Thứ tư, 01/05/2024 19:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/07/2018 17:42

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ vụ 2 phóng viên bị đe dọa, hành hung

Hội Nhà báo Việt Nam vừa có công văn đề nghị Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán điều tra, làm rõ vụ 2 phóng viên Báo GĐVN bị đe dọa, hành hung.

Liên quan đến sự việc phóng viên H.L và N.H.S của báo Gia đình Việt Nam bị hành hung, hủy hoại tài sản gồm điện thoại, thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, thẻ họp báo chính phủ và nhiều giấy tờ khác khi tác nghiệp tại Công ty TNHH Quốc tế Mai Linh tại địa chỉ số 5, ngõ 82 Nguyễn Khuyến (phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) vào ngày 18/7, báo Gia đình Việt Nam đã có công văn gửi Ban Kiểm tra - Hội Nhà báo Việt Nam.

Tiếp nhận công văn của báo Gia đình Việt Nam, ngày 19/7, Hội Nhà báo Việt Nam ra công văn số 443 gửi Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán.

Công văn của Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: "Nhận thấy, đây là sự việc nghiêm trọng, gây thiệt hại về tinh thần, sức khỏe và tài sản của nhà báo, phóng viên, hội viên khi tác nghiệp. Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Bam Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán khẩn trương chỉ đạo, điều tra làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi nói trên theo quy định của pháp luật. Và thông báo kết quả với cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản".

hoinhabao

Công văn đề nghị xử lý các đối tượng hành hung phóng viên của Ban Kiểm tra - Hội Nhà báo Việt Nam

>>>Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao giám đốc công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Liên quan sự việc 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị hành hung khi tác nghiệp, vào chiều 18/7, Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán đã tiến hành khám nghiệm và dựng lại hiện trường.

Tại tầng 5 của tòa nhà nơi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng thu giữ nhiều mẫu thủy tinh bị vỡ vụn dưới nền nhà nơi đối tượng Huy đã đập vỡ và vứt điện thoại của 2 phóng viên.

Kiểm tra trong tòa nhà, cơ quan chức năng thu giữ một chiếc dao có hình dạng, kích thước đúng như phản ánh của 2 phóng viên về con dao mà đối tượng Huy cầm để đe dọa chém phóng viên.

Các vật trên được cơ quan chức năng lập biên bản và niêm phong trước sự chứng kiến của Đội điều tra tổng hợp công an quận Hà Đông, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, nhân viên của công ty Mai Linh, tổ trưởng tổ dân phố nơi công ty này đóng trụ sở.

Tuy nhiên, những tài sản của phóng viên bị đập phá bao gồm 2 chiếc điện thoại, 2 cuốn sổ ghi chép, 2 chiếc bút, 2 chiếc thẻ Hội viên hội nhà báo Việt Nam, 1 chiếc thẻ dự họp báo Chính phủ thì không tìm thấy dấu vết tại hiện trường.

img_20180718_124453-1248-1254

Hai đối tượng có hành vi đe dọa cắt gân 2 phóng viên Báo Gia đình Việt Nam

Trao đổi với các cơ quan báo chí về sự việc xảy ra đối với 2 phóng viên, ông Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập báo Gia đình Việt Nam cho biết: “Với những hành vi coi thường pháp luật, cản trở phóng viên tác nghiệp như vậy chúng tôi sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng.

Qua sự việc này chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan có thẩm quyền cũng như các cơ quan báo chí vào cuộc mạnh mẽ để loại trừ những phần tử xấu cản trở báo chí trong quá trình tác nghiệp đúng pháp luật”.

Trong chiều nay (19/7), lãnh đạo báo Gia đình Việt Nam cũng đã làm việc với Công an quận Hà Đông về những vấn đề liên quan đến sự việc nêu trên.

Sau khi nhiều cơ quan báo chí lên tiếng phản ánh về việc hai phóng viên của Báo Gia đình Việt Nam bị hành hung, hủy hoại tài sản khi tác nghiệp tại Công ty TNHH Quốc tế Mai Linh, trong ngày hôm nay (19/7/2018) UBND TP. Hà Nội cũng đã có công văn số 3294/UBND-TKBT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung nhà báo theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 25/7/2018 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Bị bạn trai cắn đứt mũi vì không nối lại tình xưa (Nguồn: VTC9)

X. Hải  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm