm nhạc Cùng em đến trường

Trong khuôn khổ chương trình, Nhà Đấu giá Le Auction House cũng đã tinh chọn 03 tác phẩm của họa sĩ Bùi Tuấn Thanh để tổ chức đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá 3 tác phẩm sẽ được gửi quỹ Tạp chí Gia đình Việt Nam để gửi tới các em nhỏ tại trường Mầm non và Tiểu học Xím Vàng.

Họa sĩ Bùi Tuấn Thanh sinh ngày 07/11/1941 tại Hà Nội. Ông tự học vẽ từ năm 15 tuổi qua các tài liệu tiếng Pháp và sau này theo học, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội khóa đầu tiên. Ông theo đuổi đam mê vẽ sơn mài truyền thống và trau dồi kỹ thuật điêu luyện. Đồng thời, ông cũng tham gia giảng dạy, đào tạo thêm nhiều lứa học sinh xuất sắc như Bùi Hữu Hùng, Doãn Chí Trung, Trần Đình Khanh, Vũ Thùy Hương, Nguyễn Huy Hoàn,... Nhiều người trong số đó đã tạo được vị thế riêng trong giới mỹ thuật nước nhà.

3 tác phẩm của Họa sĩ Bùi Tuấn Thanh đem đấu giá trong đêm nhạc có nhiều nét đặc biệt.

1. Tác phẩm: Chăn trâu (Chất liệu: Sơn mài; Kích thước: 52 x 68 cm; Ký dưới phải)

Tác phẩm "Chăn trâu"

Nghệ thuật vẽ sơn mài của Bùi Tuấn Thanh phản ánh rất rõ tinh thần nghiêm cẩn nghiên cứu chất liệu và khắc họa cảnh vật sinh động. Đơn cử, bức vẽ “Chăn trâu” mang không khí của một chiều hè.

Niềm vui toát ra từ cả nhân vật lẫn chú trâu tựa như một cuộc rong chơi. Phong cảnh làng mạc hiện lên vừa trữ tình vừa duy mỹ với rặng tre đùa gió trên nền trời đỏ vàng rực sáng phía sau.

2. Tác phẩm: Thuyền đêm trăng (bến trăng) - (Chất liệu: Sơn mài; Kích thước: 31 x 62 cm; Ký dưới phải)

Tác phẩm: Thuyền đêm trăng (bến trăng)

“Thuyền đêm trăng” là một điển hình cho thấy sự tài hoa của họa sĩ khi nắm bắt được tinh thần cảnh vật và thông qua kỹ nghệ sơn mài làm nổi bật lên điều đó.

Tác phẩm chứa đựng một thoáng tâm tình, đối thoại với người xem bằng bảng màu trầm tĩnh mịch. Tại đây, hiện thực và lãng mạn đan cài, gợi mở những miền miên man trong tâm thức.

3. Tác phẩm: Đàn gà (Chất liệu: Sơn mài; Kích thước: 50 x 60 cm)

Không chỉ kỹ lưỡng trong việc thể hiện chất liệu và tâm thức, các tác phẩm của người nghệ sĩ phần nào cũng phát lộ những vọng ước về đời sống. Một đàn gà đủ trống, đủ mái, đông con trong tác phẩm sơn mài “Đàn gà” mang lý tưởng ấm no và quần tụ. Mọi chi tiết nhỏ, từ góc nhìn gần, rộng mở ra phía sau thấy cả khung trời rộng cho tới lớp rơm được rải dưới đàn gà và xếp ụ xa xa đều ám chỉ những điều lạc quan trong dựng xây đời sống gia đình. Tranh đơn giản nhưng giàu ngụ ý.

Với ba tác phẩm chọn lọc để đấu giá thiện nguyện, đây cũng là dịp Nhà Đấu giá Le House Art lan tỏa thêm tinh thần nhân văn cao đẹp tới cộng đồng bảo trợ, sưu tập nghệ thuật. Đóng góp này từ phía Le Auction House cũng chính là trách nhiệm xã hội mà nhà đấu giá muốn kết nối với nghệ thuật, khơi dậy lòng nhân ái và kết nối những giá trị tích cực trong cộng đồng lớn, đồng thời chung tay với các tổ chức, góp phần góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, đoàn thiện nguyện sẽ tổ chức trao quà tại địa phương xã Xím Vàng vào tháng 9/2024, ngay đầu năm học mới.

Để góp phần chung tay hỗ trợ, tiếp sức cho ước mơ tiếp tục đến trường của các em nhỏ Sơn La, Ban tổ chức và Tạp chí Gia đình Việt Nam mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của những nhà hảo tâm, tấm lòng vàng của quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bạn bè, đối tác cho chương trình đặc biệt ý nghĩa này.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin gửi về: Tạp chí Gia đình Việt Nam.

Địa chỉ: Số 2 Lê Đức Thọ, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Số tài khoản: 113000087065, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Tây Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản xin ghi rõ: Ủng hộ các em học sinh lũ lụt tại Sơn La.

Xin chân thành cảm ơn!

Thúy Ngà  
Đào mộ bác họ đòi 5 tỷ đồng chuộc hài cốt
Người dân Hà Nội đổ xô bắt cá sau lũ
Ngừng sử dụng 41 chung cư cũ của 2.600 hộ dân tại TP. Hải Phòng
Người dân vùng ngập lụt cần làm gì khi nước rút?
Băng rừng hơn 7km khiêng người bị thương đi cấp cứu
Thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Các nước trên thế giới làm gì để tránh ngập lụt đô thị?
Hà Nội đảm bảo y tế, trực cấp cứu 24h mỗi ngày để phòng chống bão lũ
Tiền bán vé “BOND Live In Vietnam” sẽ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Người dân vùng lũ cần viện trợ gì?
5 loại đồ dùng cần chuẩn bị sẵn trong nhà phòng khi ngập lụt
Năm học mới với ngàn trải nghiệm đáng nhớ của cư dân nhí Ocean City
Cống ngầm khổng lồ giúp Nhật Bản giảm thiệt hại do lũ lụt, thiên tai
Nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội sơ tán khẩn cấp hơn 1.000 người dân trong đêm
Người dân Hà Nội trắng đêm 'chạy ngập'
Sức khoẻ các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu hiện thế nào?
EVNNPT cơ bản hoàn thành khắc phục lưới điện 220-500kV sau bão số 3
Sông Hồng bắt nguồn từ đâu?
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương cung cấp lương thực cho người dân bị ảnh hưởng bão số 3
Chủ tịch TP. Hà Nội chỉ đạo ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông
Xem thêm