Thứ năm, 25/04/2024 20:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/10/2023 06:30

Có chồng con vẫn lừa cưới 3 người đàn ông trẻ, lấy 2,3 tỷ đồng

Người phụ nữ 35 tuổi dù đã có chồng, con nhưng vẫn lập kế hoạch lừa cưới 3 người đàn ông trẻ để lấy tiền sinh lễ.

Một người phụ nữ họ Zhou, 35 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tô, miền đồng Trung Quốc mới đây đã bị buộc tội lừa đảo sau khi lừa cưới 3 người đàn ông có tên là Luo, Zhang và Xu.

Theo đó, Zhou quen họ qua công việc hoặc qua mạng xã hội và bắt đầu hẹn hò với cả 3 người. Tuy nhiên, không ai trong số họ biết Zhou đã kết hôn và có một cô con gái. Chồng của Zhou là một doanh nhân, có công ty riêng và hay phải đi công tác xa nên hoàn toàn không biết gì về các mối quan hệ của vợ.

55f6e920-342d-4d95-b27a-67b1eadf11d6f8519b1c-1698392429099

Ảnh minh họa.

Sau vài tháng hẹn hò, Zhou bắt đầu đề nghị làm đám cưới với cả ba người đàn ông. Thế nhưng, để tránh việc phải đăng ký kết hôn chính thức, cô nói dối rằng căn nhà đang ở bị phá dỡ và phải sống độc thân để chờ nhận tiền bồi thường của chính phủ. Cô chỉ đề nghị tổ chức lễ cưới để thu thập quà và tiền mừng.

Tại các buổi lễ, tất cả họ hàng và bạn bè đến tham dự đều là diễn viên được Zhou thuê. Cô cùng thuê một trong số các diễn viên giả làm người thân đến thăm gia đình chồng sau khi đã kết hôn.

Để không bị bại lộ, mỗi khi ở cùng với một người chồng, Zhou sẽ nói dối những người còn lại là phải đi công tác theo sắp xếp của công ty.

Nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất của mình, Zhou đã lừa được số tiền 660.000 tệ (2,3 tỷ đồng) từ ba người đàn ông.

Năm ngoái, Zhou còn cố gắng lừa thêm tiền từ người chồng tên Zhang rằng cô sắp sinh cho anh ta một cặp song sinh một trai, một gái. Tuy nhiên, cô dự định sẽ sinh con tại nhà bố mẹ đẻ ở thành phố khác để tiện chăm sóc. Zhou thậm chí còn tải ảnh khám thai và ảnh trẻ sơ sinh trên mạng để lừa chồng. Khi người chồng yêu cầu gặp con, Zhou sẽ thuê một người đóng giả bác sĩ nói "các bé đang có vấn đề về sức khỏe, chưa thể cho gặp".

Tuy nhiên, trong một lần tình cờ gặp bác sĩ giả ngoài đường, người này không thể trả lời câu hỏi về sức khỏe của hai con, anh Zhang bắt đầu nghi ngờ. Sau khi kiểm tra lý lịch của Zhou, người đàn ông này mới phát hiện vợ mình thực ra đã kết hôn hợp pháp với người đàn ông khác nên tập tức báo cảnh sát.

Viện kiểm sát địa phương sau đó đã đệ đơn khởi tố hình sự với Zhou. Cô phải đối mặt với mức án tối thiểu 10 năm tù vì tội lừa đảo. Sau khi biết được những chuyện xảy ra, người chồng hợp pháp của Zhou cũng đã đệ đơn ly hôn và giành quyền nuôi con.

Điều đáng nói, những vụ việc tương tự như chuyện lừa cưới 3 người đàn ông của cô Zhou không phải hiếm. Trước đó hồi tháng 8, một người phụ nữ ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, cũng bị cảnh sát điều tra khi được cho đã lừa 5 người đàn ông số tiền 220.000 tệ (khoảng 700 triệu đồng) thông qua các lễ đính hôn và đám cưới giả kể từ năm 2018.

rtyu

Ảnh minh họa.

Vụ việc lừa cưới 3 người đàn ông thậm chí là 5 người khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu mọi người đã tìm hiểu đối phương kỹ càng trước khi tiến tới hôn nhân hay chưa. Thực tế, một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, chúng ta cũng phải kể đến yếu tố nhân thân. Các yếu tố như nghề nghiệp, trình độ văn hóa, trình độ giáo dục, lối sống, hoàn cảnh gia đình… ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và nhận thức của một người. Một cặp vợ chồng sống hạnh phúc sẽ cần sự hài hòa về yếu tố nhân thân.

Không ít cặp vợ chồng gặp mâu thuẫn, xung đột khi chung sống một nhà vì có cách sống trái ngược hay những khác biệt trong cách nghĩ. Mặc dù trong giai đoạn yêu đương, chúng ta cũng đã có một khoảng thời gian tìm hiểu đối phương, nhưng chắc chắn việc xem xét các yếu tố nhân thân vẫn chưa kỹ lưỡng và toàn diện. Chính vì vậy mà hình thành nên tâm lý “vỡ mộng” sau khi kết hôn.

Do đó, để hôn nhân được bền vững, trước khi kết hôn hãy thẳng thắn trao đổi về lối sống, ưu khuyết điểm của bản thân, định hướng tương lai của mỗi người. Ngoài ra, cần gặp mặt trực tiếp gia đình, bạn bè của đối phương để trò chuyện nhiều hơn thay vì nghe qua những lời kể.

Phương Anh (Theo SCMP)  
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Xem thêm