Thứ tư, 15/05/2024 01:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/07/2019 16:27

Hãy báo đáp khi mẹ còn sống

Nhiều lúc vì cơm áo gạo tiền hay vì một chút vô tâm của những người làm con mà quên mất việc báo đáp đấng sinh thành. Đừng để khi mọi thứ đã quá muộn ta mới kịp nhận ra.

Nhiều người biết đến Châu Việt Cường bởi anh được gọi là ca sĩ với một số bài hát tạm làm cho người ta nhớ đến một người đã từng hát ở các hội chợ. Nhưng có lẽ từng đó sẽ khiến cộng đồng quên nhanh cái tên Châu Việt Cường ca sĩ nếu như năm rồi không một lần nữa Cường làm người ta nhắc đến. Lần này Châu Việt Cường đã gây ra họa lớn khi nghiện ngập, ảo giác ma túy dẫn đến vô tình làm chết người và phải ngồi tù.

Empty

Con là ca sĩ nhưng mẹ Châu Việt Cường cả một đời lam lũ cho đến tận lúc chết trong đau khổ

Cộng đồng giận Cường bao nhiêu thì lại cảm thương bấy nhiêu với hình ảnh người mẹ già của Cường lầm lũi, đau khổ với hai hàng nước mắt trong ngày xét xử con.

Người mẹ đó đã một đời lam lũ, vất vả nuôi nấng Cường thành người và trong thâm tâm bà chưa bao giờ dám mơ con mình sẽ thành ca sĩ được người này người khác biết đến. Bà thậm chí còn không biết con mình là ca sĩ hay làm gì tận thành phố.

Trong thâm tâm có lẽ người mẹ đó chỉ nghĩ Cường con trai bà là đứa con bà hết mực yêu thương và mong muốn con là chỗ dựa khi về già.

Ấy vậy nên ngày con sa ngã, người mẹ già chỉ biết ngồi lặng dưới hàng ghế trong phòng xử án và cố giấu nỗi đau vào trong. Mọi thứ như tan nát với người mẹ đó.

Nhưng con hư thì cũng là con, người mẹ đó lại một lần nữa giấu nỗi đau vào trong quay về với công việc nhặt nhạnh kiếm sống hàng ngày để chờ ngày con ra trại.

Empty

Người mẹ ấy đã kìm nén nỗi đau trong ngày xét xử con

Cuộc đời bà vốn khổ sở từ lâu. Chồng không, con làm ca sĩ vinh quang đâu không thấy bởi bà chưa một lần được con nhắc đến cho đến khi con phải trả giá cho hành động sai trái của mình thì người ta mới giật mình biết rằng thì ra Cường vẫn còn người mẹ già ở quê.

Đau thương chưa dừng lại, cuộc đời người mẹ đó lại một lần nữa chìm trong đau khổ và lần này chính bà là nạn nhân. Trong một buổi chiều khi nhặt ve chai bên đường tàu bà đã bị tàu cán và mãi mãi không thể chờ con về đoàn tụ.

Đến đây thì nỗi đau với cuộc đời bà mới bi đát làm sao. Ai khóc bà khi đứa con trai duy nhất đang phải trả giá cho những sai lầm? Chỉ có người đời khóc thương cho cuộc đời bà, một cuộc đời gần như chỉ gắn liền với nỗi đau đến tê tái cho đến tận lúc nằm xuống cũng thật đớn đau.

Nhiều người đang đặt câu hỏi, không biết khi đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, vung tiền không biết tiếc đã bao giờ Cường nghĩ đến mẹ già đang kiếm ăn từng bữa ở quê. Hay giờ đây khi đang phải cắn rứt trong tù Cường có biết rằng mẹ mình đã mòn mỏi và đau khổ thế nào rồi chết đau đớn ra làm sao?

Cường không thể được nhìm mẹ lần cuối bởi đôi tay đang bị còng và mọi thứ với Cường đã quá muộn. Có yêu thương có hối hận thì một điều chắc chắc ngày về của Cường đã không còn mẹ già bên cạnh. Tất cả trở nên vô nghĩa.

Ngẫm người lại nghĩ đến ta. Thật may mắn cho những ai còn cha mẹ trên đời bởi họ hạnh phúc hơn hàng vạn người khác. Họ có được điều mà những người khác thèm muốn đánh đổi tất cả để có được nhưng vẫn không thể.

Vậy mà chính chúng ta, nhiều khi vì gánh nặng cơm áo mưu sinh hay vì sự ích kỷ nhỏ nhen đã khiến cha mẹ phải đau lòng. Thậm chí có những người đã cố tình đẩy cha mẹ mình ra đường để đấng sinh thành phải đói rét, cô đơn trong tủi nhục.

Hãy yêu thương và kính trọng đấng sinh thành khi còn có thể bởi đó là niềm hạnh phúc vô hạn mà cuộc đời đã ban cho mỗi người. Đừng để khi mất đi mới khóc lóc và hối hận.

-> Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: Một đời lầm lũi, những chuyện xót xa chưa kịp kể…

Tuấn Khanh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm