Chủ nhật, 19/05/2024 07:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/12/2019 14:00

5 câu chuyện nhân văn truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Những câu chuyện này không chỉ tạo niềm tin cho cộng đồng về tình người trong cuộc sống mà còn tạo cảm hứng, lan truyền những điều tốt đẹp cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy chán nản hay thất vọng, hãy đọc những câu chuyện này để được tiếp thêm động lực trong cuộc sống. Ngoài kia dù có đầy rẫy những giả dối, những ganh đua thì đâu đó vẫn có những người thầm lặng giúp đỡ cho đời.

Bé gái 10 tuổi bị tai nạn giao thông hiến tạng cứu hơn 80 người

Cô bé Francine Salazar, 10 tuổi đã gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng tại quận Tulare, bang California, Mỹ. Mẹ của Francine cho biết, ngày xảy ra tai nạn, sau khi đón con đi học về, cô đã chở con gái đi con đường khác với mọi ngày vì muốn mua một cây kem để tạo sự bất ngờ cho con.

Trên đường đi, chiếc xe của cô bỗng đâm sầm vào một chiếc xe hơi khác. Vụ va chạm khiến xe của hai mẹ con bị hất văng với tốc độ khoảng 96 đến 130km/h. Vài ngày sau khi gặp nạn, các bác sĩ tại Bệnh viện Valley Children ở Madera thông báo cô bé Francine đã bị chết não và qua đời vào ngày 10 tháng 8.

cau chuyen ve long tot Giadinhvietnam (1)

Các bác sĩ cúi đầu tưởng niệm Francine.

Gia đình Francine quyết định hiến tặng nội tạng của con mình, điều này có thể cứu sống được 6 mạng người và chữa khỏi bệnh cho 75 người nữa.

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Francine và gia đình, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Valley đã xếp thành hai hàng cúi chào tưởng niệm Francine khi cô bé được chuyển vào phòng mổ nội tạng.

Cụ bà 91 tuổi qua đời để lại gia sản hơn 40 tỷ đồng cho làng

Bà Audrey Mosey sống trong một ngôi nhà khiêm tốn ở Cottingham, East Yorkshire, nơi mà ngay cả những người bạn thân nhất của bà cũng không biết bà và người bạn đời 60 năm đã tích lũy được số tài sản lớn cỡ nào.

Khi ông Ken Bedford, chồng bà qua đời cách đây vài năm, bà đã bán hết tài sản ở Anh và Barcelone, tích lũy được số tiền 1,3 triệu bảng (khoảng 40 tỷ đồng) trong tài khoản.

cau chuyen ve long tot Giadinhvietnam (3)

Vợ chồng bà Mosey thời trẻ.

Sau khi bà Mosey qua đời ở tuổi 91, số tài sản thực sự của bà mới được tiết lộ khi bà để lại một gia sản đáng kinh ngạc cho ngôi làng bà từng sống.

17 tuổi giúp đỡ 12.000 người vô gia cư, điều hành 4 chương trình từ thiện

Mặc dù chỉ mới 17 tuổi, Shreyaa Venkat đã làm rất nhiều việc tốt để giúp đỡ mọi người, nhiều hơn cả những người gấp đôi, gấp ba lần tuổi em. Venkat đã điều hành 4 chương trình tình nguyện khác nhau trong tất cả thời gian rảnh rỗi khi còn là học sinh trung học.

cau chuyen ve long tot Giadinhvietnam (2)

17 tuổi Venkat đã giúp đỡ 12.000 vô gia cư, điều hành 4 chương trình từ thiện.

Tổ chức phi lợi nhuận do Venkat thành lập đã giúp đỡ hàng chục ngàn người ở Hoa Kỳ. Thông qua NEST Nurtures, họ đã phục vụ hơn 12.000 người vô gia cư ở khu vực Washington, DC bằng cách cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Người thợ mộc dành dụm 3 triệu đô giúp trẻ em học đại học

Dale Schroeder là một người đàn ông đơn giản, khiêm tốn đến từ Iowa. Schroeder gắn bó với nghề thợ mộc 67 năm. Ông lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, bươn chải kiếm sống mỗi ngày và không có vợ con.

Schroeder đã tiết kiệm được 3 triệu đô la trong những năm qua. Vì ông không có con cháu nên trước khi qua đời, ông đã tìm đến luật sư để lên kế hoạch cho số tài sản của mình.

cau chuyen ve long tot Giadinhvietnam (1)

Nghĩa cử cao đẹp của ông Schroeser được nhiều người ca ngợi.

Schroeder tâm sự ông chưa bao giờ có cơ hội vào đại học. Ông muốn giúp những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn được học đại học. Ông không chỉ đủ tiền để gửi một vài đứa trẻ vào đại học mà còn đủ tiền tiết kiệm cho 33 đứa trẻ được tốt nghiệp đại học.

Chiến công của người mẹ nuôi

Oksana sinh ra với dị tật bẩm sinh ở chi dưới, sau đó đã bị cắt bỏ hoàn toàn. Cô đã di chuyển đến 3 trại trẻ mồ côi, trải qua quãng tuổi thơ ám ảnh với những trận đói, đánh đập, và bị hãm hiếp. Okasana được nhà trị liệu ngôn ngữ Gay Masters nhận làm con nuôi. Master mất đến 2 năm để thu thập đủ giấy tờ cho phép đưa Oksana sang Mỹ và dành cho cô con gái nuôi một sự giáo dục tuyệt vời, thấm nhuần tình yêu với thể thao.

cau chuyen ve long tot Giadinhvietnam (1)

Master luôn ủng hộ con trên mọi lĩnh vực. Tại thế vận hội Paralympic cuối cùng ở Pyeong Chang, Oksana đã giành huy chương bạc trong môn chạy nước rút và huy chương đồng trong môn trượt tuyết. Nói về mẹ nuôi của mình, Oksana tự hào: “Mẹ đã cho tôi cuộc sống”.

-> 17 bài học cuộc sống cần khắc cốt ghi tâm trước khi bước sang tuổi 35

Thùy Linh  
40 đa dục đại sự sẽ mất, 50 đa tình gà chó không yên
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Xem thêm