Thứ hai, 29/04/2024 21:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/10/2020 15:16

Giám đốc bệnh viện Chương Mỹ lên tiếng vụ thai phụ tử vong sau khi vỡ ối tại viện

Thai phụ khi có dấu hiệu chuyển dạ sinh con đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để theo dõi, trong quá trình theo dõi không may bị tai biến sau đó tử vong.

Theo thông tin từ phía gia đình, thai phụ tử vong là Tạ Thị V, sinh năm 1984, ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, hiện đang là giáo viên trường mầm non xã Quảng Bị.

Trước đó, cách đây 3 ngày, thai phụ làm thủ tục nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ để chờ sinh, trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Tới hơn 22h ngày 30/9, thai phụ xuất hiện nhiều cơn đau bụng và sức khỏe yếu. Vì lo lắng nên phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ mổ đẻ. Phía bệnh viện hẹn đến sáng 1/10 tiến hành mổ đẻ.

2

Người thân đau đớn khi nghe tin sản phụ qua đời

Đến khoảng 4h ngày 1/10, do sức khỏe yếu quá nên thai phụ đã lịm đi. Tới lúc đó, bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật, đưa cháu bé ra ngoài. Tuy nhiên, cả mẹ và con đều tử vong.

Hiện tại, thi thể cả thai phụ và cháu bé đang được đưa về nhà xác bệnh viện. Cơ quan công an huyện Chương Mỹ đang làm thủ tục với gia đình và bệnh viện để thực hiện khám nghiệm tử thi.

Về ca tử vong này, theo nguồn tin từ báo Gia đình & xã hội, ông Đặng Trần Chiến - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xác nhận có trường hợp sản phụ tử vong tại bệnh viện. Theo đó, sản phụ là người địa phương, ngày 29/9 thai phụ đến ngày dự sinh và có dấu hiệu chuyển dạ nên đã vào bệnh viện để theo dõi sinh con.

3

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc

Vào khoảng hơn 4 giờ sáng cùng ngày, khi đang theo dõi tại bệnh viện thì bất ngờ thai phụ bị vỡ ối, sau đó dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng do tình trạng quá nặng nên đã tử vong.

“Diễn biến của thai phụ rất nhanh, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được. Đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn, cháu bé chưa được chào đời và cũng tử vong sau khi thai phụ xảy ra tai biến".

Về chuyên môn, theo ông Chiến phán đoán nghiêng về nguyên nhân thuyên tắc mạch ối. Sản phụ này vào viện theo dõi, đề phòng chảy máu nếu có cơn co tử cung vì có nhau bám tiền đạo. BV đã chuẩn bị sẵn sàng khám và theo dõi nhưng sản phụ lại gặp tai biến thuyên tắc ối xảy ra là điều ngoài dự liệu.

Thuyên tắc ối là biến chứng sản khoa do các "dị chất" của nước ối những tế bào thai nhi, tóc hoặc các mảnh tổ chức thai khác đi vào tuần hoàn của người mẹ và gây ra phản ứng dị ứng. Sản phụ phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao khi bị thuyên tắc ối.

Đây là tai biến ít gặp nhưng thuyên tắc ối lại có khả năng gây ra hậu quả nghiêm trọng, là nỗi kinh hoàng cho cả thai phụ và những người làm trong ngành sản khoa. Theo thống kê, đa số sản phụ bị thuyên tắc ối đều tử vong trong giờ đầu, khoảng 85% sản phụ sống sót nhưng phải di chứng về thần kinh sau này.

Thuyên tắc ối ở sản phụ có thể xảy ra trước, trong và ngay sau khi sinh. Trường hợp nạo hút thai và hay chấn thương bụng hay truyền dịch ối cũng có thể xảy ra tình trạng tắc mạch ối. Tai biến xảy ra nhanh và không có dấu hiệu nào báo trước và đến nay ngay cả với các chuyên gia đầu ngành sản khoa thì thuyên tắc ối vẫn khiến họ "toát mồ hôi".

Gia Hân (T/H)  
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Xem thêm