Thứ bảy, 15/06/2024 09:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/11/2017 09:29

Gần 500 bà mẹ học cách nuôi con không lạm dụng kháng sinh

Nuôi con sao cho đúng cách, để bé phát triển toàn diện luôn là điều mà cha mẹ quan tâm và nuôi con không dùng kháng sinh là một trong những phương pháp khoa học.

Kháng sinh là phát minh vĩ đại của loài người, giúp chống lại nhiều bệnh tật song không ít cha mẹ hiện nay đang sử dụng sai cách, thậm chí lạm dụng cho con em mình.

Như thế nào là lạm dụng kháng sinh và sử dụng kháng sinh thế nào cho đúng? Trả lời câu hỏi này, vào ngày 19/11 vừa qua Hội thảo “Nuôi con không dùng kháng sinh” đã được Viet-Care và Baby Hub tổ chức nhằm cung cấp cho các bố mẹ những kiến thức bổ ích, rõ ràng về việc nuôi con đúng cách, nói không với lạm dụng kháng sinh.

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 500 các bố mẹ và 2 diễn giả nối tiếng là 2 bác sĩ Nhi khoa sĩ Phillipe Collin và bác sĩ Ngô Dũng Tuấn.

LYH_1986

Bà Trần Thanh Ngọc CEO&Founder Viet-Care phát biểu khai mạc hội thảo

Trong lời phát biểu, bà Trần Thanh Ngọc CEO&Founder Viet-Care chia sẻ: "Từ kinh nghiệm thực tế nuôi con vượt qua dịch sởi bùng phát mạnh vào năm 2014, khi mà bé cứ ốm ho sốt triền miên không chấm dứt. Với bản năng là người mẹ, kết hợp cùng với những kinh nghiệm học được về Đông y, tôi quyết định đưa ra một pháp đồ điều trị cho bé, và kiên định không đưa con đến bệnh viện vì sợ lây chéo.

Thật may mắn khi bé hợp tác và phù hợp với pháp đồ điều trị đó. Chính vì những trăn trở đó, Viet-Care phối hợp cùng với Baby Hub tổ chức hội thảo “Nuôi con không dùng kháng sinh” nhằm giúp các bố mẹ có thêm nhiều kiến thức chính thống để nuôi con đúng cách cũng như san sẻ phần nào áp lực cho các bố, mẹ khi nuôi con nhỏ. Chúng tôi mong muốn mọi bà mẹ hãy bình tĩnh nuôi con và dùng kháng sinh đúng cách, đúng trách nhiệm”.

LYH_2158

Các chuyên gia chia sẻ kiến thức về nuôi con không kháng sinh

-> 1001 bí quyết nuôi con khỏe nhưng vẫn nhàn tênh

Tại hội thảo bác sĩ Ngô Dũng Tuấn đã chỉ ra cho bố mẹ thấy những tác hại khủng khiếp của việc lạm dụng kháng sinh và sử dụng kháng sinh sai là như thế nào với sức khỏe của trẻ. Việc sử dụng kháng sinh ở trẻ đến từ nhiều nguyên nhân, từ cha mẹ thiếu hiểu biết hoặc từ chính sự lạm dụng của các bác sĩ trong điều trị.Ngoài ra, bác sĩ còn chỉ ra những vấn đề sức khỏe về việc bị dị ứng thức ăn ở trẻ, cách nhận diện, điều trị và phòng tránh.

Bác sĩ Phillipe Collin với bài giảng về việc phân biệt vi khuẩn, virus, khi nào thì sử dụng được kháng sinh đã chỉ ra cho các mẹ thấy những bệnh nhiễm khuẩn thường gặp và những loại kháng sinh hữu dụng, được phép sử dụng với sức khỏe và độ tuổi của trẻ. Minigame nhỏ về sức khỏe và các vấn đề liên quan đến kháng sinh ở trẻ của bác sĩ được các mẹ nhiệt tình tham gia.

Các bố mẹ tham gia hội thảo được tư vấn về những vấn đề sức khỏe của bé mà mình đang gặp phải và được 2 bác sĩ chia sẻ rất chi tiết và nhiệt tình những thắc mắc của các mẹ trong việc nuôi con, kiến thức về sử dụng kháng sinh sao cho đúng cách.

Cũng tại hội thảo, các bậc phụ huynh được tham gia quay thưởng may mắn và được nhận những phần quà vô cùng hấp dẫn từ Ban tổ chức chương trình.

LYH_2269

Các mẹ đón nhận những phần quà hữu ích và ý nghĩa từ ban tổ chức

Sử dụng kháng sinh trong điều trị sức khỏe là không sai nhưng sử dụng như thế nào cho đúng cách mới là điều quan trọng. Và hội thảo “Nuôi con không dùng kháng sinh” đã thực sự giúp các bố mẹ có những kiến thức chính thống và rõ ràng, nhất quán trong việc nuôi con.

Video: Những sai lầm khi pha sữa cho con các mẹ thường mắc phải (Nguồn: VTC)

P. Linh  
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Cảnh báo bệnh trẻ em nguy hiểm lây qua đường hô hấp khi trời nắng nóng
Uống sữa gây trào ngược dạ dày không, xử lý thế nào?
Trật khớp hàm sau một lần… ngáp to
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài và cách cải thiện
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Cách kiểm soát đường huyết bằng chế độ ăn kiêng
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Sai lầm khiến rau củ càng rửa càng bẩn, mất chất dinh dưỡng
Mòn men, tụt lợi do đánh răng sai cách
7 thói quen xấu làm tổn hại thận và tăng nguy cơ mắc ung thư
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
Hai bà cháu đau đầu, tử vong bất thường chưa rõ nguyên nhân
Giải pháp hỗ trợ điều trị ù tai đau đầu tại nhà
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Căng thẳng có thể gây ra lượng đường trong máu cao?
Mùa hè ngủ trên sàn nhà có tốt không?
8 lầm tưởng khiến kính râm gây hại nhiều hơn lợi
Vì sao cảm thấy mờ mắt sau khi ăn?
Xem thêm