Thứ năm, 02/05/2024 05:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 23/12/2019 14:01

Mẹ rao bán 1 quả thận lấy tiền chữa bệnh cho con

Suốt 6 năm ròng rã chạy chữa căn bệnh tan máu bẩm sinh nhưng sức khỏe cháu Nga vẫn không cải thiện. Trong cơn cùng cực, chị Tuyết đành rao bán 1 bên thận để mong cứu con thoát khỏi bệnh hiểm nghèo.

Đọc những dòng chia sẻ của chị Trần Thị Tuyết (Thôn Đột Hạ, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) rao bán thận để lấy tiền chữa bệnh cho con khiến ai nấy đều không khỏi xót xa.

Hiện tại cháu Nguyễn Thị Thanh Nga (8 tuổi) – con gái chị Tuyết đang phải điều trị căn bệnh tan máu bẩm sinh tại Viện huyết học truyền máu Trung ương. Căn bệnh khiến cơ thể cháu biến dạng nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn, tính mạng cháu cũng đang bị đe dọa từng ngày.

Me xin ban 1 qua than de lay tien chua benh cho con gai 1 Giadinhvietnam

Cháu Nguyễn Thị Thanh Nga bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh từ năm 3 tuổi

Bất hạnh đến với cháu Nga và gia đình vào năm 2014, khi ấy thấy con da dẻ xanh xao yếu ớt, bụng phình to ra, vợ chồng chị Tuyết đưa con vào bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm thì được các bác sĩ kết luận cháu bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh.

Suốt 6 năm qua, cháu Nga phải gắn bó với giường bệnh và sống với những đợt truyền máu để duy trì sự sống.

Cũng từ ngày con bị bệnh, chị cố gắng tăng ca nhiều hơn để kiếm chút tiền cho con truyền máu định kỳ. Bởi chị hiểu rằng, với đồng lương ít ỏi của hai vợ chồng chị mỗi người chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng sẽ không thể đủ để duy trì quá trình điều trị cho con.

Ròng rã suốt mấy năm trời, căn bệnh của cháu Nga vẫn không hề suy giảm khiến gia đình càng lâm vào cảnh khó khăn hơn.

Cứ đến mỗi đợt chuẩn bị bước vào đợt truyền máu, bụng Nga lại bị to ra, da dẻ xanh xao thậm chí còn nổi hẳn từng mạch máu lên. Ngay cả lúc truyền máu về, cháu lại rơi vào trạng thái bị nóng rực người lên đến mức dù đang giữa mùa đông vẫn phải ngồi quạt.

Dường như, đến tuổi bắt đầu nhận thức được, Nga càng cảm thấy tủi thân hơn khi phải sống cuộc đời khác các bạn cùng trang lứa. Những đau đớn đang phải gánh chịu khiến cháu chẳng tài nào hoà nhập được cùng các bạn.

Căn bệnh giờ đã biến chứng nặng nề khiến bụng cháu mỗi ngày một to hơn do sắt tồn đọng lại nơi gan, lá lách. Mũi cháu cũng biến dạng đến mức nếu nhìn trực diện cháu không có sống mũi.

Me xin ban 1 qua than de lay tien chua benh cho con gai Giadinhvietnam

Căn bệnh biến chứng khiến bụng cháu ngày càng phình to, da dẻ xanh xao yếu ớt

Nhìn cảnh con đến đợt sắp phải truyền máu bụng to lên, da dẻ xanh xao, chị thấy buốt nhói trong lòng. Mới đây, các bác sĩ thông báo tình hình cháu Nga xấu đi rất nhiều. Căn bệnh đã không thể kiểm soát được nên phương pháp điều trị tốt nhất chính là tiến hành ghép tuỷ. Chi phí ghép tủy điều trị lên đến 700 triệu đồng, một số tiền quá lớn so với kinh tế gia đình chị.

Gia cảnh rơi vào bế tắc, mỗi ngày nhìn con kêu đau chị như đứt từng khúc ruột. Trong cơn tuyệt vọng, chị đành lên mạng rao bán một quả thận của mình. Bản năng người mẹ khát khao giành giật từng tia hy vọng cuối cùng cho con. Chị sợ nhất điều bất hạnh sẽ xảy đến. Chị nghĩ chỉ còn cách bán đi 1 bên thận thì con chị mới có cơ hội sống tiếp.

“Con mình bị bệnh máu và đang cần được ghép tuỷ, mình muốn hiến đi một quả thận của mình, mình nhóm máu O”, đó là dòng status chị Tuyết đăng tải trên diễn đàn 1 hội hiến thận.

Dòng trạng thái chị chia sẻ khiến rất nhiều người đau xót thương cho bệnh tình của cháu Nga và thương cho hoàn cảnh của gia đình chị. Nếu không vì hoàn cảnh cùng cực, có lẽ chị cũng không phải đăng tin như thế. Nhưng cũng có không ít ý kiến khuyên chị không nên làm vậy. Nếu cắt đi 1 bên thận sức khỏe chị sẽ đi xuống và sẽ không đủ sức để trông nom, chăm sóc con ở viện.

Bản thân chị Tuyết có lẽ cũng hiểu được những nguy hiểm của việc đó, nhưng có lẽ với chị, đó là cơ hội duy nhất để chị cứu con. Đối với chị lúc này đây, một dòng bình luận từ ai đó, một lời đề nghị hỏi mua thận sẽ khiến chị hạnh phúc biết nhường nào. Một thứ hạnh phúc đau đớn nhưng để giúp chị có tiền làm phẫu thuật cho con, chị sẵn sàng san sẻ 1 phần cơ thể của mình.

-->> Mẹ ung thư dạ dày đau đớn nhìn con vật lộn với u não

Thu Chang (Nguồn Vietnamnet)  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm