Thứ sáu, 10/05/2024 09:28
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 29/04/2018 21:25

Hạ cánh nhầm đường băng tại Cảng HKQT Cam Ranh, đình chỉ toàn bộ ê kíp liên quan  

Cục Hàng không VN cho biết, vừa xảy ra một sự cố nghiêm trọng tại Cảng Hàng không QT Cam Ranh

Cụ thể, vào lúc 14h53 ngày 29/4/2018, tàu bay của Vietnam Airlines (VNA) số hiệu VN7344, loại tàu bay A321, chặng Tp.Hồ Chí Minh – Cam Ranh (SGN-CXR) đã hạ cánh xuống đường CHC số 02 chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh.

mb1

Hiện trường nơi máy bay hạ cánh vào đường băng chưa đưa vào khai thác

Thành viên tổ bay có 7 người, Cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho VNA từ tháng 01/2018. Tổng số hành khách 203 khách.

Vào thời điểm hạ cánh thời tiết tại Cảng HKQT Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường.

Sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về sức khỏe. Toàn bộ hành khách, hành lý và tổ bay được phục vụ bình thường và đưa vào nhà ga sân bay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng HKQT Cam Ranh phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tiến hành thu thập thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng HKQT Cam Ranh để phục vụ công tác điều tra; tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật tàu bay để xem xét quyết định việc khai thác tiếp theo.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thành lập tổ điều tra do ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay làm Tổ trưởng cùng lãnh đạo các phòng: Quản lý hoạt động bay, Quản lý Cảng hàng không sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Trung và các chuyên gia về lĩnh vực khai thác tàu bay, không lưu vào ngay Cảng HKQT Cam Ranh để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Chim lại va vào cánh tàu bay, Vietjet gặp sự cố

Cùng ngày 29/4/2018, Hãng hàng không Vietjet cũng cho biết: Tàu bay VN- A637 của Vietjet bị chim va vào cánh tàu bay từ Cam Ranh (Nha Trang) hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng )đêm ngày 28/4/2018.

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng trong ngày 29/4/2108 cụ thể có 7 chuyến bay phải huỷ bao gồm: VJ271 từ Hải Phòng đi Tp. Hồ Chí Minh; VJ128 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội ; VJ139 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh; VJ214, VJ215 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vinh, và ngược lại; VJ116 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội và VJ163 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh. Và trên 10 chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền bị điều chỉnh lịch bay

Vietjet đã triển khai phương án điều chỉnh lịch bay, hỗ trợ hành khách hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới hành khách, thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do chim va vào máy bay và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp thường xảy ra trong vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.

Thu Hương  
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Xem thêm