Chủ nhật, 19/05/2024 05:58
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 29/12/2019 07:37

Châm ngôn của 5 tỷ phú nổi tiếng năm 2019: Bill Gates nói điều bất ngờ

Các tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates, Jack Ma,… đã chia sẻ những bài học cuộc sống và cách họ tìm thấy thành công.

Tỷ phú Warren Buffett: “Hãy đầu tư vào bản thân!”

Tháng 4 năm 2019, trong buổi nói chuyện với tổng biên tập Yahoo Finance Andy Serwer, tỷ phú Warren Buffett chia sẻ: “Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện chính là đầu tư vào bản thân mình". Cách tốt nhất để làm điều đó, trước tiên là học cách giao tiếp tốt hơn vì nó sẽ tăng giá trị của bạn lên ít nhất 50%. Nếu bạn không thể giao tiếp với ai đó, nó giống như nháy mắt với một cô gái trong bóng tối. Bạn phải có khả năng đưa ra ý tưởng của mình.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (1)

Warren Buffett khuyên người trẻ hãy nuôi dưỡng thói quen chăm sóc cơ thể bắt đầu từ những việc nhỏ. Điều cơ bản đầu tiên là ngủ đủ giấc và thường xuyên vận động tích cực. Nếu bận rộn đến mức không có thời gian đến phòng tập gym, bạn có thể dành ra khoảng 20 phút để đi bộ, tập thể dục tại chỗ hoặc đơn giản là làm việc nhà.

Tỷ phú Jeff Bezos: “Thường xuyên thay đổi tư duy”

Jeff Bezos thành lập Amazon vào năm 1994. Ngày nay, công ty có vốn hóa hơn 900 tỷ USD, Bezos là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 116 tỷ USD. Trên con đường thành công, ông đã học được rằng điều quan trọng nhất là phải cởi mở và sẵn sàng thay đổi tư duy của chính mình.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (2)

Ông nói: "Tôi nhận ra rằng có những người thay đổi suy nghĩ đúng đắn hơn kể cả khi họ không nhận được thông tin. Họ dùng cùng một dữ liệu có ban đầu nhưng họ thức dậy, tái phân tích để đưa ra kết luận mới. Những người chiến thắng trên thương trường là những người làm việc chăm chỉ để phát hiện ra những niềm tin hay thành kiến trong suy nghĩ của họ rồi chủ động tìm bằng chứng để phủ định nó”.

Tỷ phú Bill Gates: “Biết kiểm soát cái tôi”

Tỷ phú Bill Gates 64 tuổi hiện đang là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 113 tỷ USD chia sẻ, ông đã tìm mọi cách để kiểm soát cái tôi của mình kể từ khi trở thành tỷ phú ở tuổi 31.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (1)

Ông giữ mình khiêm tốn bằng cách thực hiện các hoạt động thường ngày như rửa chén sau bữa ăn tối và lái xe đưa các con đến trường vào buổi sáng. Khi ông "lỡ" tự cao thì vợ ông Melinda hoặc người bạn tốt Warren Buffett sẽ nhanh chóng nhắc nhở. “Nếu tôi xuất hiện và trông có hơi quá đà, họ sẽ nhanh chóng nhắc tôi điều chỉnh thái độ một chút” – ông nói.

Tỷ phú Jack Ma: “Bất kỳ ai cũng có thể thành công nếu bạn cố gắng hết sức”

Tỷ phú Jack Ma tin chắc rằng bất kỳ ai cũng có thể thành công giống như ông. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông từng bị 30 công ty từ chối trước khi trở thành giáo viên tiếng Anh. Năm 1995, ông đã nảy ra ý tưởng bắt đầu trang thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba mà không có kỹ năng hay tiền bạc.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (3)

Tại hội nghị Viva Tech ở Paris vào tháng 5 năm 2019, Jack Ma chia sẻ: “Tôi nghĩ mọi người đều có thể thành công nếu bạn thực sự cố gắng. Tôi đã thành lập tập đoàn Alibaba vào năm 1999 tại căn hộ của mình. Những người sáng lập nói rằng nếu Jack Ma và nhóm của ông có thể thành công, thì 80% số người trên thế giới cũng có thể. Bởi vì chúng tôi gần như không có gì, nhưng chúng tôi tin vào tương lai”.

Ông cũng tiết lộ thêm 3 chìa khóa để thành công, đó là suy nghĩ khác biệt, không bao giờ từ bỏ và sử dụng các kỹ năng mà bạn hiện có.

Tỷ phú Richard Branson: “Hãy ước mơ lớn!”

Không có gì đảm bảo Branson sẽ thành công từ những ngày đầu lập nghiệp, nhưng niềm tin và ước mơ đã thúc đẩy động lực để vị tỷ phú vượt qua từng thử thách.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (2)

Ước mơ của chúng ta là điều khẳng định chúng ta là ai. Nếu bạn không bao giờ đủ can đảm để ước mơ, bạn sẽ không bao giờ biết mình có khả năng gì.

-> 5 câu chuyện nhân văn truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Thùy Linh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm