Thứ sáu, 26/04/2024 21:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 11/02/2023 08:00

Đàn ông cần tình dục, đàn bà cần tình yêu

Tình dục và tình yêu là hai khái niệm luôn song hành với nhau. Vậy tại sao đàn ông cần tình dục, đàn bà cần tình yêu?

Empty

Ảnh minh họa

Khi kết hôn chúng ta đều mang theo vào cuộc sống chung nhiều ước vọng nhưng hôn nhân có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào khả năng hiện thực hóa những mong muốn đó. Đối với hầu hết đàn ông, điều họ cần nhất là được vợ đáp ứng nhu cầu chăn gối thường xuyên.

Có thể, nhiều người phủ nhận điều ấy và cho rằng tình yêu hay sự chăm sóc mới là sự cần thiết. Nhưng suy cho cùng, một người vợ yêu chồng hay thực sự quan tâm chăm sóc chồng, không đời nào lại từ chối nhu cầu chăn gối của chồng, trừ khi bị bệnh.

Thông thường khi mới kết hôn, đàn ông nhận thấy cả hai bên đều có ham muốn giường chiếu ngang nhau. Nhưng sau độ mấy năm, chồng phát hiện vợ không mấy mặn mà với chuyện ấy nữa. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến ly hôn mặc dù trước tòa họ chỉ nói là "chúng tôi không hợp nhau" chẳng ai nói là không hợp về "chuyện ấy".

Có những người vợ tìm mọi cách lảng tránh không đi ngủ cùng lúc với chồng, đôi khi “cấm vận” hoàn toàn. Từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy như vợ trách chồng thiếu trách nhiệm với gia đình, thiếu quan tâm đến vợ, không chia sẻ việc nhà, rồi cãi cọ liên miên và cuối cùng là đòi ly hôn.

Cho nên sinh hoạt phòng the là một vấn đề rất quạn trọng, nhất là đối với những đôi còn trẻ. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng tình dục chiếm đến 50% hạnh phúc vợ chồng.

Nhưng với phụ nữ, mục đích của việc ân ái trước hết để gắn bó tình cảm vợ chồng. Cho nên nó phải là một quá trình giao lưu trò chuyện thân mật, sau đó mới đến thỏa mãn sự ham muốn.

Hóa ra cũng là "chuyện ấy" nhưng mục đích của họ khác nhau. Phụ nữ cho tình dục để có tình yêu, còn đàn ông cho tình yêu để có tình dục.

dan-ong-co-thich-phu-nu-gioi-chuyen-ay-khong-1

Ảnh minh họa

Ai cũng biết mục đích cuối cùng của "chuyện ấy" là sinh con. Nhưng nếu chỉ vì mục đích đó, thì có lẽ để có hai đứa con, chỉ cần vài chục lần “giao ban” là đủ. Nhưng theo tính toán của Viện tình dục học Kinsey (Mỹ), trung bình trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng quan hệ khoảng hơn 2.000 lần. Rõ ràng khoái cảm mới là mục tiêu hàng đầu. Và để đạt đến cái đích đó, đường đi của hai giới cũng khác nhau. Đàn ông đi nhanh đi mạnh, đi thẳng đến đích. Đàn bà đi vòng vèo, quanh co phức tạp hơn nhiều.

Từ hàng vạn năm trước để đảm bảo duy trì nòi giống, đàn ông phải có khả năng khởi động thật nhanh vì nếu chỉ chậm vài phút, có thể cơ hội giao phối sẽ qua đi trong môi trường hoang dã có nhiều mối hiểm nguy rình rập.

Trong khi đó, đàn bà lại cần có thời gian để nhận định đối tác có khả năng bảo về được mình và con mình không? Bởi so với muôn loài, đứa trẻ sơ sinh là kém hoàn thiện nhất. Nếu nhiều loài vật khác từ bụng mẹ chui ra đã đi được luôn thì con người phải “ba tháng mới biết lẫy, bảy tháng biết bò và chín tháng mới lò dò biết đi”.

Cho nên sau khi sinh đẻ, cuộc sống của mẹ và con hoàn toàn trông vào sự cung cấp lương thực của người cha. Nếu đàn ông không đem thức ăn về hang nuôi vợ con thì cả mẹ lẫn con có nguy cơ chết đói.

Hơn nữa, nếu đàn ông chỉ cốt thỏa mãn ham muốn của mình càng nhanh càng tốt, coi thậm chí coi vợ như cái “ổ cắm”, cứ cắm "phích" vào là máy chạy thì có thể vợ sẽ không muốn đáp ứng mà thậm chí còn kinh sợ. Vì thế tất cả các sách dạy về nghệ thuật phòng the từ cổ chí kim, đều hướng vào cái đích làm sao cho phái đẹp hài lòng nhất.

Thế mới biết để sinh ra đứa con là bản năng di truyền ai cũng biết không cần phải học nhưng để làm cho người vợ hạnh phúc mỹ mãn đàn ông còn phải học nhiều. Người nào hiểu phụ nữ luôn biết họ cần gì nhất thì vợ được nhờ. Người nào chỉ làm theo ý thích của mình chẳng quan tâm gì đến cảm xúc của vợ có hài lòng hay không thì hạnh phúc chỉ là mơ ước.

-->> 5 cách giữ lửa “chuyện ấy” trong hôn nhân

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm