Thứ sáu, 17/05/2024 11:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/08/2017 15:24

Da mịn màng, trẻ lâu hơn nhờ thực phẩm màu tím

Ai cũng muốn mình trẻ lâu, và cách đơn giản là sử dụng các thực phẩm có màu tím. Các loại thực phẩm màu tím có chứa chất anthocyanin, một chất chống lão hóa mạnh mẽ giúp cơ thể bạn được trẻ hóa.

Lợi ích bất ngờ từ thực phẩm màu tím

Những thực phẩm màu tím phổ biến như súp lơ tím, gạo lứt, măng tây tím, quả mọng tím, khoai lang tím, bắp cải tím hay một số loại ngũ cốc. Chuyên gia dinh dưỡng Abbey Sharp cho biết: “Màu tím của thực phẩm có được nhờ Anthocyanin, một dạng của chất chống oxy hoá”.

Rau quả màu tím chưa rất nhiều anthocyanin, chất này không chỉ có tính chất kháng oxy hóa mạnh mà còn ngăn ngừa cao huyết áp, hạn chế rối loạn chức năng gan.

Rong biển tím, nho tím, thức ăn khác màu tím giàu rutin và vitamin C, nâng cao tính đàn hồi thành mạch, cải thiện chức năng tim mạch.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các gốc tự do là sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất, chúng làm tổn thương ADN, tế bào và các cơ quan từ đó dẫn đến quá trình oxy hóa quá mức và gây ra lão hóa. Một số lượng lớn các nghiên cứu khẳng định rằng anthocyanin là chất chống oxy hóa tự nhiên nổi bật nhất từng được phát hiện có tác dụng ngăn ngừa lão hóa.

Thậm chí, tác dụng chống oxy hóa của nó còn tốt hơn cả vitamin C và vitamin E. Theo báo cáo của các học giả người Mỹ, anthocyanin có tác dụng chống oxy hóa mạnh gấp 30-50 lầ so với vitamin C và vitamin E.

Có thể nói là có khả năng đào thải gốc tự do tốt nhất. Loại thực phẩm này còn có rất nhiều caroten, rất tốt cho mắt, có thể ngăn ngừa bệnh quáng gà, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và những bệnh khác về mắt.

Top thực phẩm màu tím giúp da đẹp, trẻ lâu

Nho tím

Nho tím chứa anthocyanin, ngoài ra còn chứa flavonoid là một chất chống oxy hóa mạnh khác. Đây chính là một thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời. Ngoài ra, nho còn có tác dụng ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng, lo lắng rất tốt.

nho-218

Ăn nho tím giúp ngừa lão hóa da hiệu quả

Khoai lang tím

Khoai lang tím có loại chỉ vỏ tím, và loại tím cả vỏ và ruột. Ngoài những chất dinh dưỡng vẫn có trong khoai lang, khoai lang tím còn chứa nhiều selen và anthocyanin chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Cà tím

Cà tím chứa nhiều anthocyanin và vitamn E làm chậm quá trình lão hóa của tế bào và duy trì sự trẻ trung. Ngoài ra, trong cà tím còn chứa lượng lớn polyphenol, một chất chống oxy hóa mạnh có thể loại bỏ các gốc tự do, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể , phòng chống ung thư.

Phương Vũ  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm