Thứ tư, 15/05/2024 01:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/02/2020 15:24

Cô giáo viết tâm thư nhắn gửi học sinh giữa mùa dịch Covid-19

Giữa lúc các trường học nghỉ dài ngày để phòng dịch Covid-19, bức tâm thư của một cô giáo gửi các em học sinh đã khiến cho hàng triệu người xúc động và tự hào.

Vào ngày 13/2/2020 Cô giáo Chu Ngọc Thanh 41 tuổi, Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã viết một bức thư gửi học sinh giữa mùa dịch Covid-19. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bức thư ngay lập tức nhận được sự chia sẻ rộng rãi của cư dân mạng.

Cô Thanh chia sẻ trên báo Dân Việt: “Trong một buổi sáng thức giấc, bỗng nhiên tôi thấy nhớ trường lớp, nhớ những cô cậu học sinh của mình, vì gần 1 tháng qua tôi chưa được đứng lớp do phải hoãn việc dạy học để phòng chống dịch bệnh virus corona (Covid-19). Thấy có ngẫu hứng muốn viết thứ gì đó về điều này nên tôi đã ngồi vội vào bàn làm việc và viết bài thơ “Đất nước ở trong tim (Yêu tặng đất nước tôi trong đại dịch Covid-19)" vỏn vẹn trong 30 phút.

Điều đầu tiên tôi muốn học sinh trên cả nước cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước Việt Nam. Hơn nữa, tôi mong muốn các em học sinh và phụ huynh hiểu được tình hình dịch bệnh virus corona (Covid-19) đang diễn biến một cách phức tạp. Những dòng cảm xúc này của tôi gửi đi với hy vọng phần nào trấn an được tinh thần của các em học sinh cũng như mọi người”.

tam thu co giao gui hoc sinh Giadinhvietnam (1)

Cô giáo Chu Ngọc Thanh (Ảnh: Fb cá nhân)

Tâm thư cô giáo gửi học sinh giữa mùa dịch Covid-19

Cô giáo Chu Ngọc Thanh mở đầu bức thư: "Các em thấy đất nước mình có tuyệt diệu hay không? Trước hết, cô muốn các em khắc sâu trong tim mình bóng hình đất nước. Và giờ thì cô sẽ nói rõ lí do vì sao cô lại muốn các em làm điều đó".

Khi nói về công lao của các y bác sĩ trong việc phòng dịch, cô giáo Thanh nói với học trò: "Còn đội ngũ những y bác sỹ thì làm việc đêm ngày, quyết phải khống chế bằng được đại dịch ấy. Họ vừa phải lo chữa trị cho bệnh nhân, vừa giam mình trong phòng nghiên cứu để “bắt” được con vi rút Corona. Dù phải “mặc quần áo phòng hộ trong suốt ca làm việc, mồ hôi ướt sũng, kính mờ đi, mặt hằn vết khẩu trang, nước không được uống và thậm chí không dám đi vệ sinh trong suốt ca làm việc” nhưng họ không một lời than thở. Sự hi sinh thầm lặng này đâu nói được bằng lời phải không các em?"

Cảm động hơn, cô Thanh kể: "Cô rất hạnh phúc khi được trực tiếp cảm nhận vẻ đẹp của đất nước mình trong những ngày qua, đặc biệt là khi có một học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của cô đã viết một comment dưới phần cô chia sẻ bài những cảm nhận của thế giới về Việt Nam trong dịch bệnh Corona như thế này: “Được là một công dân của Việt Nam ta cũng là một đặc ân cô nhỉ! Em được cô dạy cũng là một đặc ân nữa. Nếu không yêu đất nước thì em yêu quốc gia nào đây? Dù không giàu bằng những nước khác nhưng nước ta giàu cái "tình" giữa người với người, con người ta cũng rất dễ mến, cũng có rất nhiều cảnh đẹp. Em không cần phải đi tìm một đất nước để yêu ở đâu xa cả!” .

Trời ơi, cô mừng đến trào nước mắt luôn khi học trò của cô nghĩ được về đất nước mình với sự trân trọng, biết ơn và tự hào đến thế!".

Cuối bức thư cô giáo Chu Ngọc Thanh nhắn nhủ các em học sinh: "Cô hi vọng rằng các em sẽ khắc sâu trong tim mình bóng hình đất nước hôm nay, sẽ cảm ơn thật nhiều nước Việt Nam hôm nay đã cho ta được sống trong niềm hạnh phúc được sẻ chia, được che chở. Cô tin rằng, tình yêu đất nước sẽ giúp các em được hạnh phúc và sẽ trở thành một thứ vốn liếng quý giá để sau này giúp các em trở thành người giàu có về tất cả. Còn bây giờ, cho phép cô được khép lại dòng tâm sự hôm nay bằng chùm thơ cô viết về đất nước, các em nhé!".

Với những lời nhắn nhủ chân thành, yêu thương bức thư của cô giáo Thanh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, đồng cảm của các em học sinh và các phụ huynh.

-> Tâm thư của nữ sinh Vũ Hán giữa tâm dịch Corona

Thùy Linh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm