Thứ năm, 02/05/2024 02:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/07/2019 13:51

Chồng Hàn xin lỗi sau khi đánh đập vợ Việt suốt 3 tiếng tới gãy xương sườn

Đáng tiếc, có rất nhiều những trường hợp người vợ nhập cư bị đánh đập tàn bạo như người phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc trong đoạn clip đang gây xôn xao dư luận.

Chồng Hàn Quốc xin lỗi sau khi đánh vợ suốt 3 tiếng đồng hồ tới gẫy xương sườn

Empty

Người chồng Hàn Quốc, mình xăm trổ, đánh đập vợ suốt 3 tiếng đồng hồ tới khi người vợ gẫy xương sườn. Cậu con trai nhỏ khóc òa sợ hãi khi bố liên tục đánh mẹ.

Những ngày qua, dư luận phẫn nộ về một đoạn video quay lại cảnh người chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt trước mặt con trai hai tuổi. Đây như một lời cảnh báo về tình trạng bạo lực tại những gia đình đa sắc tộc.

Trong đoạn video gây sốc trên, người chồng 36 tuổi đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay tàn tệ suốt 3 tiếng đồng hồ với người vợ Việt khoảng 30 tuổi tại nhà của họ ở Yeongam, tỉnh Nam Jolla, Hàn Quốc. Anh chồng đánh đập vợ tàn nhẫn chỉ vì vợ nói tiếng Hàn không tốt. Vụ việc đã bị phanh phui sau khi một người bạn của vợ báo cáo với cảnh sát và đoạn video được phát tán trên mạng.

Clip: Người chồng Hàn đánh vợ suốt 3 tiếng tới gãy xương sườn chỉ vì vợ nói không rõ tiếng Việt (Nguồn: THĐT)

Nghi phạm 36 tuổi hôm 8/7 đã bị tòa án thành phố Gwangju, tỉnh Jeollan Nam, ra lệnh giam giữ 8 ngày để điều tra cáo buộc gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật trẻ em.

Trước tòa, người này nói "xin lỗi" và giải thích rằng do vợ kém tiếng Hàn, "nói mà vợ không hiểu" nên mới nổi nóng. Người đàn ông đã đánh vợ suốt ba giờ trong tình trạng say xỉn, tại nhà riêng tối 4/7, khiến cô bị nứt xương sườn, bầm tím nhiều nơi trên cơ thể và phải điều trị khoảng 4 tuần.

Nạn nhân cho biết đây không phải là lần đầu tiên cô bị chồng đánh. Người vợ từng nhẫn nhịn vì nghĩ cho tương lai của con nhưng lần này, nhân lúc anh ta không để ý, cô đã lén đặt điện thoại lên một túi bỉm trong phòng khách và quay lại vụ tấn công để làm bằng chứng. Hôm 5/7, cô gửi video cho người quen và người này sau đó đã báo cảnh sát rồi đăng tải video lên mạng xã hội.

Cứ 10 phụ nữ nước ngoài lấy chồng Hàn thì có 4 người bị bạo hành

Empty

Nghi phạm đánh vợ Việt (giữa) bị áp giải ra tòa án thành phố Gwangju, tỉnh Jeollan Nam hôm 8/7. Ảnh: Yonhap News

Bạo lực gia đình, đặc biệt đối với những phụ nữ nước ngoài chuyển đến sinh sống ở Hàn Quốc sau khi kết hôn với nam giới Hàn Quốc đã nổi lên như một vấn đề xã hội nghiêm trọng cần được giải quyết càng sớm càng tốt.

Theo VnExpress, báo cáo năm 2018 của Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc cho thấy cứ 10 phụ nữ nhập cư đã kết hôn thì có tới 4 người trở thành nạn nhân của các vụ lạm dụng trong gia đình, hầu hết là do người chồng. Có 19 người vợ ngoại quốc đã bị sát hại trong 10 năm qua.

Số phụ nữ nước ngoài kết hôn với đàn ông Hàn Quốc vẫn không ngừng tăng lên, chiếm 7 -11% số trường hợp kết hôn hàng năm trong một thập kỷ qua, và chủ yếu đến từ Việt Nam, Campuchia, một số nước Đông Nam Á khác và Uzbekistan.

Trong bối cảnh đó, báo chí Hàn Quốc cho rằng việc chính quyền không thể bảo vệ được các phụ nữ nhập cư, những người không có ai ngoài chồng để nương tựa, là "một nỗi xấu hổ quốc gia". Các nhà phê bình cho rằng thái độ gia trưởng, cùng các quy định trong luật nhập cư coi người chồng như là "trung tâm" đang khiến tình trạng vi phạm nhân quyền với phụ nữ nước ngoài lấy chồng Hàn Quốc thêm trầm trọng.

Bên cạnh đó, các nhóm hoạt động vì quyền người nhập cư cho hay thủ tục pháp lý vẫn gây khó khăn cho những người vợ nước ngoài muốn xin thường trú hay xin quốc tịch Hàn Quốc nếu không có chồng giúp đỡ.

Những người vợ ngoại quốc chỉ được quyền sinh sống hợp pháp tại Hàn Quốc mà không cần sự giúp đỡ của chồng trong trường hợp người chồng đó chết hoặc bỏ rơi họ. Ngoài ra, khi người vợ nước ngoài muốn ly dị chồng Hàn Quốc, họ phải đấu tranh trước tòa để chứng minh đó lỗi của chồng.

Nhiều quy định pháp lý phức tạp, mơ hồ khác cũng là những điều mà đa số các người vợ nhập cư không thể tự làm vì không thạo tiếng và không ai giúp đỡ.

Điều này khiến đàn ông Hàn Quốc như được trao quyền kiểm soát số phận của vợ ngoại quốc bằng việc gây sức ép với họ trong vấn đề xin thường trú. Đây là lý do nhiều phụ nữ lặng lẽ chịu đựng bạo hành gia đình mà không dám báo với cơ quan chức năng.

Một nền văn hóa gia đình phân biệt giới tính và một hệ thống luật nhập cư yếu kém là lý do những người vợ nước ngoài phải chịu cảnh bạo hành ở Hàn Quốc.

-> Lời khai của người bố đánh con ngất xỉu phải nhập viện

Xem thêm: Người mẹ khóc lóc vật vã ở hiện trường khi con gái 19 tuổi bị sát hại dã man ở phòng trọ (Nguồn: Zing.vn)

Gia Hân (T/H)  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm