Thứ tư, 01/05/2024 23:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/06/2021 15:00

Giám đốc Sở Y tế viết tâm thư xúc động kêu gọi chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh

Hình ảnh các bác sĩ, y tá trong màu áo blouse căng mình giữa tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh đã thôi thúc PGS, TS. Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An viết thư ngỏ kêu gọi tình nguyện chi viện cho tuyến đầu chống dịch.

Luôn cống hiến vì sức khoẻ nhân dân

Hơn một tháng nay, PGS, TS. Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chưa thể về nhà, chưa được gặp vợ con, chưa được ăn một bữa cơm gia đình.

Dịch Covid-19 khiến cuộc sống gia đình có nhiều xáo trộn, người cha ấy là vị thủ lĩnh ngành y tế Nghệ An phải gác lại tất cả các công việc của gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chống dịch. Có thế mới hiểu được tâm huyết yêu nghề, luôn đau đáu mong muốn cống hiến cho ngành y tỉnh nhà cũng như cả nước. Tất cả vì sức khoẻ của người dân.

Những hình ảnh các bác sĩ, y tá trong màu áo blouse căng mình giữa tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh đã thôi thúc PGS, TS. Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An viết thư ngỏ kêu gọi tình nguyện chi viện cho tuyến đầu chống dịch.

Empty

PGS. TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An (người mặc áo sơ mi ở giữa) chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An

Chính vì vậy, trước thực tế đang diễn ra tại Bắc Ninh, Bắc Giang, người đứng đầu ngành y tế Nghệ An đã không cho phép mình ngồi yên mà quyết định hành động bằng lá thư ngỏ mang tiêu đề "Kêu gọi tình nguyện chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh thân yêu" bày tỏ hết tâm tư, nguyện vọng của một người thầy thuốc, người quản lý hết lòng vì đồng nghiệp và đồng bào.

so y te nghe an

Thư ngỏ: "Kêu gọi tình nguyện chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh thân yêu" của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An

Mở đầu bức thư TS Dương Đình Chỉnh viết: "Trên mặt trận tuyến đầu chống dịch, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng, không ngại nguy hiểm, luôn nỗ lực hết mình tranh thủ từng giờ, từng phút vào tâm dịch để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch và điều trị, cứu chữa người bệnh. Những hình ảnh đó đã lay động bao trái tim và tô thêm vẻ đẹp của màu áo blouse trắng trên quê hương Bác Hồ".

Empty

PGS. TS Dương Đình Chỉnh - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An họp khẩn triển khai phương án phòng chống dịch bệnh - (Ảnh: KTĐT)

Theo vị Giám đốc Sở Y tế, việc kêu gọi các tình nguyện tham gia hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh bạn đang gặp khó trong công tác phòng chống dịch bệnh là phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc ta từ xưa đến nay, luôn đoàn kết, tương thân, tương ái và để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

"Thay mặt lãnh đạo ngành Y tế, một lần nữa, tôi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cống hiến hết mình của đội ngũ y, bác sĩ yêu quý trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid -19", TS. Dương Đình Chỉnh nhấn mạnh.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Văn Trang 78 tuổi (đã nghỉ hưu) trú tại Khối 3, thị trấn Thanh chương (Nghệ An) đã viết đơn xin tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang

PGS. TS Dương Đình Chỉnh bày tỏ: "Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm “không một ai bị bỏ lại phía sau”, tôi trân quý và mong muốn nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia đội chi viện, để "chia lửa" với Bắc Giang, Bắc Ninh. Dịp này, tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị y tế tiếp tục phát động và tạo điều kiện cho những chiến sỹ áo trắng tham gia tình nguyện, chi viện đạt kết quả tốt nhất".

Với những tình cảm, đồng cảm đó ông bày tỏ, qua lời kêu gọi này, hi vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ tình nguyện của những tình nguyện viên là những y, bác sĩ, sinh viên ngành y lên đường "chi viện", tiếp sức hỗ trợ cho những địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh như Bắc Giang, Bắc Ninh. Ở đó, người dân, hệ thống chính quyền đang rất cần những hành động chung tay, sẻ chia của mỗi chúng ta.

Gác lại việc gia đính, tình nguyện vào điểm nóng dịch

“Trong hoàn cảnh dịch bùng phát, lây lan mạnh, nhanh, số lượng bệnh nhân quá tải khiến đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu tỉnh nhà không thể đáp ứng được. Vì vậy, sự chi viện giúp đỡ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch là rất cần thiết, cấp bách. Có như vậy thì dịch bệnh mới nhanh chóng kiểm soát được đầy lùi trong thời gian sớm”, PGS. TS Dương Đình nhấn mạnh.

Ngay sau lời kêu gọi của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đơn vị này đã nhận được hàng trăm y, bác sĩ tình nguyện viên gửi đơn đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại Bắc Giang, Bắc Ninh.

Không chỉ Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, chứng kiến sự gồng gánh không mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đang chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang cả nước nói chung và tại Nghệ An nói riêng, nhiều cán bộ ngành y đã tình nguyện lên đường vào điểm nóng.

Thực hiện lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, thư ngỏ của Giám đốc Sở Y tế, sáng 3/6, Bệnh viện Phổi Nghệ An đã cử 2 cán bộ y tế cùng 01 xe X- Quang kỹ thuật số lưu động chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Đậu Minh Quang - Giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An nhận xét: "Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid – 19 này, đội ngũ y, bác sĩ và gia đình họ phải chịu thiệt thòi nhiều nhất, họ phải xa gia đình, vợ con, gác lại mọi công việc riêng tư để tận tâm, dốc sức dập tắt dịch bệnh".

“Họ đã trong tư thế sẵn sàng chiến đấu với dịch Covid-19. Bệnh viện luôn hết sức tạo điều kiện để cán bộ y, bác sĩ chung tay, chi viện đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi trân trọng những đóng góp của các cán bộ y bác sĩ”, Bác sĩ Đậu Minh Quang nói thêm.

Nói về những y bác sĩ tình nguyện lên đường vào “điểm nóng” vùng dịch, dư luận đang dành những lời khen ngợi, cảm phục cho bác sĩ Nguyễn Văn Trang 78 tuổi (đã nghỉ hưu) trú tại Khối 3, thị trấn Thanh chương (Nghệ An) khi vị bác sĩ này đã có đơn xin tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang.

Vượt qua sự ngăn cản của gia đình, an hem, bạn bè, bác sĩ Trang quyết tâm xin được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công tác phòng chống dịch bệnh.

“Gác lại công việc gia đình, tôi tình nguyện đăng ký lên đường hỗ trợ chống dịch. Ngay lúc này tổ quốc, nhân dân mới cần đến đội ngũ y tế”, bác sĩ Trang tâm sự.

Hoàng Văn Hiếu, 24 tuổi hiện đang làm việc tại một cơ sở y tế tư nhân cho biết, khi đọc được bức tâm thư của vị giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Hiếu đã tâm sự với vợ cùng gia đình với mong muốn anh sẽ tình nguyện lên đường đến Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.

“Vợ em mới sinh được gần hai tháng thế nhưng vẫn đồng ý cho em lên đường giúp tỉnh bạn chống dịch. Có lệnh xuất quân là em sẵn sàng xuất phát. Mọi công việc ở nhà đành phải nhờ gia đình nội ngoại giúp đỡ. Hết dịch em sẽ về để bù đắp tình cảm cho vợ con”, Hiếu tâm sự.

Câu chuyện của bác sĩ Nguyễn Văn Trang, em Hoàng Văn Hiếu và hàng trăm câu chuyện của đội ngũ tình nguyện y, bác sĩ một lần nữa làm ấm lòng những người xứ Nghệ với truyền thống luôn đồng hành, sát cánh sẵn sàng xông pha mỗi khi Tổ Quốc cần.

Các đơn vị, cá nhân có tinh thần tình nguyện lên tuyến đầu Bắc Giang, Bắc Ninh tham gia chống dịch xin gửi danh sách đăng ký về Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế, số 18, đường Trường Thi, TP. Vinh. Điện thoại, 098.566.4445; Email: [email protected].

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Hà Long  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm