Thứ năm, 02/05/2024 12:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/06/2017 14:42

FrieslandCampina Việt Nam hợp tác truyền thông với Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam

Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác dự án truyền thông “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam” với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trong thời gian 3 năm với tổng kinh phí lên đến hơn 24 tỷ đồng.

Dự án sẽ tập trung vào các hoạt động: Khảo sát thực trạng sức khoẻ và dinh dưỡng của trẻ em ở các trường học tại các tỉnh, thành phố trong khuôn khổ dự án; Tổ chức các chiến dịch truyền thông, tập huấn phổ biến kiến thức, hướng dẫn về chăm sóc sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao để tới cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh; Tổ chức cấp phát sữa dinh dưỡng cho học sinh trong trường học. Trong năm 2017, dự án sẽ tiến hành khảo sát đánh giá tình trạng sức khoẻ và dinh dưỡng của 50.000 trẻ em từ 3 đến 11 tuổi ở 100 trường học thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình; tổ chức truyền thông, hướng dẫn về dinh dưỡng và lối sống năng động tích cực cho cả gia đình, đặc biệt cho trẻ em học đường gồm: cung cấp tài liệu cho phụ huynh và học sinh; tổ chức sinh hoạt tại trường cho các em học sinh về dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng, với trách nhiệm xã hội mà Công ty FrieslandCampina Việt Nam luôn đặt lên hàng đầu song song với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, dự án truyền thông Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam sẽ trợ giúp thiết thực và hiệu quả cho các trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu quan trọng của Đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và Chương trình sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học do Chính phủ đề ra. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới mức trung bình của khu vực và thế giới và hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh.”

frieslandcampina-viet-nam-hop-tac-truyen-thong-voi-hoi-chu-thap-do-viet-nam-giadinhonline.vn 1

Bắt tay hợp tác giữa Chủ tịch Hội chữ thập đỏ VN và Tổng giám đốc Frieslandcampina Việt Nam

Chương trình thỏa thuận hợp tác với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” do công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hàng ngày. Theo kết quả khảo sát tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) mà FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (thuộc Bộ Y Tế) và đã thực hiện cho thấy thực trạng suy dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ em dưới 12 tuổi. Hơn 50% trẻ em thiếu canxi và vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D mặc dù sống tại khu vực có nhiều ánh nắng mặt trời. Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu hụt vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm ở nông thôn, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể, ít vận động ngoài trời - đặc biệt là ở đô thị. Vì vậy, chương trình tuyên truyền giáo dục về dinh dưỡng và vận động thể lực cho trẻ không chỉ tiếp cận các giáo viên ở nhà trường mà còn dành cho cả cha mẹ của học sinh bởi giai đoạn tuổi học đường là thời điểm trẻ tăng nhanh về thể lực, trí não, phát triển giới tính và hình thành nhân cách.

frieslandcampina-viet-nam-hop-tac-truyen-thong-voi-hoi-chu-thap-do-viet-nam-giadinhonline.vn 2

Ký kết hợp tác giữa hội chữ thập đỏ Việt Nam và công ty FrieslandCampina Việt Nam

Kể từ năm 2012, Friesland Campina Việt Nam đã phối hợp, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo như Dự án “Ngân hàng bò”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ ký kết, ông Arnoud van den Berg – Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam sẽ tạo ra nguồn lực để tiếp cận trực tiếp, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và rèn luyện thể chất cho trẻ nhỏ đến cho phụ huynh cũng như các nhà giáo dục. Trẻ được cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng, 2 ly sữa mỗi ngày cùng với lối sống vận động sẽ giúp phát triển cả về thể chất lẫn trí lực. Sự phát triển tầm vóc của người Việt trong tương lai phải bắt đầu từ việc dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực cho trẻ nhỏ trong hôm nay.”

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí tại buổi lễ ký kết hợp tác, đại diện FrieslandCampina Việt Nam cho biết, công ty này sẽ tài trợ cho dự án này số tiền hơn 24 tỷ đồng trong thời gian 3 năm.

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm