Chủ nhật, 05/05/2024 11:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/12/2017 18:34

Ford khuyến cáo doanh nghiệp và người tiêu dùng những thời điểm bất an

Báo cáo xu hướng 2018 “Hướng tới phía trước cùng Ford” đã nêu bật việc những thay đổi của xã hội trên phạm vi toàn cầu và hành vi của người tiêu dùng

Báo cáo thường niên lần thứ 6 cho thấy trong lúc hai phần ba người trưởng thành trên toàn cầu cho biết họ bị choáng ngợp trước những thay đổi đang diễn ra xung quanh họ, thì ba phần tư lại tin rằng họ có thể góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực. Gần một nửa cho biết họ mong chờ các doanh nghiệp có tên tuổi thể hiện quan điểm đối với các vấn đề xã hội

Người tiêu dùng đang chú tâm tới tình hình khổ đau trên thế giới, khoảng cách gia tăng giữa kẻ giàu và người nghèo, và thể trạng tình cảm, và trong khi nhiều người tỏ ra hoài nghi trí tuệ nhân tạo, thì số đông đảo hơn vẫn tràn đầy hi vọng vào tương lai của các phương tiện tự hành .

Mọi người cảm thấy ngày càng bị phân cực do sự bất ổn, biến động và những thay đổi khác đang diễn ra trên thế giới, và hơn 60% người trưởng thành trên toàn cầu cho biết họ cảm thấy choáng ngợp trước những sự việc đang diễn ra quanh họ.

Bản Báo cáo của Ford về Xu hướng 2018 “Hướng tới phía trước cùng Ford” xem xét không chỉ các vấn đề đang gây chia rẽ thế giới mà cả những cơ chế đang xuất hiện để đối phó với tình trạng trên.

“Rõ ràng, chúng ta đang sống trong những thời điểm thật lí thú,” Sheryl Connelly, Giám đốc phụ trách Xu hướng người tiêu dùng và Phân tích tương lai toàn cầu của Ford, nhận xét. “Sự chuyển dịch các ưu tiên trên toàn cầu, tình trạng biến động chính trị tràn lan, và một luồng ánh sáng soi rọi vào tình hình bất công bằng xã hội đã làm đảo lộn hiện trạng và khiến nhiều người mất phương hướng.

Nhưng chính từ trong những hỗn loạn và xung đột ấy, một nguồn năng lượng mới và sức sáng tạo đang thôi thúc mọi người mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Xuất phát từ lòng trắc ẩn và cảm giác tội lỗi khi đứng trước tính tích cực xã hội được nâng cao, đa số người trưởng thành tin rằng hành động của mình có sức mạnh góp phần tạo nên sự đổi thay tích cực”.

Khi các xã hội phải đối phó với nhu cầu ngày càng tăng về đô thị hóa, những mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường và tình trạng bất ổn định về kinh tế, Ford vẫn tiếp tục công việc của mình, với tư cách một công ty di chuyển đáng tin cậy, trong việc đề ra những giải pháp giao thông thông minh cho tất cả mọi người.

Giữa sự quan ngại về tình hình thế giới khổ đau, khoảng cách giàu nghèo gia tăng, và những lo lắng rằng trí tuệ nhân tạo sẽ “lợi bất cập hại”, Ford vẫn cam kết với niềm tin rằng quyền tự do di chuyển sẽ thúc đẩy tiến bộ nhân loại - và vẫn đang sáng tạo ra những công nghệ bền vững và có ý nghĩa nhằm giúp cho cuộc sống của mọi người ngày một tốt đẹp hơn.

Năm nào cũng vậy, công ty chúng tôi đều tập trung nghiên cứu những xu hướng trên toàn cầu để hiểu người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào và các công ty phải đáp ứng ra sao.

Bản Báo cáo này là một kế hoạch giúp hiểu được những xu hướng chủ yếu sẽ ảnh hưởng như thế nào tới người tiêu dùng và các doanh nghiệp lớn trong năm 2018 và những năm sau đó.

1
2
3
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

39% người trưởng thành cho biết họ không thấy phiền lòng khi chia sẻ thông tin cá nhân với các công ty, nhưng 60% cho biết họ cảm thấy bức xúc về mức độ thông tin của mình bị phát tán ra ngoài

76% người trưởng thành trên khắp thế giới cho biết họ thấy khó chịu và lo ngại khi các công ty biết quá nhiều về họ

52% người trưởng thành cho biết họ tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ “lợi bất cập hại”, nhưng 61% cho biết họ hi vọng vào tương lai của các phương tiện tự hành

68% người trưởng thành cho biết họ choáng ngợp trước hiện trạng khổ đau trên thế giới ngày nay, và 51% cho biết họ cảm thấy tội lỗi vì chưa làm được nhiều hơn để thế giới trở nên tốt đẹp hơn

81% người trưởng thành cho biết họ lo lắng về khoảng cách ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo

73% người trưởng thành cho biết họ nên quan tâm nhiều hơn đến thể trạng tình cảm của mình

54% người trưởng thành trên thế giới cho biết họ cảm thấy căng thẳng và lo lắng hơn so với một năm trước, và đối với những người trong độ tuổi từ 18 đến 29, con số đó thậm chí còn cao hơn, lên tới 65%.

PV  
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Xem thêm