Thứ bảy, 11/05/2024 21:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/07/2019 07:59

Không vợ con, người thợ mộc dành dụm 3 triệu đô giúp trẻ em học đại học

Với mong muốn mọi trẻ em đều được học đại học, người đàn ông dành dụm cả đời mình để giúp đỡ những đứa trẻ gặp khó khăn, luôn khao khát đến trường.

Không có vợ con, người đàn ông dành dụm 3 triệu đô giúp trẻ em học đại học

Dale Schroeder là một người đàn ông đơn giản, khiêm tốn đến từ Iowa. Schroeder gắn bó với nghề thợ mộc 67 năm. Ông lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, bươn chải kiếm sống mỗi ngày và không có vợ con.

Steve Nielsen, bạn của Schroeder chia sẻ: “Schroeder là một người đạm bạc, giản dị giống như rất nhiều người ở Iowans. Anh ấy đi làm chăm chỉ mỗi ngày. Anh ấy chỉ có hai chiếc quần jeans trong đời, một chiếc mặc đi làm, một chiếc mặc đi nhà thờ. Khi Schroeder qua đời năm 2005, không ai có thể đoán được anh ấy giàu đến mức nào”.

Schroeder đã tiết kiệm được 3 triệu đô la trong những năm qua. Vì ông không có con cháu nên trước khi qua đời, ông đã tìm đến luật sư để lên kế hoạch cho số tài sản của mình.

cau chuyen truyen cam hung Giadinhvietnam

Nghĩa cử cao đẹp của ông Schroeser được nhiều người ca ngợi

Schroeder tâm sự ông chưa bao giờ có cơ hội vào đại học. Ông muốn giúp những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn được học đại học. Ông không chỉ đủ tiền để gửi một vài đứa trẻ vào đại học mà còn đủ tiền tiết kiệm cho 33 đứa trẻ được tốt nghiệp đại học.

Kira Conard là một trong số những đứa trẻ may mắn được nhận sự trợ giúp đó. Ở trường trung học, cô có đủ điểm để đỗ đại học nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô phải tạm gác ước mơ.

Kira nói: "Tôi lớn lên trong một gia đình cha mẹ đơn thân và tôi có ba chị gái. Vì vậy, việc trả tiền cho cả bốn chúng tôi không bao giờ là một lựa chọn dễ dàng. Tôi muốn trở thành một nhà trị liệu nhưng không có cách nào khả thi để trang trải tiền học. Điều đó khiến tôi bất lực.

Tôi có mục tiêu nhưng không thể thực hiện được chỉ vì vấn đề tài chính. Một hôm, tôi nhận được một cuộc điện thoại, tôi đã khóc ngay lập tức. Người đàn ông ở đầu bên kia nói với tôi về Schroeder”.

Schroeder để lại hướng dẫn cụ thể cho số tài sản của mình: gửi trẻ em thị trấn nhỏ Iowa, cho các em cơ hội được đến trường.

"Anh ấy muốn giúp đỡ những đứa trẻ có hoàn cảnh như anh ấy và luôn khao khát được đến trường, đây giống như là một món quà", Nielsen giải thích.

Schroeder cuối cùng đã trả tiền học phí cho 33 em theo học đại học. Một nhóm tự xưng là "Những đứa trẻ của Dale Schroeder" cùng nhau tôn vinh người đàn ông đã thay đổi cuộc sống của họ. Bây giờ họ đều là bác sĩ, giáo viên, nhà trị liệu.

Chỉ có một điều duy nhấtSchroeder yêu cầu đổi lại, Nielsen nói: “"Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu được đổi lại là bạn hãy lan tỏa điều này rộng rãi hơn. Bạn không thể trả lại tiền cho Dale vì anh ấy đã qua đời. Nhưng bạn có thể tưởng nhớ đến anh ấy bằng cách giúp đỡ những người khác như anh ấy đã từng làm."

-> Câu chuyện nghẹn ngào sau bức thư bố gửi con trai đạt 21 điểm thi tốt nghiệp THPT

Xem thêm: Ngôi nhà container giúp tiết kiệm giữa lòng thành phố đắt đỏ (Nguồn Zing.vn)

Thùy Linh (Dịch theo CBSNEWS)  
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Xem thêm