Thứ sáu, 10/05/2024 01:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/02/2023 09:21

Để quá khứ mềm ngoan nơi vị trí của nó

Thì ra, đem hết can đảm đối diện với nơi cũ… mọi thứ chùn lắng xuống không cảm giác cũ kỹ nào xâu xé. Để quá khứ mềm ngoan nơi vị trí của nó! Sống từng ngày hết lòng, vượt lên trên cũ kỹ để miên triền thước đo của an yên!

Gần 6 năm, khoảng chừng 2190 ngày sống trong phần cuộc đời tuổi trẻ, người ta đi ngang…

Đi ngang qua một vài nơi mà không dám nhìn hay dừng lại. Người ta vẫn sợ cái cảm giác cũ. Loay hoay một nỗi nhớ và một nỗi đau. Ngần ấy năm. Tưởng như chẳng bao giờ người ta có thể mỉm cười nữa. Vậy mà… chông chênh và bồng bềnh tháng năm. Người ta lớn. Sống một cuộc sống khiếm khuyết cái siết tay, xoa đầu mỗi khi mỏi mệt, mỗi khi chùn chân nằm vùi trong căn phòng nhỏ.

Người ta sống thiếu chén cơm nóng dậy mùi thơm nức và món cá sốt ăn mãi không ngán. Người ta chần chừ và sợ phải đón thêm nhiều thương tích. Người ta… đôi khi… người ta yếu đuối đến nỗi khóc không còn là cách buông tỏa mọi thứ nữa!

Nhưng mà, người ta không thể sống một cuộc sống tắt nghẽn tình yêu thương và bình an trong cõi lòng. Gượng gạo qua ngày. Không phải là cách bào chữa nỗi đau. Đó là hèn nhát! Ai cũng có một cuộc đời. Số ngày trong đời sẽ vơi dần. Sống hết mình để đến ngày cuối cùng trong cuộc đời không phải bật khóc nuối tiếc gì nữa. Đấy là sống, không phải sao?

Tối qua một anh bạn hỏi: “Em có muốn biết anh của bao năm qua như thế nào không?”

Tự dưng tôi cảm thấy quen với câu hỏi này, câu hỏi mà lâu nay tôi hay hỏi trong thinh lặng, khi mà ngước nhìn những ngôi sao trên nền đêm thăm thẳm: “Ba Mẹ biết con gái bao năm qua như thế nào không?”. Lắm khi người ta sẽ không tự dưng nghĩ nhớ mà không có nguyên nhân, có lẽ… vì anh bạn… vì một mớ băng tần xúc cảm trong anh đang ảnh hưởng tôi. Thấy bết dính ngổn ngang, thèm dành cho anh một nụ cười trong trẻo và một sự im lặng hồn nhiên. Khi cần và nếu đủ tin, anh cứ khóc và la hét… sẽ không ai cười anh yếu đuối cả. Ít nhất, có một người là tôi đây, anh à! Nhưng rồi. Đừng. Chựng quá lâu. Hãy cười và sống hết mình để vun vén bình an cho người bên cạnh. Ít nhất, là cho anh, anh nhé!

7896822-06-11-35-16

Ảnh minh hoạ

Sáng nay, tự dưng tôi cũng muốn ngó nhìn những nơi tôi chưa từng muốn chùn lại dù chỉ vài phút ngắn ngủi.

Ghé quán cũ. Cũng gần 6 năm. Và người ta cũng sợ cảm giác cũ. Nơi có quá nhiều thứ không mới mà thật… khó quên. Ngồi xuống. Gọi món quen. Vẫn thói quen cũ. Chỉ chiếc ghế bên cạnh còn trống. Thiếu một người để bắt đầu mời nhau ăn. Đối diện cũng là nơi tôi thấy ngày mưa năm ấy xoẹt ngang buồn bã. Tiếng còi cứu thương bất giác đảo lộn cuộc sống của những con người… Bây giờ. Ngồi nhìn ngắm nơi đó. Cho loạt ký ức về. Nơi cũ. Không còn cảm giác cũ nữa. Không còn đau vết đau từng ấy nhát của ngày tháng cũ. Người ta xước xát ít sẹo vậy thôi!

Thì ra, đem hết can đảm đối diện với nơi cũ… mọi thứ chùn lắng xuống không cảm giác cũ kỹ nào xâu xé. Để quá khứ mềm ngoan nơi vị trí của nó! Sống từng ngày hết lòng, vượt lên trên cũ kỹ để miên triền thước đo của an yên!

Tôi mỉm cười. Thưởng thức hết phần ăn trên bàn. Sao cảm giác ngon mới quá! Nhẹ nhàng! Giá có anh, tôi sẽ mời anh bữa sáng…

Chuông Mây  
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Xem thêm