Thứ ba, 21/05/2024 03:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 04/02/2015 15:08

Máy bay ATR-72: Nhìn lại những tai nạn hàng không thảm khốc năm 2014

Máy bay ATR-72 chở 58 người vừa rơi xuống một con sông ở Đài Bắc, làm ít nhất 12 người thiệt mạng. Năm 2014 vừa qua cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn hàng không quốc tế thảm khốc khiến dư luận bàng hoàng và đau xót.

Máy bay ATR-72 chở 58 người lao xuống sông

Chiếc phi cơ thuộc hãng hàng không TransAsia Airways của Đài Loan vừa rơi xuống một con sông ở Đài Bắc. Trong số hơn 50 người trên máy bay, ít nhất 10 người bị thương.

Theo Sidney Lin, phát ngôn viên chính quyền thành phố Đài Bắc, chiếc máy bay ATR-72 rơi sau khi va chạm với cầu. Phi cơ vừa cất cánh từ sân bay Tùng Sơn và dự kiến đáp tại sân bay Kim Môn.

may-bay-atr-72-nhin-lai-nhung-tai-nan-hang-khong-tham-khoc-nam-2014-giadinhonline.vn 1

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay chiếc phi cơ "nghiêng gần 90 độ" và bay ngày càng thấp trước khi va chạm với cầu rồi đâm xuống sông.

Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan CNA đăng tải một bức hình cho thấy chiếc máy bay gần như bị chìm xuống sông Cơ Long.

Ít nhất 2 người thiệt mạng khi chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia chở 58 người rơi xuống con sông ở Đài Bắc, Reuters dẫn lời chính quyền Đài Loan, cho biết.

Khoảng 16 người đã được giải cứu. Trong số những hành khách trên máy bay có 31 người Trung Quốc đại lục. Hầu hết những người trên phi cơ là khách du lịch đang trên đường đi từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn.

Máy bay ATR-72 - Nhìn lại những vụ tai nạn hàng không thảm khốc

Ngày 24/7/2014, chiếc Boeing MD83 của hãng hàng không quốc gia Air Algerie chở 116 người bị mất liên lạc chỉ 50 phút sau khi cất cánh từ Burkina Faso. Giới chức sau đó xác nhận chiếc phi cơ đã đâm xuống khu vực Tilemsi, đông bắc Mali trong thời tiết giông bão. Máy bay bị cháy rụi và không có người nào sống sót trong thảm kịch. Điều kiện thời tiết xấu và tuổi đời 18 năm của máy bay được cho là những nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Trước đó chỉ một ngày, hôm 23/7/2014, chiếc ATR72 của hãng hàng không TransAsia Airways cũng gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay ở quần đảo Bành Hồ, Đài Loan. Máy bay lao xuống một khu nhà dân và nổ tung, khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương nặng.

may-bay-atr-72-nhin-lai-nhung-tai-nan-hang-khong-tham-khoc-nam-2014-giadinhonline.vn 2

Đống đổ nát ở hiện trường máy bay ATR 72 rơi ngày 23/7

Hôm 17/7/2014, chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. Lúc đó, máy bay đang đi từ Amsterdam sang Kuala Lumpur. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên tổ bay thiệt mạng, trong đó có 3 người Việt. Kiev và các đồng minh phương Tây cáo buộc lực lượng ly khai Ukraine đứng sau vụ việc. Trong khi đó, phe phiến quân và Nga cho rằng quân đội Ukraine mới là thủ phạm. Một đội điều tra quốc tế do Hà Lan dẫn đầu đang giải mã hai hộp đen để làm sáng tỏ vụ việc.

Chiều 24/7/2014, chiếc máy bay mang số hiệu AH507 của hãng hàng không Air Algerie đang bay từ Ouagadougou (Burkina Faso) đến Algiers (Algerie) thì mất liên lạc lúc 1h55 (GMT) trên bầu trời khu vực Gao ở Mali.

Số hành khách thiệt mạng trên chuyến bay AH5017 đã được xác định lại là 118 người, những hình ảnh từ hiện trường cho thấy xác máy bay bị vỡ tan tành với những vết cháy đen.

may-bay-atr-72-nhin-lai-nhung-tai-nan-hang-khong-tham-khoc-nam-2014-giadinhonline.vn 3

Máy bay ATR72 của hãng hàng không TransAsia Airways gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay ở quần đảo Bành Hồ, Đài Loan

Bộ trưởng Giao thông Pháp Frederic Cuvillier nói: “Với tình trạng xác máy bay như vậy, có thể nói hầu như không có cơ hội để ai sống sót”.

Đầu tháng 3/2014, cả thế giới chấn động khi chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất bí ẩn trên không trung khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Chiếc phi cơ chở 239 người mất tín hiệu ở Vịnh Thái Lan. Nhiều giả thuyết về số phận của nó đã được đưa ra tranh cãi. Theo phân tích dữ liệu từ vệ tinh, các chuyên gia quốc tế xác định máy bay có thể đã rơi xuống vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Một cuộc tìm kiếm giữa đại dương với sự tham gia của tàu, máy bay và thiết bị chuyên dụng từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới đã kéo dài suốt nhiều tháng qua nhưng hiện vẫn chưa thu được kết quả.

Ngày 11/2, một chiếc máy bay quân sự Lockheed C-130 Hercules của không quân Algeria đâm xuống một ngọn núi ở tỉnh Oum El Bouaghi. Trên máy bay có 78 người, gồm 74 hành khách và 4 thành viên tổ bay.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 77 thi thể tại hiện trường và chỉ một người còn sống sót. Những báo cáo ban đầu cho thấy thời tiết xấu là nguyên nhân gây ra tai nạn. Một nhân chứng cho biết người này nhìn thấy chiếc máy bay cắt ngang qua ngọn núi trước khi rơi xuống.

Vân Anh (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm