Thứ ba, 14/05/2024 03:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/07/2020 07:00

Lạm thu tại trường THCS Tam Thái - Nghệ An: "Người đứng đầu cấp huyện phải chịu trách nhiệm"

Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm trong việc thu chi tại trường THCS Tam Thái, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Đó là khẳng định của ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo tỉnh Nghệ An liên quan đến phản ánh của báo Gia đình Việt Nam trong bài viết "Lạm thu tại trường THCS Tam Thái - Tương Dương".

Empty

Trường THCS Tam Thái, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

"Tôi đang cho Phòng tài chính rà soát về việc cấp ngân sách đến huyện Tương Dương và các huyện miền núi xem thời kỳ đó đã cấp ngân sách chưa, chưa cấp thì sẽ cấp, miễn là chế độ của các cháu phải đảm bảo. Kể cả năm 2013 - 2014, nếu chưa nhận thì phải truy lĩnh, đảm bảo thôi. Phòng giáo dục đã có gửi báo cáo sự việc. Khi có kết luận kiểm tra, thanh tra sẽ yêu cầu họ thực hiện, phần nào không đúng thì phải trả lại cho học sinh. Vấn đề là giám sát thực hiện sau kết luận thanh tra đó" , ông Thái Văn Thành thông tin.

Ông Thành cho biết thêm, theo Nghị định 127 của Thủ tướng Chính Phủ về việc phân cấp quyền và quản lý ngành giáo dục: Việc phân cấp quản lý ngành giáo dục đã được quy định rõ. Giao Chủ tịch UBND huyện, thị quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo từ cấp mầm non đến bậc tiểu học. Chủ tịch UBND huyện, thị có quyền, chức năng quản lý và phải chịu trách nhiệm cao nhất khi để xảy ra những sai phạm liên quan trên địa bàn. Sở Giáo dục và Đào Tạo chỉ quản lý theo chức năng nhiệm vụ chuyên môn trên toàn tỉnh.

Liên quan sự việc này, ngày 21/7/2020 báo Gia đình Việt nam đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Tương Dương.

Empty
115812772_578880319681510_4188310155486810696_n

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương chỉ rõ nhiều khoản thu tại trường THCS Tam Thái chưa đúng quy định.

Ông Hải cho biết: "Phòng giáo dục đã có kết luận rõ và đang kiểm tra để xử lý khắc phục cho nhân dân. Nếu liên quan đến Đảng thì sẽ xử lý, liên quan đến chính quyền thì bên UBND huyện xử lý theo thẩm quyền, theo mức độ sai phạm. Mục tiêu quan trọng thì thu sai thật nhưng sử dụng như thế nào, có tư lợi không. Còn chi vào tập thể thì phải chia sẻ. Anh em đang làm và báo cáo với UBND huyện, nếu vượt quá thẩm quyền thì UBND huyện báo cáo sang Huyện ủy và xử lý".

Còn ông Phan Đức Sơn - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương thì từ chối trả lời sự việc qua điện thoại.

Trước đó, chia sẻ về sự việc này nhiều phụ huynh tại trường THCS Tam Thái cho rằng, Tương Dương là huyện miền núi nghèo, con em học sinh đa phần là đồng bào dân tộc, đời sống kinh tế rất khó khăn. Việc lạm thu của trường khiến nhiều gia đình thêm gánh nặng, khiến học sinh có nguy cơ nghỉ học để đi làm thuê.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Hà Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm