Thứ năm, 16/05/2024 13:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/01/2018 10:22

Đề nghị UBND TP Hà Nội sớm xem xét, trả lời đơn tố cáo của công dân

Việc công dân có đơn tố cáo nguyên Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã được cơ quan chức năng chuyển đến UBND Thành phố Hà Nội xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 03/01/2018 vừa qua, bà Trần Thị Vân Anh, Phó Chánh văn phòng Thành ủy TP. Hà Nội đã ký gửi giấy báo tin số 2290 - GB/VPTU/tđ đến ông Lê Ngọc Hùng, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa với nội dung:

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận được đơn của ông đề ngày 11/12/2017.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Văn phòng Thành ủy đã chuyển đơn của ông đến UBND Thành phố Hà Nội để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Empty

Giấy báo tin của Văn phòng Thành ủy gửi tới ông Lê Ngọc Hùng

Được biết, ngày 03/05/2017 ông Lê Ngọc Hùng đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Song Hào, nguyên Chủ tịch UBND quận Đống Đa và UBND quận Đống Đa có những sai phạm trong công tác khi thực hiện dự án “Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ” đến Bí thư Thành ủy, Thanh tra Chính phủ, Ủy ban kiểm tra Thành ủy và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Ngày 08/05/2017, Ban tiếp công dân Trung ương của Thanh tra Chính phủ đã có văn bản số 1023/BTCDTW - XLĐ về việc chuyển đơn tố cáo của công dân đến đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Ngày 30/05/2017, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3331/QĐ-UBND về việc thụ lý giải quyết đơn tố cáo và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo của công dân.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng ra thông báo số 492/TB-UBND về việc thụ lý giải quyết tố cáo của ông Lê Ngọc Hùng với nội dung:

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã nhận được nội dung tố cáo của ông Lê Ngọc Hùng, trú tại phường Quang Trung đối với ông Nguyễn Song Hào, nguyên Chủ tịch UBND quận Đống Đa có những sai phạm trong công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện dự án Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ trên địa bàn quận Đống Đa. Thời gian giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo.

Ngày 05/10/2017, Văn phòng UBND Thành phố có văn bản số 9326/VP-BTCD truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng giao Thanh tra Thành phố tiếp tục thực hiện Quyết định số 3331/QĐ-UBND ngày 30/05 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Ngày 31/10/2017, Ban tiếp công dân Trung ương của Thanh tra Chính phủ tiếp tục có văn bản số 3251/BTCDTW - XLĐ về việc chuyển đơn tố cáo của công dân gửi đến UBND TP Hà Nội để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả về Thanh tra Chính phủ.

Tiếp đến, ngày 14/11/2017, Ban tiếp công dân Thành phố Hà Nội đã có văn bản số 402/BTCD – TH về việc đôn đốc báo cáo kết quả xác minh nội tố cáo của công dân gửi Thanh tra Thành phố để báo cáo Chủ tịch UBND xem xét, giải quyết theo quy định.

Empty

Văn bản chuyển đơn tố cáo của ông Lê Ngọc Hùng được ông Lê Tiến Đạt, Phó Trưởng ban tiếp công dân Trung ương của Thanh tra Chính phủ ký gửi đến UBND TP Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó theo phản ánh của công dân, sau nhiều tháng trời trôi qua, đơn vị được UBND Thành phố giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo của công dân nhưng Thanh tra Thành phố Hà Nội không báo cáo cáo lên Thành phố để trả lời công dân.

Từ thực tế đó, ngày 11/12/2017, ông Lê Ngọc Hùng đã làm đơn tố cáo Thanh tra Thành phố Hà Nội vi phạm Luật Thanh tra, "bao che" cho UBND quận Đống Đa. Nội dung đơn được gửi đến ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và ông Trần Quang Cảnh, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy.

Ngày 18/12/2017, Uỷ ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã gửi giấy báo tin số 33 - GB/UBKTTU đến ông Lê Ngọc Hùng về việc chuyển đơn của ông sang UBND TP xem xét giải quyết theo quy định.

Gần đây, ngày 08/01/2018, Ban tiếp công dân Trung ương của Thanh tra Chính lại tiếp tục có văn bản số 3892/BTCDTW – XLĐ về việc chuyển đơn của công dân gửi đến UBND TP Hà Nội để xem xét giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Việc công dân có đơn tố cáo ông Nguyễn Song Hào, nguyên Chủ tịch UBND quận Đống Đa và UBND quận Đống Đa có sai phạm khi thực hiện dự án “Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ” đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội thụ lý đơn và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo từ tháng 05/2017.

Tuy nhiên theo phản ánh, đến nay đã gần 08 tháng trời trôi qua Thành phố Hà Nội vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho dân?

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Ngày 30/08/2017, Hội đồng nhân dân quận Đống Đa đã họp kỳ họp thứ 5 (Kỳ họp không chính thức) Hội đồng nhân dân quận khóa 19 nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã lấy ý kiến về việc thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân và miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận của đồng chí Nguyễn Song Hào theo nguyện vọng của cá nhân đồng chí và quyết định của Thành ủy.

Hội đồng nhân dân quận cũng đã giới thiệu và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận khóa 19, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, đồng chí Võ Nguyên Phong - Phó Bí thư quận ủy sẽ chính thức giữ chức Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Đống Đa.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Đình Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm