Thứ bảy, 18/05/2024 17:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/12/2017 09:09

Viện KSND Hà Nội vào cuộc vụ công dân tố Viện trưởng Viện KSND Đống Đa

Viện KSND TP. Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ đơn tố cáo Viện trưởng Viện KSND Đống Đa liên quan đến việc bỏ lọt tội phạm...

Sau khi, đăng tải bài viết Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (KSND) Đống Đa bị “tố” bỏ lọt tội phạm? Ngày 29/11/2017, phóng viên Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Định, Chánh Văn phòng Viện KSND TP. Hà Nội để nắm bắt một cách khách quan, đa chiều hơn về vấn đề này.

Empty

Công dân có đơn tố cáo Viện trưởng VKSND quận Đống Đa

Tại cuộc trao đổi, ông Nguyễn Văn Định cho biết: “Hiện nay, đơn tố cáo này thì Viện trưởng đã nhận được rồi và giao cho phòng tham nhũng (phòng 05) xem xét nên việc bây giờ là phòng tham nhũng (phòng 05) phải có trách nhiệm rút hồ sơ của cơ sở lên để xem xét, thẩm định.

Việc này, tôi cũng đã làm việc với đồng chí Bùi Hồng Anh, Phó Viện trưởng trực tiếp phụ trách mảng này và được biết đã giao cho đồng chí Thông ở phòng 05 xem xét giải quyết.”

Như trước đó, Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã thông tin, ông Lê Ngọc Hùng, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP. Hà Nội gửi tố cáo ông Nguyễn Cao Tiến, Viện trưởng Viện KSND Đống Đa xâm phạm hoạt động tư pháp phê chuẩn quyết định không khởi tố vụ án trái pháp luật năm 2014 trong vụ án “Làm giả hồ sơ, giả mạo chữ ký”, cố ý làm trái để tham ô, tham nhũng khi thực hiện dự án “Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ” tại số nhà 163 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, TP Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Empty

Ngôi nhà số 163 Xã Đàn

Trong đơn ông Hùng trình bày: Năm 2014, bà Lê Thị Thanh Hằng, sinh năm 1963, hộ khẩu thường trú tại số 72 Nguyễn Thiệp, Hoàn Kiếm, Hà Nội có đơn tố cáo gửi Công an, Viện KSND quận Đống Đa, tố cáo ông Vũ Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Đồng và một số cán bộ quận Đống Đa đã có hành vi: “Làm giả hồ sơ, giả mạo chữ ký để tham ô, tham nhũng tại dự án Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ”.

Về vụ án trên: Ông Vũ Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Đồng và một số cán bộ quận Đống Đa đã làm giả hồ sơ, giả mạo chữ ký, cố ý làm trái, tham ô, tham nhũng rút tiền vốn ngân sách Nhà nước để chi trả tiền bồi thường cho ông Đỗ Đức Sơn và bà Nguyễn Thị Mền (là những người không phải là chủ sử dụng đất tại số 71 ngách 195 ngõ Xã Đàn 2, tức số 163 phố Xã Đàn hiện nay) vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Công an quận Đống Đa và Viện kiểm sát nhân dân quận Đống Đa đã không khởi tố vụ án theo quy định...

Cụ thể, ngày 10/09/2014, Công an quận Đống Đa có văn bản số 2719/CSĐT - CSKT về kết quả điều tra xác minh nội dung đơn tố cáo của bà Lê Thị Thanh Hằng, văn bản nêu rõ: Căn cứ vào tài liệu điều tra, xác định việc bà Hằng tố cáo ông Vũ Minh Hồng và một số cán bộ quận Đống Đa làm giả chữ ký, giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền là không có căn cứ.

Cơ quan CSĐT công an quận Đống Đa đã đưa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, kết thúc việc điều tra, xác minh đơn tố cáo và chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân quận Đống Đa theo quy định.

Ngày 26/10/2016, tôi làm đơn tố cáo UBND phường Nam Đồng, Ban QLDA quận Đống Đa, UBND quận Đống Đa vi phạm pháp luật có đầy đủ các dấu hiệu của các tội: “Cố ý làm trái”, được quy định tại Điều 165; tội “tham ô tài sản”, được quy định tại Điều 278, tội: “in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước” được quy định tại điều 164a Bộ Luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) và tôi đã cung cấp đầy đủ các chứng cứ, tài liệu chứng minh các hành vi vi phạm pháp luật trên của UBND phường Nam Đồng, Ban QLDA và UBND quận Đống Đa cho Công an và Viện KSND quận Đống Đa".

Trong đơn ông Hùng cho rằng, đến nay sau hơn 01 năm, ông Nguyễn Cao Tiến tiếp tục “bao che” cho tội phạm tham ô tài sản Nhà nước. Vì thế, ông Hùng làm đơn tố cáo ông Nguyễn Cao Tiến, Viện trưởng Viện KSND Đống Đa, và một số cán bộ Viện KSND vi phạm pháp luật xâm phạm hoạt động tư pháp, phê chuẩn quyết định trái pháp luật không khởi tố vụ án năm 2014 tại số 163 Xã Đàn.

Ông Hùng cũng có yêu cầu ông Nguyễn Duy Giảng, Viện trưởng Viện KSND TP. Hà Nội xem xét ra quyết định theo thẩm quyền hủy quyết định phê chuẩn trái pháp luật năm 2014 của Viện KSND Đống Đa trong vụ án: “Làm giả hồ sơ, giả mạo chữ ký để tham ô, tham nhũng tại dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ” theo đúng pháp luật.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Việt Văn  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm