Thứ tư, 15/05/2024 21:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/10/2023 05:30

Mất 20 triệu đồng, gánh tật vì "cú lừa" của spa

Tin lời quảng cáo của spa chỉ lần 1 liệu trình sẽ “đánh bay” sẹo, người phụ nữ đã chi gần 20 triệu để điều trị nhưng sẹo không biến mất mà còn kết lại thành một mảng lớn rất đáng sợ.

Chị Phùng Thị Hoa (tên nhân vật đã được thay đổi) 30 tuổi, sống tại Bắc Ninh cho biết, trong độ tuổi dậy thì, chị có rất nhiều mụn bọc vùng ngực và lưng, do chăm sóc điều trị không đúng nên sẹo lồi hình thành và ngày càng phát triển, gây cảm giác ngứa nhức khó chịu. Điều này làm chị vô cùng tự ti. Thậm chí, chị không dám mặc áo hở phần ngực cổ.

Chị Hoa cũng nghe mọi người tư vấn các loại thuốc bôi để trị sẹo nhưng kết quả vẫn không khấm khá là bao. Sau đó, chị được bạn bè khuyên đi phẫu thuật cắt sẹo để cơ thể đẹp hơn nên đã tìm đến cơ sở spa có làm dịch vụ điều trị sẹo lồi ở Bắc Ninh.

Với lời quảng cáo có cánh chỉ cần điều trị một lần là vết sẹo “biến mất”, chị Hoa đã quyết định chi gần 20 triệu đồng để sử dụng phương pháp trên và mua một bộ sản phẩm 3 - 5 triệu đồng để bôi thoa.

Tuy nhiên, sau liệu trình vết sẹo của chị không “biến mất” mà còn phát triển to hơn, thậm chí các sẹo còn liên kết lại với nhau thành một mảng lớn trông vô cùng đáng sợ.

Empty

Các vết sẹo liên kết tạo thành mảng lớn khiến bệnh nhân vô cùng tự ti (Ảnh: BSCC)

Khi phản ánh với cơ sở spa, đơn vị này tìm đủ mọi lý lẽ để chối bỏ trách nhiệm. Theo cơ sở này, chị Hoa không hết sẹo vì có cơ địa đặc biệt.

Dạo gần đây, vết sẹo của chị dường như phát triển nhiều hơn so với trước khiến việc nhức đau và ngứa tăng lên nhiều lần nên chị quyết định đến thăm khám tại bác sĩ.

Trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam cho biết, chị Hoa đến khám với bác sĩ trong tình trạng chán nản, cảm thấy rất tự ti vì vết sẹo vùng ngực.

“Trong quá trình khám bệnh, nghe bệnh nhân tâm sự, tôi cảm thấy rất đáng tiếc. Nếu như chị đến khám sớm hơn và điều trị đúng thì tổn thương sẹo đã không nặng nề như vậy”, bác sĩ Hoàn chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn nói thêm, sẹo lồi và sẹo phì đại là kết quả của sự tăng sinh quá mức của mô đối với những tổn thương da, đặc trưng bởi sự tăng sinh nguyên bào sợi tại chỗ và sản xuất quá mức collagen.

Sẹo lồi là những khối u dạng sợi vượt ra ngoài vùng tổn thương ban đầu đến vùng da bình thường lân cận, sẹo không tự thoái triển và thường tái phát sau điều trị. Sẹo phì đại có thể có biểu hiện lâm sàng tương tự, nhưng trái lại với sẹo lồi, vẫn giới hạn trong ranh giới của vết thương và có xu hướng tự thoái triển theo thời gian.

"Sẹo lồi và sẹo phì đại lớn có thể gây ra triệu chứng ngứa và đau, ngứa, đồng thời gây ra suy giảm chức năng, thẩm mỹ. Việc điều trị sẹo giúp cải thiện triệu chứng, thẩm mỹ và nâng cao chất lượng sống của bệnh nhân", nam bác sĩ nói.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân (Ảnh: BSCC)

Với trường hợp của chị Hoa, Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn chỉ định điều trị đa trị liệu tiêm nội tổn thương, kết hợp công nghệ laser màu để giảm quá trình tăng sinh, phát triển sẹo, giảm triệu chứng ngứa, đau và kích thước, độ cứng của sẹo.

“Hiện tại sau khoảng 3 - 4 buổi điều trị, chị Hoa không còn thấy đau nhức, ngứa tại vết sẹo, sẹo cũng giảm kích thước trên 50%”, vị bác sĩ thông tin.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn cũng khuyến cáo, nếu cơ thể dễ bị sẹo lồi hoặc có người thân trong gia đình đã bị sẹo lồi nên thận trọng trong việc thực hiện các việc sau để ngăn ngừa sự hình thành sẹo lồi:

- Không xỏ lỗ tai, xỏ khuyên trên cơ thể.

- Không xăm mình, thủ thuật thẩm mỹ (nếu muốn phẫu thuật, cần liên hệ bác sĩ da liễu kiểm tra da trước khi phẫu thuật để tránh nguy cơ gây sẹo lồi).

- Chăm sóc mọi vết thương ngay lập tức (dù vết thương nhỏ) để giúp da nhanh lành, giảm nguy cơ để lại sẹo (liên hệ bác sĩ da liễu để được hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc, băng bó vết thương đúng cách). Hạn chế cào gãi, ma sát vào tổn thương sẹo.

“Nếu có vết sẹo lồi hay sẹo xấu nên đến thăm khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa, không nên điều trị tại các cơ sở không uy tín tránh tiền mất tật mang”, bác sĩ Hoàn nhắn nhủ.

-->> Làm trắng da bằng kem trộn trứng gà: Chuyên gia hãi hùng chỉ hậu quả

Thúy Ngà  
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
Xem thêm