Thứ năm, 27/06/2024 01:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/03/2016 07:46

Lo ngại băng vệ sinh độc hại: Chị em rỉ tai nhau dùng loại tự làm

Lo ngại băng vệ sinh thiếu an toàn, trên mạng xã hội chị em phụ nữ đang rỉ tai nhau về loại băng vệ sinh bằng vải, có thể giặt lại.

Xôn xao băng vệ sinh dùng được… 1000 lần

Mới đây, trên mạng xã hội và các trang mua bán online, sản phẩm băng vệ sinh bằng chất liệu vải đang được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo bắt tai như “có thể sử dụng được 1000 lần”, “tái sử dụng trong 3 năm”, “chất liệu vải dày dặn, thấm hút cực cao, an toàn vệ sinh tuyệt đối”…thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ.

lo-ngai-bang-vẹ-sinh-dọc-hai-chi-em-rỉ-tai-nhau-dung-loai-tụ-lam-giadinhonline.vn 1

Băng vệ sinh được rao bán rầm rộ trên mạng.

Những chiếc băng vệ sinh này có giá từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng. Chúng có hình dáng như những chiếc băng vệ sinh thông thường, nhưng chất liệu làm bằng vải dày, màu sắc và họa tiết vô cùng bắt mắt. Không những vậy, sản phẩm này còn được thiết kế với 2 cánh bằng vải có đính khuy khá chắc chắn và có nhiều loại cho người mua sử dụng, từ loại thấm vừa dạng mỏng cho người “bị ít”, đến siêu thấm dạng dày cho ai “ra nhiều”, loại ngắn cho ban ngày, loại dài cho ban đêm…

Người bán khẳng định “chắc như đinh đóng cột” rằng sản phẩm này vô cùng tiện lợi, tiết kiệm, an toàn, hợp vệ sinh. Đồng thời, liên tục rao bán băng vệ sinh bằng vải với những lời quảng cáo có cánh: “Sản phẩm làm hoàn toàn bằng vải siêu thấm hút, không tràn băng, không hóa chất, không chứa nhựa, không gây viêm nhiễm, an toàn với cơ thể, thân thiện với môi trường”.

So sánh với các loại băng vệ sinh, tampon thông thường, người bán còn khẳng định, “những chiếc băng vệ sinh bằng vải văn minh hơn rất nhiều” bởi có thể “dùng đi dùng lại đến nghìn lần, không lo viêm nhiễm” và cho rằng chúng góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường. “Mỗi năm, hàng tấn rác thải băng vệ sinh bằng bông thải ra. Tuy nhiên, nếu dùng băng vệ sinh vải, 3 năm (1000 lần) mới phải thay một cái, vô cùng thân thiện với môi trường”, một người bán hàng quảng cáo.

Người khen, kẻ chê băng vệ sinh vải tự làm

Lâu nay, nhiều người vẫn chỉ quen dùng các loại băng vệ sinh, tampon làm băng bong bọc linon bên ngoài, dùng 1 lần rồi bỏ. Vì vậy, lần đầu tiên trông thấy sản phẩm băng vệ sinh bằng vải, giặt đi giặt lại giống thời trước khiến không ít người tỏ ra bất ngờ.

lo-ngai-bang-vẹ-sinh-dọc-hai-chi-em-rỉ-tai-nhau-dung-loai-tụ-lam-giadinhonline.vn 2

Sản phẩm băng vệ sinh vải nhận được nhiều lời khen chê.

Nick name Đ.N cho rằng đây là một phát minh mới giúp phụ nữ tiết kiệm chi phí và tránh khỏi các bệnh nguy hiểm do dùng phải băng vệ sinh kém chất lượng. “Dạo này, báo chí đăng tải nhiều thông tin băng vệ sinh nhái, băng vệ sinh chứa chất lạ, gây viêm nhiễm, ung thư khiến mình rất lo lắng. Chắc mình sẽ dùng sản phẩm này cho an toàn”.

T.N.N, một nick name khác cũng ủng hộ: “Mình dùng thấy rất thoải mái, không nơm nớp lo sợ bị viêm nhiễm như trước. Băng vệ sinh vải cũng như tã làm bằng vải xô dùng cho em bé đấy thôi, rất an toàn và không sợ bị mùi, bị hăm. Em bé dùng được thì người lớn cũng dùng được”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ý kiến hoài nghi về sự tiện lợi và an toàn của sản phẩm này. T.H.T cho rằng, sử dụng băng vệ sinh bằng vải là vô cùng bất tiện, đì lùi văn minh: “Mất bao nhiêu năm để chuyển từ vải xô sang băng vệ sinh bằng bông, bây giờ các chị, các mẹ lại quay lại thời “nguyên thủy”. Băng vệ sinh dùng 1 lần rồi vất tiện lợi hơn rất nhiều. Thử tưởng tượng xem, nếu đến cơ quan, phải thay băng, chẳng lẽ để miếng băng ướt vào trong túi bóng rồi mang về nhà giặt?”.

Một vài người khác cho rằng, sản phẩm không hề vệ sinh hơn băng vệ sinh thông thường, bởi lẽ “phần lớn chúng đều được các cá nhân làm handmade, không kiểm tra được chất liệu vải. Hơn nữa, nấm mốc, vi khuẩn chưa chắc giặt mà đã sạch. Chưa kể đến việc khử mùi cũng vô cùng quan trọng, vì hoàn toàn làm bằng vải, không sử dụng chất tạo mùi nên sẽ gây sự khó chịu”.

Thúy Hằng

Tags:
Trao 30 suất quà cho học sinh nghèo Hà Tĩnh nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam
Kỷ lục bất ngờ, thú vị tại EURO 2024
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Xem thêm