Thứ năm, 09/05/2024 06:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/12/2022 09:12

Kỷ luật nhiều cán bộ huyện Kỳ Sơn - Nghệ An liên quan giao đất cho Bí thư huyện ủy

Tỉnh ủy Nghệ An vừa ra quyết định kỷ luật nhiều lãnh đạo chủ chốt huyện Kỳ Sơn, trong đó có ông Vi Văn Hoè - Bí thư Huyện ủy vì giao nhận đất ở không qua đấu giá.

Thông tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, cơ quan này sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nhận thấy, ông Vi Văn Hòe - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Sơn là đối tượng được xét giao đất ở theo hình thức không đấu giá quyền sử dụng đất nhưng đã nhận thửa đất số 30, tờ bản đồ số 08 tại thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn), là thửa đất thuộc diện đấu giá quyền sử dụng đất.

Ông Hoè đã vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân. Mặc dù đã nghiêm túc kiểm điểm, chủ động nộp lại số tiền đã được miễn giảm nhưng vi phạm của ông Hoè đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm, theo Quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vi Văn Hòe. Tuy nhiên, do vi phạm của ông Hòe đã hết thời hiệu thi hành kỷ luật, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ông này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, có kế hoạch khắc phục khuyết điểm, vi phạm.

Theo nguồn tin của Gia đình Việt Nam, ngày 25/10/2015, UBND huyện Kỳ Sơn nhận được đơn xin cấp đất của ông Vi Văn Hòe, Bí thư Huyện ủy địa phương này xin cấp đất làm nhà ở để thuận lợi trong công tác. Ngày 4/11/2015, UBND huyện Kỳ Sơn có Quyết định số 577/QĐ-UBND giao đất cho hộ cá nhân ông Vi Hòe. Quyết định cũng giao cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thông báo cho người được giao đất nộp tiền sử dụng đất, phí và lệ phí theo quy định; xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa.

Tuy vậy, giữa lúc ông Vi Văn Hòe chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, các cơ quan chức năng cũng chưa xác định mốc giới và giao đất trên thực địa thì ngay trong ngày 4/11/2015, ông Vi Hòe "thần tốc" được ông Bùi Trầm - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có số phát hành BQ 470246, thửa số 30, tờ bản đồ số 08, diện tích 134,8m2 tại khối 5, thị trấn Mường Xén.

vi hoe

Bí thư Huyện uỷ Kỳ Sơn Vi Văn Hoè

Liên quan sự việc trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An cũng xác định, ông Bùi Trầm, trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng cấp đất huyện Kỳ Sơn, đã đồng ý xét duyệt, cấp thửa đất số 30, tờ bản đồ số 08 tại thị trấn Mường Xén cho ông Vi Văn Hòe, là thửa đất thuộc diện đấu giá quyền sử dụng đất. Quá trình thực hiện các thủ tục về xét duyệt, giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễn giảm tiền sử dụng đất chưa đảm bảo thủ tục theo quy định.

Hành vi của ông Trầm đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên, vi phạm của ông Trầm đã hết thời hiệu thi hành kỷ luật, nên yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đối với ông Lầu Bá Tểnh - Trưởng Phòng Dân tộc UBND huyện Kỳ Sơn, trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện này đã tham mưu, ký hồ sơ đề nghị cấp thửa đất nói trên cho ông Vi Văn Hòe không đúng quy định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên, vi phạm của ông Lầu Bá Tểnh đã hết thời hiệu thi hành kỷ luật, nên yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, có kế hoạch khắc phục khuyết điểm, vi phạm.

Quang Minh - Anh Tuấn  
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
Xem thêm