Thứ hai, 20/05/2024 04:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/01/2017 14:35

Đầu năm sửa tướng cầu may liệu có thay đổi vận mệnh?

Trong giới showbiz, đã có một số nghệ sĩ công khai chỉnh phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa tướng mạo để thay đổi vận mệnh. Họ bảo từ khi thực hiện sửa chiếc mũi, chỉnh cái răng, chuyện tình duyên của họ đã suôn sẻ và sự nghiệp thì lên như diều gặp gió. Giờ không chỉ có giới showbiz “chịu chi”, mà nhiều chị em phụ nữ, thậm chí cả nam giới cũng hào hứng với trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi vận mệnh này.

Và dịp đầu xuân năm mới, các dịch vụ làm đẹp “hợp phong thủy” càng nở rộ và ăn nên làm ra.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp “phong thủy”
“Có ai để ý Elly Trần ngày càng nhiều nốt ruồi ở ngực không? Bí mật các nốt ruồi phú quý trên cơ thể, hợp phong thủy, hợp mệnh sẽ được tư vấn chu đáo đến bạn. Liên hệ 0923…xxx để đặt lịch làm nốt ruồi tận nơi, giá 200k/ nốt. Làm xong lộc ập đến ngay!”. Khách hàng làm nốt ruồi còn được “khuyến mãi” thêm dịch vụ xem tướng, xem tuổi phù hợp, làm càng nhiều nốt giá càng…rẻ!
Mẩu quảng cáo đó trên Fanpage của một dịch vụ xăm nốt ruồi phú quý tại nhà ngay lập tức nhận được hàng chục câu hỏi về vị trí nốt ruồi “sang”, “hứng tiền”: “Mình sinh năm 1988, muốn xăm hai nốt ruồi: một cái chỉ phụ nữ sinh được quý tử và một cái ở bầu ngực chỉ phúc khí tài vận. Vậy nên xăm ở vị trí nào?”. “Nốt ruồi dưới đuôi mắt trái thì sao ạ?”, một khách hàng nữ khác rụt rè hỏi. “Nốt ruồi hứng nước mắt rất khổ về tình duyên”, sau câu kết luận đó của người chủ dịch vụ, vị khách hàng nữ đã quyết định đặt lịch phun nốt ruồi phú quý. Chỉ riêng dịch vụ này, khách hàng có thể làm ở tiệm cắt tóc gội đầu cho đến các spa, thẩm mỹ viện. Giá cả dao động từ vài chục ngàn đồng cho đến tiền trăm, tùy từng cơ sở.
Đơn giản nhất là tẩy – phun nốt ruồi. Cao cấp hơn nữa thì chị em kéo nhau đi cắt mí, chỉnh mũi, làm thon gọn khuôn mặt, tạo hình môi… Phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi vận mệnh trở thành trào lưu “hot” trong một vài năm trở lại đây. Vì theo quan niệm Á Đông, chiếc mũi, nốt ruồi, khuôn miệng là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá vận mệnh một con người. Đối với đàn ông, mũi nở nang, miệng rộng biểu tượng về dồi dào tiền tài. Nhưng đối với phụ nữ, mũi to, miệng rộng lại bị coi là “hao tán tiền của”, ảnh hưởng đến chồng con.
Chính vì quan niệm đó, cộng với sức ép về kinh tế, xin việc và… do “thầy phán”, nhiều người đã tới cơ sở thẩm mỹ thẳng thắn bày tỏ mong muốn chỉnh sửa lại nét “không đẹp” trên gương mặt, cơ thể mình để thay đổi vận mệnh. Có người đến vì cái trán nhiều nếp nhăn, cảm giác khuôn mặt luôn cau có khiến đối tác cảm thấy khó gần. Không ít cô gái trẻ muốn cải thiện đôi mắt một mí, cung mày rậm, gò má cao vì mẹ chồng tương lai cho rằng đó là tướng không tốt cho chồng con. Có chị em đến thẩm mỹ chỉ vì muốn có chiếc rốn “hứng tiền”.

dau-nam-sua-tuong-cau-may-lieu-co-thay-doi-van-menh-giadinhonline.vn 1

ảnh minh họa

“Nghiện” sửa tướng để kiếm được hợp đồng “khủng”
Còn tại các viện thẩm mỹ tư nhân, số lượng khách hàng đến chỉnh tướng để đổi vận là không nhỏ. Thạc sỹ - Bác sỹ Lê Hữu Điền, chuyên ngành Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết đã gặp nhiều trường hợp “nghiện” chỉnh tướng chỉ sau một cuộc làm ăn thành công nào đó.
“Cô gái có chiếc mũi khá thô, công việc khá lận đận đến gặp tôi đề nghị nâng mũi. Sau khi nâng mũi, cô ký được hợp đồng “khủng”, lại được đối tác khen khuôn mặt đẹp. Nghĩ đó là điều may mắn do chỉnh tướng mang lại, trước khi ký hợp đồng làm ăn thứ hai, cô đã đến đề nghị tôi “xem có gì đó cần can thiệp trên gương mặt, dù chỉ là nhỏ nhất”.
Trường hợp khác, một vị khách hàng nữ đề nghị tôi chỉnh mũi và nâng ngực. Sau ca phẫu thuật, chị mở liên tiếp chuỗi ba cửa hàng, dẫn cả mẹ và anh trai đến gặp tôi chỉ với một yêu cầu là chỉnh lại chiếc mũi quá thấp. Anh trai nâng mũi được, nhưng còn bà mẹ, do bà mắc bệnh lý cấp tính nên tôi đã khuyên không nên thực hiện ca phẫu thuật này. Tuy nhiên, với niềm tin nâng mũi để làm ăn tốt hơn, trong một chuyến đi vào Sài Gòn, bà mẹ vẫn làm. Mặc dù có chiếc mũi thon gọn nhưng oái oăm là chuyện làm ăn của bà lại đi xuống. Bà bay ra Hà Nội, nằng nặc đề nghị tôi “xử lý lại mũi”.
Tôi buộc phải nói lời từ chối vì không thể thực hiện hai ca phẫu thuật trong thời gian ngắn như vậy được, trong khi đó chiếc mũi mới đã đẹp như ý rồi. Theo tôi, can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, dù với mục đích nào thì điều đầu tiên là khiến người ta đẹp lên. Gương mặt hài hòa, cơ thể đẹp khiến người ta tự tin. Thần thái tự tin đó là yếu tố quan trọng giúp ta thuận lợi hơn trong công việc, gìn giữ hạnh phúc ra đình. Còn đổi vận hay không chỉ là vấn đề tâm lý, sự quyết tâm của người trong cuộc mà thôi”, bác sĩ Điền bày tỏ.

Cần đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu!

dau-nam-sua-tuong-cau-may-lieu-co-thay-doi-van-menh-giadinhonline.vn 2

Theo các bác sĩ lâu năm trong nghề, dù thẩm mỹ vì mục đích đổi vận vẫn phải dựa trên nguyên tắc an toàn và đem lại vẻ đẹp hài hòa như một cuộc thẩm mỹ thông thường. Việc người dân nhắm mắt đưa chân thực hiện thẩm mỹ giá rẻ là điều hết sức rủi ro, dù chỉ là tẩy một vài cái nốt ruồi trên khuôn mặt.
“Thuốc tẩy nốt ruồi được sử dụng tràn lan tại các cửa hàng mỹ phẩm, quán cắt tóc gội đầu thực chất là một dạng axit loãng. Cơ chế của thuốc là bôi trực tiếp lên nốt ruồi cần tẩy để nốt ruồi bong ra và tan biến bởi nhiệt độ cao. Theo quan điểm của y học hiện đại, nốt ruồi thực chất là một u sắc tố. Để đảm bảo an toàn, bác sĩ cần xác định đó là u sắc tố lành hay ác thông qua khám lâm sàng, sinh thiết. Nếu là u lành, nốt ruồi nhỏ thì việc tẩy xóa đơn giản. Nhưng nếu chẳng may đó là u ác tính, chỉ định phẫu thuật cắt bỏ phải thực hiện ở bệnh viện da liễu, ung bướu hoặc bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Nếu người dân tùy tiện tẩy xóa, phun nốt ruồi sẽ gây ra tác hại khôn lường. Bạn cần nhớ, kết quả thẩm mỹ đạt được luôn đồng hành với biến chứng có thể xảy ra. Biến chứng có hay không phụ thuộc vào trình độ bác sĩ và khả năng thích ứng của cơ thể”, bác sĩ Điền cảnh báo.
“Với trình độ thẩm mỹ hiện nay, bác sĩ có tay nghề có thể giúp bạn chỉnh sửa tướng mạo như mong muốn. Để chỉnh sửa tướng mạo một cách an toàn, hiệu quả, bạn cần cân nhắc về nhu cầu và xác định rõ mong muốn cải thiện diện mạo của mình, lựa chọn bác sĩ có chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm, lựa chọn cơ sở uy tín, được cấp giấy phép hành nghề, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Và hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin về phương pháp mình được thực hiện, tránh ham mê đổi vận mỳ quáng, chỉnh tướng bằng mọi giá”.
An Khang
Tags:
  • Tin liên quan
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm