Thứ tư, 08/05/2024 22:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/07/2022 06:00

Logo của các thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới có ý nghĩa gì?

Logo của các hãng xe nổi tiếng đều có câu chuyện thú vị đằng sau, thường là liên quan đến nhà sáng lập, trụ sở hoặc lịch sử hình thành.

KIA

Tập đoàn Kia được thành lập vào năm 1944 với tên gọi ban đầu là Kyungsung Precision Industry. Vào thời điểm đó, họ chuyên sản xuất xe đạp. Chiếc xe đạp nội địa đầu tiên của Hàn Quốc được lắp ráp tại nhà máy của công ty này. Sau đó, họ chuyển sang lắp ráp xe máy và mãi đến những năm 1970 mới bắt đầu chế tạo ô tô. Cái tên KIA có thể được dịch là “vươn lên từ Châu Á”.

thuong hieu xe Giadinhonline(1)

Ảnh minh họa.

Volvo

Volvo sử dụng biểu tượng cổ đại cho vị thần chiến tranh trong truyền thuyết La Mã, nó cũng gần với ký hiệu cho kim loại sắt được sử dụng trước đây. Công ty Thụy Điển, nổi tiếng với những chiếc xe an toàn, chắc chắn, đã dùng logo này khi bắt đầu sản xuất vào những năm 1920.

thuong hieu xe Giadinhonline(2)

Ảnh minh họa.

Volkswagen

Vào đầu những năm 1930, một chiếc xe hơi là một thứ xa xỉ thực sự đối với những người Đức bình thường - chỉ có 1 người Đức trong số 50 người sở hữu một chiếc xe hơi vào thời điểm đó. Năm 1933, chính phủ ra lệnh sản xuất một chiếc ô tô mà mọi người Đức có thể mua được.

Vì vậy, dự án mang tên “Xe của người dân” có nghĩa là “Volkswagen” trong tiếng Đức, đã được khởi động. Năm 1939, một số chiếc xe được chế tạo tại nhà máy hoàn toàn mới. Sản xuất hàng loạt đã được đưa ra chỉ một vài năm sau đó.

thuong hieu xe Giadinhonline(3)

Ảnh minh họa.

Subaru

Subaru trước đây được biết đến với tên gọi Fuji Heavy Industries. Nó được thành lập vào năm 1915. Người sáng lập và chủ tịch của nó muốn những chiếc xe mới có tên tiếng Nhật và yêu cầu nhân viên của công ty cung cấp ý tưởng cho ông.

Tuy nhiên, anh ấy không thích bất kỳ đề xuất nào, vì vậy anh ấy quyết định sử dụng ý tưởng của riêng mình cho cái tên. Subaru là tên tiếng Nhật của cụm sao Pleiades và cũng có nghĩa là "đoàn kết." Và 6 ngôi sao trong logo minh họa cho sự liên kết của 6 công ty đã tham gia vào sự phát triển của thương hiệu này.

thuong hieu xe Giadinhonline(4)

Ảnh minh họa.

Mitsubishi

Mitsu trong tiếng Nhật có nghĩa là ba, trong khi hishi hoặc bishi dùng để chỉ hạt dẻ hình thoi. Logo này xuất phát từ gia huy hình ba lớp hạt dẻ của Yataro Iwasaki, người sáng lập ra Tsukumo Shokai, và gia huy hình ba lá sồi của gia đình Yamanouchi thuộc Gia tộc Tosa. Sử liệu cho thấy rằng tên Công ty Mitsubishi được xác lập sau đó. 3 viên kim cương này tượng trưng cho độ tin cậy, sự chính trực và thành công.

thuong hieu xe Giadinhonline(5)

Ảnh minh họa.

Audi

Lịch sử của Audi bắt đầu từ năm 1909. Tên công ty là bản dịch tiếng Latinh của người sáng lập, August Horch, có nghĩa là "lắng nghe" trong tiếng Đức. Ý tưởng sử dụng từ “audi” làm tên thương mại đến từ con trai của đối tác kinh doanh của Horch và được mọi người tham gia nhiệt tình chấp nhận.

Giống như một số nhà sản xuất ô tô, Audi đã hợp nhất nhiều công ty thành một. Logo ban đầu gồm 4 tên công ty cũ (Audi, DKW, Horch và Wanderer) mỗi tên trong vòng riêng. Sau này để đơn giản hóa, người ta loại bỏ các ký tự và giữ lại vòng lồng vào nhau.

thuong hieu xe Giadinhonline(6)

Ảnh minh họa.

Lexus

Lexus là một thương hiệu xe hơi còn khá trẻ. Nó được thành lập vào năm 1989 bởi Eiji Toyoda, người muốn tạo ra một chiếc xe hơi cho những người tiêu dùng thượng lưu. Để hiểu rõ hơn về nhu cầu của phân khúc này, các nhóm tập trung đã được tiến hành. Tên thương hiệu được đặt ra vào năm 1986, được chọn từ danh sách 219 lựa chọn.

Một trong những người dẫn đầu là cái tên Alexis nhưng vì nó gắn liền với nhân vật của chương trình truyền hình Dynasty, nổi tiếng vào những năm 1980, nên nó đã được quyết định làm cho nó nghe hiện đại hơn dẫn đến từ Lexus. Các nhà sáng tạo thương hiệu nhấn mạnh rằng từ này không có nghĩa cụ thể và ngụ ý một hình ảnh sang trọng và công nghệ.

thuong hieu xe Giadinhonline(7)

Ảnh minh họa.

Infiniti

Infiniti được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1989. Tên thương hiệu đề cập đến con đường dài vô tận mà người lái có thể vượt qua với chiếc xe này. Theo những người sáng tạo, logo Infiniti có ý nghĩa kép. Một hình bầu dục với một hình tam giác bên trong đại diện cho một con đường kéo dài đến đường chân trời và ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, núi Phú Sĩ, nhấn mạnh nguồn gốc Nhật Bản của chiếc xe.

thuong hieu xe Giadinhonline(8)

Ảnh minh họa.

Huyndai

Công ty Xây dựng và Kỹ thuật Hyundai được thành lập bởi doanh nhân Hàn Quốc Chung Ju-Yung vào năm 1947. Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này được ra mắt vào năm 1968, 17 năm sau, chiếc xe thứ một triệu của Hyundai đã được chế tạo.

Tên thương hiệu có nghĩa là “hiện đại” trong tiếng Hàn và khẩu hiệu của công ty là Tư duy mới. Khả năng mới. Logo xe hơi cũng có một ý nghĩa. Chữ H nghiêng đại diện cho 2 người đang bắt tay nhau. Một trong số họ là đại diện của công ty, người còn lại là khách hàng hài lòng với chất lượng xe.

thuong hieu xe Giadinhonline(9)

Ảnh minh họa.

SsangYong

SsangYong là nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất và lớn thứ tư tại Hàn Quốc. Thương hiệu này khởi đầu là 2 công ty riêng biệt được thành lập vào năm 1954 và 1962. Ban đầu, họ chế tạo xe jeep, xe tải và xe buýt. Năm 1988, Dong-A Motor đổi tên thành SsangYong Motor, nghĩa là “2 con rồng” trong tiếng Hàn. Logo thương hiệu có hình 2 con rồng đại diện cho sự tự cường, độc lập, hài hòa và vô cùng.

thuong hieu xe Giadinhonline(10)

Ảnh minh họa.

Mazda

Cái tên Mazda bắt nguồn từ Ahura Mazda, người sáng lập và Đấng Toàn Năng của Bái hỏa giáo, tôn giáo có vai trò quan trọng trong các nền văn hóa châu Á cổ đại. “Mazda” có nghĩa là “trí tuệ”. Trùng hợp ngẫu nhiên, đây cũng là tên phiên âm sang tiếng Anh của nhà sáng lập hãng xe Jujiro Matsuda (1875-1952). Mazda đã vài lần thay đổi logo kể từ khi thành lập, logo hiện tại được sử dụng từ năm 1996. Chữ M được cách điệu hóa trong hình oval, hình oval tượng trưng cho mặt trời và chữ M biểu thị tên hãng xe. Chữ M cũng trông như một đôi cánh đang trải rộng, biểu tượng cho tinh thần tự do thể hiện của Mazda.

thuong hieu xe Giadinhonline(11)

Ảnh minh họa.

Jaguar

Vào những năm 1920, Jaguar được biết đến với cái tên The Swallow Sidecar Company, viết tắt là SS, ban đầu chuyên sản xuất những chiếc sidecar dành cho xe máy.

thuong hieu xe Giadinhonline(12)

Ảnh minh họa.

Vào năm 1945, các cổ đông, trong một cuộc họp đại hội đồng đã đồng ý đổi tên công ty thành Jaguar. Vào thời điểm đó, chủ tịch William Lyons cho biết, "Không giống như S. S., cái tên Jaguar rất đặc biệt và không thể kết nối hoặc nhầm lẫn với bất kỳ tên nước ngoài tương tự nào”. Những chiếc xe có biểu tượng báo đốm nhảy vọt gắn liền với sự duyên dáng, sang trọng, hiệu suất và sức mạnh.

-> 10 thói quen lái xe gây chết người, mất tiền bảo dưỡng

T. Linh (Theo Brightside)  
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Xem thêm