Thứ hai, 06/05/2024 17:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/12/2015 09:36

Đặt phòng khách sạn trực tuyến - thị trường OTA: Xu hướng đang bùng nổ hiện nay

Đặt phòng du lịch trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, khi mà có tới hơn 1/3 dân số sử dụng internet mỗi ngày.

Các sàn giao dịch điện tử trực tuyến, đặc biệt là về đặt phòng khách sạn hay còn gọi là Online Travel Agency trong nước ngày càng nhiều lên và người sử dụng phải đối mặt với việc lựa chọn được một thương hiệu uy tín và tối đa được chi phí.

Hơn 1/3 dân số sử dụng internet của Việt Nam, cộng với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch đã góp phần khiến Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng. Đặc biệt là các OTA – Online Travel Agency, những công ty du lịch chuyên về mảng đặt phòng khách sạn trực tuyến.

dat-phong-khach-san-truc-tuyen-thi-truong-ota-xu-huong-dang-bung-no-hien-nay--giadinhonline.vn 1

Theo Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), thương mại điện tử đang có bước phát triển rất nhanh nhờ hệ thống viễn thông phát triển vượt bậc với khoảng 1/3 dân số Việt Nam truy cập Internet.

Tỷ lệ website có tính năng đặt hàng trực tuyến là 58%, trong đó tỷ lệ website có tính năng thanh toán trực tuyến là 15%.Cũng theo kết quả điều tra khảo sát năm 2014 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin, giá trị mua hàng trực tuyến của một người trong năm ước tính đạt khoảng 145 USD và doanh số thu từ TMĐT B2C đạt khoảng 2,97 tỷ USD, chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.

Sản phẩm được lựa chọn tập trung vào các mặt hàng như đồ công nghệ và điện tử (60%), thời trang, mỹ phẩm (60%), đồ gia dụng (34%), sách, văn phòng phẩm (31%) và một số các mặt hàng khác. Tại Việt Nam, phần lớn người mua sắm sau khi đặt hàng trực tuyến vẫn lựa chọn hình thức thanh toán tiền mặt (64%), hình thức thanh toán qua ví điện tử chiếm 37%, và hình thức thanh toán qua ngân hàng chiếm 14%.

dat-phong-khach-san-truc-tuyen-thi-truong-ota-xu-huong-dang-bung-no-hien-nay--giadinhonline.vn 2

Chính vì thế mà các OTA có tiềm lực quốc tế mạnh mẽ như begodi.com, booking.com, hotels.com… đã mở rộng và đầu tư bài bản vào Việt Nam. Với nguồn lực dồi dào về tài chính cũng như quảng bá, truyền thông, các OTA này luôn là những lựa chọn đầu tiên của các khách hàng.

Những website đặt phòng khách sạn trực tuyến tại Việt Nam cũng đang ngày một đầu tư và chau chuốt hơn cho phần hình ảnh của mình nhằm thu hút được nhiều khách hàng. Người tiêu dùng đang tìm kiếm những sàn giao dịch trực tuyến có thể tin tưởng được trong hàng trăm website đặt phòng trực tuyến “hàng đầu” tại Việt Nam.

Các website đặt phòng trực tuyến đang được người Việt ưa chuộng và thường xuyên sử dụng cho chuyến du lịch của mình. Vậy, đâu là cơ sở để nhìn nhận và đánh giá về mức độ uy tín của thương hiệu đặt phòng trực tuyến?

Anh Ole Dross, một người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cho biết, anh rất hay sử dụng các giao dịch trực tuyến, đặc biệt là đặt phòng khách sạn cho những chuyến du lịch của mình. Anh nhận thấy thị trường OTA ở Việt Nam rất sôi động và phong phú.

dat-phong-khach-san-truc-tuyen-thi-truong-ota-xu-huong-dang-bung-no-hien-nay--giadinhonline.vn 3

Lựa chọn đầu tiên của anh là tìm hiểu thông tin và đặt phòng trên hệ thống của Agoda.com hay Hotels.com. Nhưng trong quá trình làm việc tại Việt Nam, anh nhận thấy các website ở đây cũng khá chuyên nghiệp và nhiều lựa chọn cho các kế hoạch của mình. Những OTA của Việt Nam thường có lợi thế hơn so với các đối thủ như Agoda, Booking hay Hotels bởi sự thấu hiểu tâm lý người Việt, thị trường Việt Nam, và tư vấn về sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn so với các đối thủ nước ngoài.

Về vấn đề thanh toán, các OTA trong nước cũng cung cấp nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn như thu tiền tận nơi, chuyển khoản, thanh toán bằng visa … begodi.com là một website đặt phòng trực tuyến mới được thiết lập tại thị trường Việt Nam. Với thế mạnh sẵn có là lượng khách sạn khủng, mức giá hấp dẫn, nhiều dịch vụ giá trị đi kèm, giao dịch nhanh chóng thuận tiện nên đây cũng là một lựa chọn mới mẻ và đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

dat-phong-khach-san-truc-tuyen-thi-truong-ota-xu-huong-dang-bung-no-hien-nay--giadinhonline.vn 4

Chị Phạm Thanh Thủy, một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cho biết, chị thường xuyên có những chuyến công tác trên khắp Việt Nam cũng như nước ngoài. Vì vậy, chị lựa chọn sử dụng hình thức đặt phòng trực tuyến cho mỗi chuyến đi của mình. Ban đầu chị thường book phòng qua các website như Agoda.com hay Booking.com, nhưng vì một vài sự bất tiện của nó nên chị tìm hiểu các website của Việt Nam.

Trong số đó phần lớn chị đặt phòng qua hệ thống begodi.com bởi tính năng nhanh chóng, dịch vụ chuyên nghiệp của website này. Giữa bạt ngàn các website đặt phòng trực tuyến như hiện nay thì các khách hàng khi sử dụng dịch vụ này nên tham khảo kỹ lưỡng cũng như tìm hiểu về các website để đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho mình.

Trong bối cảnh chung của nền kinh tế thương mại điện tử Việt Nam, những website đặt phòng khách sạn trực tuyến như begodi.com được xây dựng cho người Việt Nam sử dụng là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng bởi họ am hiểu về sở thích, thói quen và hình thức, phương tiện thanh toán dành cho chính người tiêu dùng.

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
VinBus triển khai tại Hải Phòng, vi vu Thành phố Đảo Hoàng Gia vừa tiện lợi vừa miễn phí
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Quản lý tài sản bền vững, nhà đầu tư nên ‘bắt tay’ tổ chức chuyên nghiệp
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
SHB là đại diện ngân hàng VN đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Xem thêm