Thứ tư, 01/05/2024 20:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/01/2020 16:32

HLV Park Hang-seo tung đội hình “tất tay” với U23 Triều Tiên

Tổng tấn công để tìm kiếm bàn thắng, U23 Việt Nam sẵn sàng chơi trận cuối tất tay với đội hình mạnh nhất cùng mũi nhọn tấn công Đức Chinh, Tiến Linh, Quang Hải.

Ở lượt trận cuối cùng bảng D VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đại diện của bóng đá Đông Á là U23 Triều Tiên. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Không còn áp lực về thành tích, U23 Triều Tiên đang quyết tâm giành chiến thắng danh dự trước khi nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2020. Chính HLV Ri Yu Il đã tuyên bố sẽ ngăn cản U23 Việt Nam vào tứ kết.

Lịch sử đứng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá ở các cấp độ đội tuyển quốc gia trong vòng 10 năm trở lại đây, U23 Việt Nam có quyền tự tin trước cuộc so tài với U23 Triều Tiên.

Cụ thể, theo thống kê trong vòng 10 năm qua, bóng đá Việt Nam và bóng đá Triều Tiên đã gặp nhau tổng cộng 8 lần với kết quả cân bằng: mỗi bên thắng 2 trận, còn lại là 4 trận hòa. Tuy nhiên nếu xét trong vòng 5 năm trở lại đây thì chúng ta đang có thành tích bất bại trước Triều Tiên với 2 trận thắng và 2 trận hòa.

photo-1-15790835430381253405177

U23 Triều Tiên không còn gì để mất tại giải đấu năm nay nên quyết tâm có điểm trước Việt Nam

Vào năm 2015, Việt Nam từng hòa Triều Tiên trong trận giao hữu diễn ra trên sân Mỹ Đình với tỷ số 1-1, bàn thắng duy nhất của Việt Nam được ghi bởi tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Trong trận mở màn vòng chung kết U19 châu Á 2016, lứa U19 Việt Nam từng vượt qua những người bạn đồng trang lứa đến từ Triều Tiên với tỷ số sát nút 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho U19 Việt Nam trong trận đấu đó là Văn Hậu và Đức Chinh.

Gần đây nhất trong trận giao hữu diễn ra vào cuối năm 2018 để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã thủ hòa 1-1 với đội tuyển Triều Tiên. Trong đó Tiến Linh là cầu thủ lập công cho đội bóng áo đỏ.

Có thể thấy, những năm gần đây, thành tích thi đấu của đội tuyển Việt Nam đã có nhiều khởi sắc. Và chúng ta hoàn toàn có đủ tự tin để có thể giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt trước U23 Triều Tiên vào trận đấu quyết định tối nay.

Lời giải của HLV Park Hang-seo

Tuy nhiên, để đưa ra được lơi giải cho bài toán U23 Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đang rất đau đầu để tìm ra bộ khung đá chính ưng ý nhất. Nhiệm vụ của ông Park lúc này đó chính là chọn được hàng công tốt nhất để có thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng.

Về phía U23 Triều Tiên, đội tuyển Đông Á được đánh giá cao ở nền tảng thể lực, nhưng không mạnh về kỹ thuật. Điều này sẽ giúp hàng phòng ngự U23 Việt Nam dễ thở hơn so với 2 đối thủ trước đó. Lúc này đây, những cái tên Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh… đang được người hâm mộ đặt niềm tin và kỳ vọng.

Empty

Tổng tấn công để tìm kiếm bàn thắng, U23 Việt Nam sẵn sàng chơi canh bạc "tất tay" với hai mũi nhọn Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh phía trên

Hiện tại, Quang Hải đang là người tạo cơ hội nhiều nhất cho U23 Việt Nam, và HLV Park Hang-seo cần sự sáng tạo của anh để giành chiến thắng trong trận gặp CHDCND Triều Tiên.

Trong khung gỗ, nhiều khả năng ông Park tiếp tục tin tưởng một Bùi Tiến Dũng đang thi đấu xuất sắc và rất chắc chắn. Án ngữ phía trên anh có thể là bộ ba Huỳnh Tấn Sinh - Trần Đình Trọng - Nguyễn Thành Chung. Hồ Tấn Tài sẽ sang chơi biên trái tương tự như trong trận chung kết SEA Games 30 trong khi cánh phải sẽ nhường lại cho Trọng Hùng.

Tổng tấn công để tìm kiếm bàn thắng, U23 Việt Nam sẵn sàng chơi canh bạc "tất tay" với hai mũi nhọn Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh phía trên.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh; Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải; Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh.

U23 Triều Tiên: Kang Ju Hyok; Pak Kwang Chon, Ri Young Gwon, Choe Jin Nam, Jang Song Il, Ryang Hyon Ju, Ri Chung Gyu, Pak Kwang Hun, Kim Hwi Hwang, Kim Kum Chol.

-> 20h15 phút hôm nay U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên: Thắng để nuôi hi vọng

Xem thêm: Video 3 bàn thắng mang lại HCV cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Gia Hân (T/H)  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm